Đức Trọng: Đội ngũ người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát huy vai trò trên các lĩnh vực

08:12, 31/12/2020

(LĐ online) - Chiều ngày 31/12, huyện Đức Trọng đã tổ chức tổng kết hoạt động người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2020. 

(LĐ online) - Chiều ngày 31/12, huyện Đức Trọng đã tổ chức tổng kết hoạt động người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2020. 
 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
 
Theo báo cáo, huyện Đức Trọng hiện có 77 người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Theo đánh giá, trong năm qua, đội ngũ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã phát huy được vai trò và tham gia tích cực trong công tác xây dựng đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể. Thông qua các cuộc vận động, hội nghị ở địa phương, nhiều người có uy tín đã có ý kiến đóng góp thiêt thực vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng đảng, chính quyền, giúp đảng bộ cơ sở có chủ trương đúng đắn về công tác cán bộ, công tác vận động quần chúng ở cơ sở ngày một vững mạnh.
 
Trong năm 2020, Phòng Dân tộc đã kịp thời tham mưu cho UBND huyện Đức Trọng thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần kịp thời đối với người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Cụ thể như: Phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh thăm hỏi gia đình người có uy tín nhân dịp Tết Nguyên đán cho 77 người; thăm hỏi, tặng quà cho 20 hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại xã Đa Quyn; thăm viếng người có uy tín ốm đau, chết; phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức tập huấn, phổ biến chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chính sách liên quan đến công tác dân tộc cho người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. 
 
Cũng trong năm 2020, Phòng Dân tộc huyện đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức gặp mặt Ban Công tác mặt trận thôn, tổ dân phố, già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số để thông tin tình hình kinh tế- xã hội của địa phương; đồng thời lắng nghe già làng, người có uy tín trao đổi, phản ánh, cung cấp thôn tin về tình hình sản xuất, đời sống của của bà con dân tộc, đề đạt tâm tư, tình cảm của bà con Nhân dân về phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo... Qua đó, kịp thời thôn tin đến các cấp, các ngành, phối hợp với giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc những vụ việc phát sinh ở cơ sở... 
 
NHẬT MINH