Ngày hội non sông - Niềm tin và kỳ vọng (Bài 5)

10:05, 15/05/2021

(LĐ online) - Đến hiện tại, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn toàn tỉnh đang được gấp rút triển khai. 

[links()]
(LĐ online) - Đến hiện tại, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn toàn tỉnh đang được gấp rút triển khai. 
 
Cử tri tỉnh Lâm Đồng đang nô nức đón chào ngày hội lớn – ngày hội của non sông với niềm tin và kỳ vọng sẽ lựa chọn được các đại biểu có đức, có tài, vì nước, vì dân. Trong khi đó, các đại biểu ứng cử cũng đã xây dựng chương trình hành động và tiến hành tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử với những lời hứa gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và nói lên tiếng nói của dân để trở thành cầu nối giữa người dân với Quốc hội, HĐND các cấp và các cơ quan Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà và cả nước nói chung.
 
Người dân Tp Bảo Lộc tìm hiểu về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại các điểm niêm yết. Ảnh: Khánh Phúc
Người dân Tp Bảo Lộc tìm hiểu về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại các điểm niêm yết. Ảnh: Khánh Phúc
 
Phát huy kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm
 
Trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, trong tổng số 112 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X thì có gần 40% là những đại biểu tái cử. Tỷ lệ này tương ứng với cấp huyện là hơn 30% trong tổng số 642 ứng cử viên và cấp xã là gần 35% trong tổng số 5.545 ứng cử viên. 
 
Với kiến thức và kỹ năng tích lũy được sau ít nhất một nhiệm kỳ làm đại biểu HĐND các cấp sẽ là hành trang, là nền tảng quan trọng để các đại biểu tái cử phát huy những kinh nghiệm cũng như tinh thành trách nhiệm cho nhiệm kỳ tiếp theo. 
 
 
Là đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa IX nhiệm kỳ 2016 - 2021 và được HĐND tỉnh bầu giữ chức vụ là Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, qua một nhiệm kỳ công tác tại HĐND tỉnh, tôi luôn hiểu rõ và thực hiện tốt nhiệm vụ, trách nhiệm của người đại biểu HĐND, là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân. 
 
Như nhiệm kỳ vừa qua, những ngày tiếp xúc với cử tri và đi khảo sát thực tế tại Đơn Dương, tôi và các thành viên của Ban xác nhận nhiều vấn đề người dân phản ánh, bức xúc là hoàn toàn có cơ sở. Ví dụ như việc bà con phản ánh Quốc lộ 27, đoạn đi qua thị trấn Thạnh Mỹ xe cộ đi lại đông đúc, đặc biệt là xe rau, xe tải; hay đoạn đường xuống cấp đi lại khó khăn từ cổng chào thị trấn tới xã Ka Đô; các trường tiểu học xuống cấp, hư hỏng...
 
Trên cơ sở khảo sát, ghi nhận thực tế, có số liệu, hình ảnh cụ thể, tôi cùng cán bộ Ban Kinh tế - Ngân sách đề ra các biện pháp từng bước giải quyết nguyện vọng chính đáng của bà con. Từ đó sẽ có cơ sở, căn cứ tham mưu cho HĐND tỉnh xem xét, thống nhất chủ trương bố trí nguồn vốn đầu tư nâng cấp các tuyên đường, trường học xuống cấp tại Đơn Dương trong giai đoạn 2021-2026. Cụ thể, thời gian tới HĐND tỉnh đã có nghị quyết làm tuyến đường tránh Quốc lộ 27 đoạn qua thị trấn Thạnh Mỹ, làm mới đoạn đường xuống cấp tại xã Ka Đô, đầu tư cơ sở vật chất để đưa một số trường tiểu học, THCS đạt chuẩn quốc gia…
 
Nếu được cử tri tín nhiệm tiếp tục bầu làm đại biểu HĐND khoá X, tôi sẽ tiếp tục sâu sát với cơ sở, liên hệ chặt chẽ với cử tri, với Nhân dân, tham gia đầy đủ và thực hiện tốt các chương trình tiếp xúc cử tri. Đồng thời, lắng nghe ý kiến, kiến nghị, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân để phản ánh, đề nghị các cấp, các ngành trả lời và có biện pháp giải quyết kịp thời, không để chậm trễ, không để kéo dài các kiến nghị chính đáng của Nhân dân theo quy định của pháp luật. 
 
Trong đó, tôi đặc biệt quan tâm đến những nội dung có liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, nông dân; chủ trương các dự án giao thông nông thôn, thủy lợi, trường học… Lựa chọn những nội dung thuộc lĩnh vực Ban Kinh tế - Ngân sách theo dõi và đang được dư luận Nhân dân quan tâm để tổ chức giám sát theo chuyên đề; tham gia có trách nhiệm vào hoạt động chất vấn tại kỳ họp HĐND, kịp thời phát hiện và kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề còn tồn tại, hạn chế gây bức xúc trong dư luận Nhân dân. 
 
