Kết thúc đợt tiếp xúc cử tri ở đơn vị bầu cử số 10

04:05, 13/05/2021

(LĐ online) - Chiều 13/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đam Rông đã tiếp tục tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X...

(LĐ online) - Chiều 13/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đam Rông đã tiếp tục tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X và đại biểu HĐND huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Đạ M’rông.
 
Ông K’Mák – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt các ứng cử viên tiếp thu ý kiến cử tri địa phương
Ông K’Mák - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt các ứng cử viên tiếp thu ý kiến cử tri địa phương
 
Sau 4 ngày, từ ngày 10 đến ngày 13/5, những người ứng cử HĐND cấp tỉnh ở đơn vị bầu cử số 10 và cấp huyện đã tiếp xúc cử tri lần lượt tại các xã: Romen, Liêng Sronh, Đạ R’sal, Đạ Long, Đạ Tông và Đạ M’Rông. Tại 6 điểm tiếp xúc, có hơn 300 cử tri tại các địa phương tham dự. Riêng hai xã Phi Liêng và Đạ K’Nàng sẽ tiếp tục được tổ chức tiếp xúc cử tri dự kiến vào ngày 17/5 tới.
 
Tại các buổi tiếp xúc cử tri, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã thông tin tới cử tri tiểu sử tóm tắt của tất cả người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh gồm: Ông Nguyễn Văn Chính - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đam Rông; bà Liêng Hót K’Hạnh - nhân viên điều dưỡng Trạm Y tế xã Đạ Tông; bà Đa Cát K’Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đam Rông; ông K’Mák - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà K’Tuyết - giáo viên Trường Tiểu học Đa Kao, xã Đạ Tông. Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh cũng đã thông tin tới cử tri chương trình hành động của mình. 
 
Cử tri xã Đạ M’Rông đóng góp ý kiến cho những người ứng cử
Cử tri xã Đạ M’Rông đóng góp ý kiến cho những người ứng cử
 
Chương trình hành động của những người ứng cử đã đề cập sát với tình hình thực tế của địa phương và những vấn đề Nhân dân quan tâm như: Tái cơ cấu và phát triển toàn diện ngành nông nghiệp, hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, xây dựng các hợp tác xã để giải quyết đầu ra cho nông sản, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, ổn định và nâng cao đời sống cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số, phát triển giáo dục, phát huy vai trò đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số trong hệ thống chính trị, đẩy mạnh cải cách hành chính và xử lý các tệ nạn xã hội... Các ứng cử viên cũng khẳng định luôn cố gắng hết sức trong công tác chuyên môn và luôn đồng hành cùng cử tri xây dựng địa phương ngày càng phát triển.
 
Tại các buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương đã bày tỏ nhiều ý kiến góp ý nhằm hoàn thiện chương trình hành động của các ứng cử viên. Bên cạnh đó, các vấn đề khác nảy sinh trong đời sống cũng được cử tri phản ánh. 
 
Việc tiếp xúc cử tri đã tạo điều kiện cho người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh khóa X và HĐND huyện khóa IV gặp gỡ, tiếp xúc cử tri ở địa phương để thực hiện quyền vận động bầu cử; đảm bảo công khai dân chủ, bình đẳng trong vận động bầu cử; đảm bảo công bằng giữa những người ứng cử để cử tri và Nhân dân nơi tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri hiểu rõ hơn về người ứng cử để cân nhắc, lựa chọn.
 
Thực hiện nghiêm quy định phòng dịch tại các điểm tiếp xúc cử tri
Thực hiện nghiêm quy định phòng dịch tại các điểm tiếp xúc cử tri
 
Tiếp xúc cử tri được tổ chức trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên các ứng cử viên và cử tri tham gia buổi tiếp xúc đều tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch.
 
NGỌC NGÀ