Đạ Huoai: Sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

05:09, 22/09/2020

Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Huoai vừa tổ chức Hội nghị Sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Huoai vừa tổ chức Hội nghị Sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 
 
Đồng chí Nguyễn Quý Mỵ - TUV, Bí thư Huyện ủy trao giấy khen cho các tập thể
Đồng chí Nguyễn Quý Mỵ - TUV, Bí thư Huyện ủy trao giấy khen cho các tập thể
 
Theo báo cáo tại Hội nghị, qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, với phương châm được xác định trong kế hoạch toàn khóa “Trách nhiệm, nhiệt huyết, cụ thể, hiệu quả”, Đảng bộ huyện Đạ Huoai luôn bám sát nội dung của Chỉ thị số 05 để triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức sinh động, tạo sự chuyển biến tích cực về nhiều mặt. 
 
Các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị đã chú trọng gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các nghị quyết về xây dựng Đảng, quy định về nêu gương và thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Trên cơ sở các chương trình trọng tâm đã được Huyện ủy đề ra cho cả nhiệm kỳ 2015-2020 với những nhiệm vụ, giải pháp đột phá, các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đã chọn nội dung đăng ký và thực hiện “làm theo” Bác với chuyên đề hằng năm sát thực tế, thiết thực, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mình; Công tác học tập, quán triệt, tuyên truyền được đẩy mạnh với hình thức phong phú, đa dạng. Công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn việc thực hiện ở các cấp được tăng cường. 
 
Nét nổi bật trong thực hiện Chỉ thị 05 ở Đạ Huoai là cấp ủy các cấp đã tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương, đơn vị. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền tăng cường đối thoại, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Thông qua đối thoại, nhiều ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân được các cơ quan, đơn vị trong toàn huyện thẳng thắn nhìn nhận, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời, hiệu quả như: công tác đền bù, giải tỏa; xây dựng giao thông nông thôn; sáp nhập và nhất thể hóa các chức danh của các cơ quan khối đảng, đoàn thể, phòng, ban; hỗ trợ Nhân dân do sâu bệnh gây thiệt hại về điều... 
 
Kết quả thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đã góp phần ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên; thúc đẩy việc thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội, phong trào thi đua, cuộc vận động lớn trên địa bàn tỉnh, nhất là trong cải cách thủ tục hành chính, phong trào xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội... Qua đó, đã xuất hiện nhiều nhân tố mới, với những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả (toàn huyện có 44 mô hình, trong đó có 4 mô hình được nâng lên thành phong trào) và những tấm gương người tốt, việc tốt trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội đang có sức lan tỏa sâu rộng … 
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Qúy Mỵ - TUV, Bí thư Huyện ủy khẳng định: Việc đầu tiên mà Ban Thường vụ Huyện ủy xác định trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW là phải giới thiệu, quán triệt cho cán bộ, đảng viên hiểu được ý nghĩa, mục đích, giá trị cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với cuộc sống hiện tại; mỗi cán bộ, đảng viên phải thực sự là tấm gương sáng, đi đầu trong việc học tập và làm theo Bác, từ đó có những giải pháp, cách làm phù hợp trong thực tiễn công tác và cuộc sống. Và kết quả đạt được trong 4 năm qua đã thể hiện khá rõ nét điều đó.
 
Đồng chí yêu cầu, thời gian tới, các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, với tinh thần trách nhiệm, tiếp tục xem việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, là trách nhiệm và ý thức tự giác của mỗi cấp ủy, cơ quan, đơn vị, trước hết là người đứng đầu, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên… Cần rà soát những hạn chế, khuyết điểm để đề ra các giải pháp, những cách làm mới, sáng tạo, quyết liệt để thực hiện hiệu quả hơn nữa Chỉ thị 05-CT/TW trên địa bàn huyện... Kết quả thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW chắc chắn sẽ góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức; phát huy truyền thống đoàn kết và xây dựng huyện Đạ Huoai, con người Đạ Huoai ngày càng giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.
 
Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2016-2020).
 
HỒNG VĨNH