Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng làm việc tại huyện Đức Trọng

05:02, 23/02/2021

(LĐ online) - Ngày 23/2, đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi thăm, làm việc tại huyện Đức Trọng. 

(LĐ online) - Ngày 23/2, đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi thăm, làm việc tại huyện Đức Trọng. 
 
Đồng chí Trần Văn Hiệp và các đồng chí trong đoàn khảo sát Khu công nghiệp Phú Bình
Đồng chí Trần Văn Hiệp và các đồng chí trong đoàn khảo sát Khu công nghiệp Phú Bình
 
Cùng đi có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành. Về phía lãnh đạo huyện Đức Trọng có đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng và đại diện các phòng, ban chuyên môn.
 
Sau khi đi thăm, khảo sát thực tế về phát triển Khu công nghiệp Phú Bình, Khu công nghiệp - nông nghiệp công nghệ cao Tân Phú và Khu Trung tâm hành chính mới của huyện Đức Trọng, đồng chí Trần Văn Hiệp và các đồng chí cùng đi đã có buổi làm việc với UBND huyện Đức Trọng.
 
Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Đức Trọng cho biết: Đối với Khu công nghiệp Phú Bình có nhiều yếu tố thuận lợi cho việc phát triển; đồng thời, nên tận dụng khu công nghiệp để phát triển thêm khu dân cư. Ngoài 30 ha tái định cư, nên phát triển thêm khu dân cư mới để phục vụ cho việc phát triển đô thị. Khu công nghiệp Phú Bình cũng đã được Thủ tướng phê duyệt, sắp tới, huyện cũng sẽ phối hợp chặt chẽ để làm công tác giải phóng mặt bằng và triển khai càng sớm càng tốt. 
 
Đối với Khu công nghiệp - nông nghiệp công nghệ cao Tân Phú, Thủ tướng cũng đã đưa quy hoạch trên ra khỏi mạng lưới quy hoạch khu công nghiệp, đến thời điểm hiện tại đã nằm trong thẩm quyền quyết định của tỉnh, vì vậy, UBND huyện cũng đề nghị UBND tỉnh hủy quy hoạch, không tiếp tục thực hiện.
 
Riêng đối với khu Trung tâm hành chính của huyện, huyện cũng mong được triển khai sớm. Tuy nhiên, đường giao thông ở đây thì chưa có.
 
Cũng tại buổi họp, đại diện các sở, ngành như Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lần lượt có các ý kiến đóng góp; nêu lên những khó khăn, thuận lợi khi triển khai phát triển các dự án trên.
 
Đồng chí Trần Văn Hiệp phát biểu kết luận tại buổi họp
Đồng chí Trần Văn Hiệp phát biểu kết luận tại buổi họp
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Hiệp cho rằng đối với Khu công nghiệp - nông nghiệp công nghệ cao Tân Phú, Ban Cán sự Đảng của Tỉnh ủy sẽ họp và đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và báo cáo với Ban Chấp hành, HĐND hủy bỏ quy hoạch này. Đối với Khu công nghiệp Phú Bình, trước hết, thống nhất về mặt nguyên tắc để UBND tỉnh, Ban Cán sự Đảng, cùng các sở, ngành và huyện thực hiện nội dung này, với tinh thần: Phát triển thêm khu dân cư mới, khu dân cư đô thị hóa và đề nghị huyện trong khả năng cho phép mở rộng quy hoạch, trừ những chỗ có rừng, còn lại tận dụng được các quỹ đất đó để làm công tác giải phóng mặt bằng; hình thành một khu phức hợp, vừa có khu nghỉ dưỡng, vừa có có khu du lịch, có nhà ở công nhân...; thống nhất việc đấu nối giao thông, mở rộng đường, đèn chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh... để có một khu công nghiệp kiểu mẫu. 
 
Đồng chí Trần Văn Hiệp cũng đề nghị UBND huyện Đức Trọng cần khẩn trương lên dự toán sơ bộ, lộ trình, cách thức, phương pháp tổ chức; đến đầu tháng 10/2021 phải xong, để tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, sớm xúc tiến khởi công.
 
Đối với Khu quy hoạch 200 ha, trước mắt là xử lý 40 ha để làm khu hành chính tập trung, đồng chí cũng thống nhất là đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, để khi có khu hành chính mới, đảm bảo sẽ là một khu hành chính kiểu mẫu. 
 
NHẬT MINH