Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban ngành kiểm tra Đảng

03:04, 07/04/2021

(LĐ online) - Sáng 7/4, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban ngành kiểm tra Đảng quý I năm 2021 tại Hà Nội và 68 điểm cầu trên cả nước. 

(LĐ online) - Sáng 7/4, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban ngành kiểm tra Đảng quý I năm 2021 tại Hà Nội và 68 điểm cầu trên cả nước. 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Lâm Đồng
Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Lâm Đồng
 
Đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Lâm Đồng, đồng chí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng các phòng, ban liên quan tham dự.
 
Tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Rón - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thông qua dự thảo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng quý I và phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2021.
 
Sau khi nghe dự thảo báo cáo, một số đại biểu tại Hà Nội và các điểm cầu trên cả nước đã tiến hành thảo luận. Đồng chí Trần Cẩm Tú đã chủ trì phần thảo luận, tiếp thu ý kiến, giải đáp một số thắc mắc và kết luận tại hội nghị. 
 
Đối với Đảng bộ Tỉnh Lâm Đồng, ngay sau khi Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh và đảng bộ các cấp tổ chức thành công; Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy xây dựng và ban hành quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra; chương trình công tác kiểm tra giám sát toàn khóa và của năm 2021 của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra để tổ chức thực hiện.
 
Theo đó, trong quý I năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra đối với 3 tổ chức Đảng và giám sát đối với 2 tổ chức Đảng. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xem xét và thi hành kỷ luật đối với 7 đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và thi hành kỷ luật đối với 6 tổ chức Đảng. Cấp ủy cấp dưới kiểm tra 32 tổ chức Đảng và 36 đảng viên; giám sát đối với 14 tổ chức Đảng và 18 đảng viên. Ủy ban Kiểm tra các cấp tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 2 tổ chức đảng và 7 đảng viên và thực hiện một số cuộc kiểm tra, giám sát theo chức năng nhiệm vụ. 
 
Cùng với đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã kịp thời tham mưu quán triệt và triển khai thực hiện Hướng dẫn số 13 – HD/UBKTTW của Ủy ban Kiểm tra Trung ương hướng dẫn việc giải quyết tố cáo, khiếu nại về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 của cấp ủy, tổ chức Đảng, Ủy ban Kiểm tra các cấp. Kiện toàn bộ máy Ủy ban Kiểm tra các cấp sau đại hội Đảng bộ các cấp theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ủy ban Kiểm tra theo dõi địa bàn, lĩnh vực, sắp xếp mô hình tổ chức theo hướng chuyên môn hóa. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng. 
 
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lâm Đồng cũng đã đề ra 5 phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới và xác định một số nội dung trong tâm trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng. 
 
ĐỨC TÚ