Góp ý Dự án Luật Công đoàn sửa đổi

06:10, 12/10/2020

(LĐ online) - Chiều 12/10, Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh  tổ chức hội thảo đóng góp ý kiến Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) để trình Quốc hội cho ý kiến trong thời gian tới. 

(LĐ online) - Chiều 12/10, Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh  tổ chức hội thảo đóng góp ý kiến Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) để trình Quốc hội cho ý kiến trong thời gian tới. 
 
Đồng chí Hoàng Liên – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại buổi góp ý
Đồng chí Nguyễn Tạo - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng, phát biểu tại buổi góp ý
 
Tham gia hội thảo có các đại biểu là  lãnh đạo Liên đoàn Lao động các  huyện, thành phố và các sở, ngành có liên quan. Các đồng chí: Nguyễn Tạo – Phó Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng; Hoàng Liên – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Đồng chí Phạm Thị Phúc – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đã tới dự.
 
Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Tạo - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng, đã thông tin một số vấn đề liên quan đến dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công đoàn dự kiến sẽ được thảo luận vào kỳ họp thứ 10 và thông qua vào kỳ họp thứ 11 của Quốc hội.
 
Đồng chí Phạm Thị Phúc –Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, phát biểu góp ý
Đồng chí Phạm Thị Phúc – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, phát biểu góp ý
 
Các ý kiến của các đại biểu xoay quanh một số nội dung như: Thống nhất với phương án 1 đó là kinh phí công đoàn do cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đóng bằng 2% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động; đổi tên Luật Công đoàn thành Luật Công đoàn Việt Nam; cho phép người nước ngoài làm việc ở Việt Nam được gia nhập tổ chức công đoàn, gia nhập đoàn viên công đoàn; nên có các biện pháp chế tài đối với các doanh nghiệp chậm đóng kinh phí công đoàn; nên có một điều khoản nói rõ công đoàn ngành địa phương; bổ sung thêm nghiệp đoàn cơ sở...
 
Đồng chí Nguyễn Tạo đã thông tin thêm một số vấn đề mà các đại biểu quan tâm; đồng thời, ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu, sẽ tổng hợp để báo cáo về Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
 
T.VŨ