Hội LH Phụ nữ xã Đạ Lây nhận bằng khen Thủ tướng về công tác dân vận

08:10, 10/10/2020

(LĐ online) - Chiều nay (10/10), tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt các điển hình "Dân vận khéo" toàn quốc nhân dịp kỉ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2020)...

(LĐ online) - Chiều nay (10/10), tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt các điển hình “Dân vận khéo” toàn quốc nhân dịp kỉ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2020). 
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao bằng khen cho Hội LHPN xã Đạ Lây
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao bằng khen cho Hội LHPN xã Đạ Lây
 
Cùng tham dự có Ủy viên Bộ Chí trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; lãnh đạo một số bộ, ban, ngành và 203 đại biểu điển hình “Dân vận khéo”; trong đó, tỉnh Lâm Đồng có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và các đại biểu đại diện các phong trào điển hình.
 
Tại buổi lễ, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đạ Lây, huyện Đạ Tẻh đã nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2015-2020. 
 
Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được phát động từ năm 2009. Qua 10 năm triển khai, cả nước đã bình chọn, tôn vinh hơn 900.000 mô hình, điển hình.
 
Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu: “Tôi nghĩ rằng không thể đo đếm được hết những gì mà công tác dân vận khéo của cán bộ, đảng viên của hệ thống chính trị đã làm được nhưng sự đồng thuận, cuộc sống của Nhân dân, lòng tin của Nhân dân thì chúng ta có thể cảm nhận được”.
 
Tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh 203 điển hình “Dân vận khéo” từ mọi miền Tổ quốc về Hà Nội và đã trao bằng khen của Thủ tướng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác dân vận. Thủ tướng nhấn mạnh, công tác dân vận không chỉ ban dân vận làm mà là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. “Đây là một yêu cầu quan trọng mà nhân dịp này, tôi muốn thông tin đến các gương điển hình tiên tiến để các đồng chí giám sát trách nhiệm của chủ tịch UBND, trưởng thôn, bí thư chi bộ, bí thư đảng bộ các cấp có làm tốt việc xử lý nguyện vọng của Nhân dân hay không”…
 
Ngày mai, Ban Dân vận Trung ương sẽ tổ chức Lễ kỉ niệm và tuyên dương tại Đại hội thi đua yêu nước ngành Dân vận. Được biết, tỉnh Lâm Đồng sẽ được nhận 2 bằng khen của Ban Dân vận Trung ương, đó là tập thể Khối Dân vận xã Lộc Lâm (huyện Bảo Lâm) và cá nhân ông Nguyễn Văn Đoàn ở huyện Đức Trọng. 
 
MINH ĐẠO