Công tác mặt trận huyện Đạ Tẻh đạt nhiều kết quả nổi bật

05:12, 29/12/2020

(LĐ online) - Ngày 29/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh đã tổ chức hội nghị tổng công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2021. 

(LĐ online) - Ngày 29/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh đã tổ chức hội nghị tổng công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2021. 
 
Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị
 
Năm 2020 là năm đầy biến động do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường; ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu gia tăng làm ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội chung. Với vai trò “cầu nối” giữa Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, Ủy ban MTTQ huyện Đạ Tẻh và các tổ chức thành viên đã chủ động thực hiện tốt công tác định hướng, tuyên truyền, vận động góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm.
 
Theo đó, MTTQ các cấp huyện Đạ Tẻh tiếp tục thực hiện có hiệu quả các đề án về đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của MTTQ Việt Nam; tổ chức học tập, quán triệt và thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; làm tốt các cuộc vận động, an sinh xã hội, chăm lo, nâng cao đời sống cho Nhân dân, tích cực xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư. 
 
MTTQ huyện và các tổ chức thành viên đã tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, phòng chống cháy rừng, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm; phòng chống các loại dịch bênh, thiên tai và tai nạn thương tích đối với trẻ em.
 
Đặc biệt, MTTQ huyện cùng các tổ chức thành viên đã luôn hướng về cơ sở tập trung tuyên truyền thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh và huyện thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 phong phú về hình thức, lẫn nội dung, như: Tuyên truyền, vận động hoãn cưới; cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại và cảnh báo người dân không phát tán, lan truyền thông tin sai lệch về dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội và trong cộng đồng dân cư; nắm tình hình tư tưởng của Nhân dân và dư luận xã hội trước tình hình phức tạp của đại dịch Covid-19 và thời điểm diễn ra đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng, nhân rộng mô hình khu dân cư kiểu mẫu, khu dân cư tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Chung tay hành động giải quyết vấn đề rác thải nhựa” góp phần giúp người dân thay đổi thói quen và hạn chế sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa khó phân hủy… bảo vệ môi trường.
 
Đồng chí Trương Thành Được – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Trương Thành Được - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
MTTQ các xã, thị trấn trên địa bàn phối hợp với các tổ chức thành viên vận động Nhân dân đóng góp 3,255 tỷ đồng, 3.500 công lao động và hiến 23.840 m2 đất xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn; tham gia sửa chữa, nạo vét 23,8 km kênh mương nội đồng và xây dựng 3 cầu cống…
 
Ban vận động Quỹ Vì người nghèo huyện và các xã, thị trấn đã vận động được nguồn kinh phí hơn 700 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, MTTQ huyện đã giải ngân 520 triệu đồng hỗ trợ xây dựng mới 17 căn nhà và sửa chữa 5 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ khó khăn; đồng thời, giúp đỡ, tặng quà, học bổng cho các hộ khó khăn, học sinh nghèo trên địa bàn.
 
Riêng đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ huyện đã phát động lời kêu gọi toàn dân hưởng ứng tham gia ủng hộ phòng chống dịch và nhận số tiền đóng góp, ủng hộ hơn 325 triệu đồng, gần 25 tấn gạo, 250 chai nước rửa tay kháng khuẩn, 1.250 cái khẩu trang kháng khuẩn và 3.000 kính chống giọt bắn phòng chống dịch từ các tổ chức, cá nhân, cơ quan, các nhà hảo tâm. Qua đó, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương thực hiện tốt mục tiêu kép “vừa phát triển kinh tế - xã hội và phòng chống dịch”.
 
Cùng với đó, MTTQ huyện Đạ Tẻh đã tổ chức vận động, quyên góp ủng hộ đồng bào Miền trung bị ảnh hưởng do bão lụt gây ra với số tiền hơn 740 triệu đồng; đồng thời, phối cùng các tổ chức, cá nhân vận động, quyên góp hàng chục tấn nhu yếu phẩm trao tặng đồng bào miền Trung.
 
Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh phát biểu tại hội nghị
 
Trong năm, MTTQ và các đoàn thể địa phương còn tiếp nhận cảm hóa, giáo dục tại cộng đồng 63 đối tượng theo Đề án 01/138 và 54 đối tượng tù tha, 29 đối tượng ma túy, 11 đối tượng án treo tái hòa nhập cộng đồng.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Thành Được - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lâm Đồng, đánh giá cao những kết quả mà MTTQ huyện Đạ Tẻh và các tổ chức thành viên đã đạt được trong năm 2020. Đồng thời nhấn mạnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh cùng các xã, thị trấn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trưởng của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ, các sự kiện lớn của đất nước đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân; tiếp tục làm tốt vai trò “cầu nối” tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, làm tốt công tác tôn giáo trên địa bàn huyện, cùng chung sức đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân.
 
Với những kết quả đạt được, trong năm, toàn huyện Đạ Tẻh có 30 khu dân cư được công nhận khu dân cư tiêu biểu và 24 khu dân cư được công nhận đạt khu dân cư kiểu mẫu cấp huyện. Ủy ban MTTQ Việt Nam đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng công nhận 8 khu dân cư kiểu mẫu cấp tỉnh. Cùng với đó, nhiều tập thể, cá nhân chính quyền và các ngành từ huyện đến tỉnh tặng giấy khen, bằng khen.
 
HẢI ĐƯỜNG