 
Bản thân tôi nhận thức rõ việc được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh vừa là vinh dự, vừa là nhiệm vụ, trách nhiệm của mình. Tôi luôn mong mỏi được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 để tôi có điều hiện tiếp tục theo dõi, giám sát, hỗ trợ, giúp đỡ cho các địa phương khó khăn, nhất là nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số, nơi có tỷ lệ hộ nghèo còn cao có cơ hội tiếp cận để phát triển bền vững; việc tổ chức thực hiện các chương trình dự án, hỗ trợ người dân ở các địa bàn khó khăn phát triển sản xuất. Thấu hiểu tình hình thực tế để đề xuất các giải pháp quyết liệt, mạnh mẽ để giải quyết tình trạng buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, việc sử dụng hóa chất độc hại trong bảo quản, chế biến thực phẩm, việc sử dụng chất cấm trong sản xuất nông nghiệp gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người tiêu dùng và các ngành sản xuất trong toàn tỉnh…
 
Là ứng cử viên nữ và hiện nay tôi đang công tác tại Hội LHPN tỉnh, vì vậy tôi dành sự quan tâm của mình đến những vấn đề có liên quan đến gia đình, quyền lợi của phụ nữ và trẻ em gái, từ đó phát huy vai trò nòng cốt của phụ nữ trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong xã hội. 
 
Trải qua 2 nhiệm kỳ khóa VIII, khóa IX, bản thân tôi nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND và đại biểu HĐND. Từ đó, trong những buổi tiếp xúc cử tri và trong các cuộc họp, từ chỗ bỡ ngỡ thì tôi đã tập trung tiếp nhận ý kiến của cử tri để gửi đến cơ quan có thẩm quyền để theo dõi, giám sát giúp nguyện vọng của cử tri được quan tâm và giải trình một cách cụ thể, đúng đắn. 
 
Tôi nhận thấy rằng, nhiều đại biểu trẻ tuổi thường không được mạnh dạn, thẳng thắn thể hiện quan điểm hay lên tiếng trước những nội dung cảm thấy chưa phù hợp trong những tờ trình, dự thảo hay báo cáo của các sở, ngành… Bản thân tôi cũng tham gia vào HĐND cấp huyện khi còn trẻ nên tôi rút ra một kinh nghiệm là dù là người trẻ nhưng khi được tin tưởng, giao vai trò thì cũng cần mạnh dạn, dám thể hiện chính kiến của bản thân mình để từ đó góp phần vào việc thực hiện vai trò của người đại biểu, đáp ứng sự kỳ vọng, tin tưởng của Nhân dân. 
 
 
Tôi vinh dự được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND xã Tà Hine nhiệm kỳ 2016-2021, nhiệm kỳ này, tôi tiếp tục được giới thiệu tái ứng cử đại biểu HĐND xã và ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. Với tôi đó là niềm vinh dự to lớn nhưng cũng phải gắn liền với trách nhiệm đối với địa phương, với cử tri trên địa bàn, đặc biệt là đối với cử tri tại đơn vị tôi được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. 
 
Nếu được cử tri bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh khóa X, trên cơ sở kế thừa và phát huy thành quả đại biểu HĐND tỉnh khóa trước đã đạt được, tôi sẽ nỗ lực phát huy hết khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm tốt vai trò của người đại biểu HĐND, dành nhiều thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và Nhân dân. Lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để đề xuất với các cấp về kiến nghị của cử tri. 
 
Tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt chức năng là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước, HĐND với cử tri, cùng với đại biểu HĐND tỉnh khóa X đơn vị huyện Đức Trọng xem xét, thảo luận, thống nhất đề xuất HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các sở, ban ngành và các địa phương của huyện Đức Trọng những vấn đề cấp thiết. Tôi cũng sẽ tiếp tục động viên bà con Nhân dân huyện Đức Trọng nói chung và bà con dân tộc thiểu số nói riêng phát huy quyền làm chủ của mình trên mọi lĩnh vực xây dựng và phát triển kinh tế. 
 
Tôi cũng sẽ vận động Nhân dân duy trì và bảo tồn những nét văn hóa đặc trưng tốt đẹp lâu đời của các dân tộc trên địa bàn nói chung và dân tộc thiểu số nói riêng, cùng với việc từng bước xóa bỏ những hoạt động văn hóa lạc hậu, mê tín dị đoan. 
 
Khi được giới thiệu tái cử HĐND các cấp, phần lớn các ứng cử viên đại biểu HĐND đã xây dựng cho mình những chương trình hành động một cách sát thực, gắn với yêu cầu thực tế tại địa phương và quyền lợi của Nhân dân. Ứng cử viên cũng bày tỏ mong muốn được cử tri tín nhiệm để mình trở thành người đại diện cho tiếng nói của Nhân dân, mang lại quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân. Cũng từ đó, nỗ lực hoàn thành những gì còn đang dang dở ở những nhiệm kỳ đã qua. 
 
