Thành ủy Bảo Lộc khen thưởng nhiều tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên

02:01, 06/01/2021

(LĐ online) - Sáng 6/1/2021, Thành ủy Bảo Lộc đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

(LĐ online) - Sáng 6/1/2021, Thành ủy Bảo Lộc đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.
 
Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Nguyễn Văn Triệu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Nguyễn Văn Triệu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Năm 2020 là năm diễn ra đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, cần sự chung sức, chung lòng của cả hệ thống chính trị và toàn thể các tầng lớp Nhân dân. Khởi đầu năm 2020, TP Bảo Lộc là một trong những địa phương phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, dịch Covid-19 và bệnh dịch tả lợn châu Phi đã làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Song, với quyết tâm và thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy Bảo Lộc đã tập trung quán triệt, triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có trọng tâm, trọng điểm và đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực gắn với chủ đề là “Siết chặt kỷ cương, nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, hành động quyết liệt, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị, tạo khí thế và động lực mới chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ VI”. 
 
Kết quả đã cơ bản hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra. Kinh tế - xã hội có bước tăng trưởng ổn định; quốc phòng – an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.
 
Đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, Thành ủy Bảo Lộc đã tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân; thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tập trung nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, phát huy vai trò người đứng đầu của tổ chức Đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng; triển khai thực hiện công tác sắp xếp tổ chức bộ máy của cả hệ thống chính trị trên địa bàn thành phố.
 
Đặc biệt, Thành ủy Bảo Lộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thành công đại hội các tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn và Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong năm, Đảng bộ thành phố vinh dự có 233 đảng viên vinh dự được trao tặng Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng.
 
Hiện nay, Đảng bộ TP Bảo Lộc có 69 cơ sở Đảng trực thuộc, gồm: 18 Đảng bộ và 51 chi bộ cơ sở, 4.991 đang viên (4.902 đảng viên chính thức và 89 đảng viên dự bị); có 285 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. Trong năm qua, có 275 chi bộ cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, chiếm 96,49%; trong đó, có 60 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiếm 21,05% và không có chi bộ không hoàn thành nhiệm vụ.
 
Những kết quả đạt được trong năm 2020 là tiền đề, động lực để Đảng bộ TP Bảo Lộc thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, gắn với chủ đề năm 2021 “Chủ động, sáng tạo, hành động quyết liệt, khắc phục mọi khó khăn, thách thức, thúc đẩy mạnh mẽ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và phát triển đô thị, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ VI”. Qua đó, phấn đấu có trên 80% tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; trong đó, có trên 20% tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và không có tổ chức cơ sở Đảng không hoàn thành nhiệm vụ; kết nạp từ 100 – 120 đảng viên mới; chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Đảng bộ thành phố tiếp tục giữ vững danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”.
 
Lãnh đạo Thành ủy Bảo Lộc tặng giấy khen cho các tổ chức cơ sở Đảng đạt “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” năm 2020
Lãnh đạo Thành ủy Bảo Lộc tặng giấy khen cho các tổ chức cơ sở Đảng đạt “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” năm 2020
 
Để đạt được những mục tiêu đề ra, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Nguyễn Văn Triệu yêu cầu: Các tổ chức cơ sở Đảng và cán bộ, đảng viên từ thành phố đến cơ sở phải nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó để “nói phải đi đôi với làm”; tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ “kép” lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội gắn với thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid – 19; tăng cường công tác truyên truyền, vận động tới các tầng lớp Nhân dân về đường lối, chủ trương của Đảng trong công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; tiếp tục kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở; vận dụng có hiệu quả Chủ nghĩa Mác – Lênnin và tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tế xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương. Từ đó, nâng cao tính kỷ luật, tính chiến đấu trong Đảng và cảnh giác cao độ với các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, kỷ luật trong Đảng; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp tham ô, tham nhũng để nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ các cấp, tạo niềm tin tuyệt đối cho Nhân dân; thực hiện tốt công tác dân vận ở cơ sở để huy động sức dân chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và phong trào “Khu dân cư kiểu mẫu”, “Khu dân cư tiêu biểu” trên địa bàn với tinh thần “Khó trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.
 
Dịp này, Thành ủy Bảo Lộc đã khen thưởng 3 tổ chức cơ sở Đảng đạt “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” 5 năm liền 2016 – 2020; 13 tổ chức cơ sở Đảng đạt “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” năm 2020; tặng giấy khen cho 24 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền; đồng thời, tặng giấy khen cho 10 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu và tổ chức đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.
 
Các tập thể đạt “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” 5 năm liền nhận khen thưởng
Các tập thể đạt “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” 5 năm liền nhận khen thưởng

 

Thành ủy Bảo Lộc khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp
Thành ủy Bảo Lộc khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp

 

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
 
K.PHÚC