Giao ban Khối dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh

01:09, 24/09/2020

(LĐ online) - Sáng 24/9, Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị giao ban Khối Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh quý III, năm 2020.

(LĐ online) - Sáng 24/9, Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị giao ban Khối Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh quý III, năm 2020.
 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
 
Hội nghị do đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Thị Phúc - Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì.
 
Theo báo cáo tại hội nghị, trong quý III/2020, nhìn chung tư tưởng, tâm trạng các tầng lớp nhân dân trong tỉnh ổn định, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tập trung chăm lo lao động sản xuất, chăm sóc cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế gia đình; chủ động, tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid - 19; nhiệt tình tham gia hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của địa phương, đất nước. 
 
Trong 9 tháng đầu năm 2020, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cũng đặc biệt quan tâm, theo dõi tình hình, kết quả đại hội Đảng các cấp, công tác chuẩn bị cho Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. 
 
Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đẩy mạnh triển khai chương trình, kế hoạch năm 2020; tích cực, chủ động nắm tình hình và tham gia phối hợp giải quyết một số vấn đề nổi lên trong Nhân dân; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường đưa các hoạt động về cơ sở. 
 
Bên cạnh đó, Mặt trận và các đoàn thể tỉnh cũng đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là các phong trào, hoạt động chung tay phòng chống dịch Covid - 19 với cộng đồng, cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", "Vì người nghèo"… và các phong trào thi đua của các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh. Chú trọng công tác xây dựng, tôn vinh và nhân rộng các mô hình, các “Nhân tố điển hình - gương người tốt, việc tốt” trong Nhân dân, tạo sự lan tỏa trong các thành phần xã hội, cộng đồng dân cư. Phát huy tốt hiệu quả hoạt động của các phòng, ban, vị trí chuyên môn sau sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy... Qua đó, góp phần quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng đồng thuận xã hội trong tỉnh.
 
Đại biểu thảo luận tại hội nghị
Đại biểu thảo luận tại hội nghị
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nêu lên những kết quả nổi bật, những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động 9 tháng đầu năm 2020; đồng thời, đề xuất, kiến nghị một số nội dung, giải pháp thời gian tới.
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đánh gia cao những kết quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị Khối Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh trong 9 tháng qua. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Thị Lệ cũng đã đề nghị tăng cường rà soát, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2020 của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể đã đề ra nhằm góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2020. Tập trung thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, tổng hợp báo cáo ý kiến góp ý của đoàn viên, hội viên và Nhân dân vào văn kiện Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XI và văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. 
 
Bên cạnh đó, Khối Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh cũng cần chủ động, tăng cường nắm tình hình Nhân dân; tư tưởng đoàn viên, hội viên; những vấn đề nổi cộm, bức xúc của Nhân dân; tình hình dân tộc, tôn giáo, công nhân lao động, học sinh, sinh viên… Kịp thời phối hợp giải quyết những vụ việc nổi cộm ở địa phương, những vấn đề mới nảy sinh liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân. Từ đó, góp phần tạo đồng thuận xã hội, đảm bảo an dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…
 
DUY DANH