Tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị số 59 của Bộ Chính trị

09:09, 25/09/2020

(LĐ online) - Chiều 25/9, Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị số 59-CT/TW, ngày 15/12/2000 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn".

(LĐ online) - Chiều 25/9, Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị số 59-CT/TW, ngày 15/12/2000 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn”.
 
Các đồng chí chủ trì Hội nghị
Các đồng chí chủ trì Hội nghị
 
Tham dự có đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị của tỉnh; thường trực các huyện, thành ủy trong tỉnh. Hội nghị do đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Đa Cát Vinh - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cùng đồng chí Phạm Thị Phúc - Phó Trưởng Ban Thường trực, Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì.
 
Theo báo cáo tại hội nghị, qua 20 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 59-CT/TW ngày 15/12/2000 của Bộ Chính trị tại Lâm Đồng đã tạo được những chuyển biến tích cực trong nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân đối với vai trò, vị trí của Hội Nông dân trong sự phát triển của địa phương, đất nước. Các cấp ủy đảng, chính quyền tích cực, chủ động trong triển khai thực hiện đưa Chỉ thị đi vào cuộc sống, có tác dụng thiết thực trên các lĩnh vực, góp phần củng cố, đổi mới, thúc đẩy hoạt động Hội và phong trào nông dân. UBND tỉnh và các cấp chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể các cấp thường xuyên quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện để Hội Nông dân hoạt động có hiệu quả, thực hiện các chương trình, đề án liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Vai trò, trách nhiệm của hội nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới ngày càng được thể hiện rõ, bước đầu phát huy tác dụng, tăng niềm tin, sự phấn khởi và sự gắn bó của người nông dân đối với tổ chức Hội. Vị thế của Hội Nông dân ngày càng được nâng lên rõ rệt.
 
Các đại biểu tham dư Hội nghị
Các đại biểu tham dư Hội nghị
 
Qua thực hiện Chỉ thị số 59-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII), Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã thực sự là trung tâm và nòng cốt cho phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới; đoàn kết, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của giai cấp nông dân trong tỉnh. Tổ chức Hội Nông dân ngày càng được củng cố vững mạnh, có nhiều đổi mới theo hướng tinh gọn, hiệu quả, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ. Đội ngũ cán bộ các cấp Hội từng bước được trưởng thành; trình độ, năng lực được nâng lên. Các phong trào thi đua yêu nước trong nông dân ngày càng được đổi mới và nâng cao chất lượng, thiết thực hơn.
 
Dịp này, các đại biểu cũng đã trình bày tham luận nêu lên những kết quả nổi bật, những khó khăn, vướng mắc, những bài học kinh nghiệm rút ra trong triển khai, thực hiện Chỉ thị số 59-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) thời gian qua và đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp thực hiện thời gian tới.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Văn Hiệp phát biểu tại Hội nghị
Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Văn Hiệp phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Hiệp đã thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp, các ngành đạt được qua 20 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị số 59-CT/TW, Bộ Chính trị (khóa VIII); đồng thời nêu lên một số nội dung để hội nghị thảo luận và nghiên cứu triển khai, thực hiện trong thời gian tới như: cấp ủy các cấp cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và Nhân dân về vai trò, vị trí của giai cấp nông dân trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước; UBND tỉnh cần chỉ đạo các sở, ngành, chính quyền các cấp tiếp tục cụ thể hóa, tổ chức thực hiện các chương trình, nghị quyết của Tỉnh ủy về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Hội Nông dân các cấp cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, tập trung cho cơ sở... 
 
Bên cạnh đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Hiệp cũng đã đề nghị đội ngũ nông dân trong toàn tỉnh phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, vượt qua khó khăn, tự lực, tự cường, tích cực vươn lên trong lao động sản xuất. Từ đó, vươn lên làm giàu chính đáng, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng quê hương Lâm Đồng ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
DUY DANH