 
Tôi đến công tác tại Bảo Lâm từ những ngày đầu thành lập huyện Bảo Lâm, vào tháng 10/1994. Trải qua nhiều cương vị công tác, tôi luôn nghiêm túc nỗ lực rèn luyện, học tập, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tháng 8/2020, tôi rất vinh dự được Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bảo Lâm khóa VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, bầu giữ chức Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm. Hiện nay, tôi là Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bảo Lâm. 
 
Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Lâm Đồng, sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành từ huyện đến cơ sở; trong đó, có bản thân tôi, đặc biệt sự ủng hộ, đồng thuận của Nhân dân, thời gian qua, huyện Bảo Lâm liên tục phát triển, đạt và vượt các chỉ tiêu mà Nghị quyết đề ra. 
 
Nhận thức rõ tiềm năng, thế mạnh, cùng kết quả đạt được trên các mặt của huyện Bảo Lâm trong nhiệm kỳ qua, cũng như từng bước khắc phục những thiếu sót, hạn chế trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, nếu vinh dự được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa X và đại biểu HĐND huyện Bảo Lâm khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ thường xuyên sâu sát cơ sở, liên hệ chặt chẽ với cử tri, với Nhân dân, thực hiện tốt các chương trình tiếp xúc cử tri, lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, những vấn đề mà cử tri quan tâm, giải quyết những vụ việc thuộc thẩm quyền, kiến nghị các cấp, các ngành giải quyết nguyện vọng chính đáng của người dân trên cơ sở các quy định của pháp luật.
 
Với cương vị của mình, tôi sẽ nêu cao tinh thần đoàn kết cùng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng, Ban Chấp hành và Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Lâm phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bảo Lâm lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025, nhất là tập trung chỉ đạo thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm, 5 khâu đột phá và 6 công trình trọng điểm của huyện. 
 
 
Năm 2016, ngay khi được trúng cử vào HĐND thành phố và phụ trách địa bàn xã Lộc Nga, tôi và các thành viên trong tổ đại biểu khi đó đã ngay lập tức bắt tay vào tiếp nhận, tìm hiểu những vấn đề đang là nỗi bức xúc trong Nhân dân và tiếp tục cùng người dân đeo bám vấn đề, đem lợi ích tốt nhất cho cử tri.
 
Tôi vẫn nhớ khi đó ở xã Lộc Nga có những vấn đề đưa ra được thành phố giải quyết. Ví dụ như giải quyết việc xây đường tránh thủy điện bất hợp lý, gây khó khăn cho đi lại của người dân. Sau hơn 2 năm liên tục ý kiến, nhiều lần đoàn liên ngành đi kiểm tra thực tế, giao các phòng chuyên môn xử lý, cuối cùng cũng đã hoàn thành. Hay như khi làm đường, đơn vị thi công tập kết vật liệu và cam kết sau khi hoàn thành đường thì bồi hoàn, trả lại mặt bằng nhưng sau khi làm xong thì đơn vị không thực hiện được, gây khó cho UBND xã Lộc Nga. Chúng tôi cũng phải nhiều lần gửi ý kiến đến các cơ quan có thẩm quyền và giám sát tiến độ thực hiện… 
 
Bên cạnh đó thì với vai trò là Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố, tôi cũng thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyên vọng của cán bộ công nhân viên. Ở TP Bảo Lộc tập trung hơn 8.000 công nhân lao động và gần 8.000 đoàn viên công đoàn, 147 công đoàn cơ sở gồm đơn vị hành chính, xã phường, trường học và doanh nghiệp.
 
Trong những cuộc họp hay tiếp xúc cử tri thì bản thân tôi cũng đứng ra chất vấn nhiều nội dung liên quan đến doanh nghiệp, người lao động như vấn đề kiểm tra doanh nghiệp, tỉ lệ thất nghiệp của công nhân lao động, tuyển dụng lao động… Tôi luôn luôn có sự gắn kết vai trò, trách nhiệm của một cán bộ công chức và đại biểu HĐND.
 
Nếu được tái cử lần này thì tôi sẽ tiếp tục đeo bám, giải quyết những vẫn đề còn tồn tại mà nhiệm kỳ qua chưa thực hiện hoàn thành. 
 
 
Là đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016 và nhiệm kỳ này tôi tiếp tục được tín nhiệm tái cử, với tôi đó là một điều vinh dự bởi mình là một cán bộ trẻ nhưng lại có được sự tín nhiệm của tổ chức, của Nhân dân. 
 
Tôi được ứng cử tại xã An Nhơn – một địa phương chuyên sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là cây lúa. Khi đó, với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện thì tôi đã tích cực giúp hội viên nông dân trong việc phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống, thu nhập cho bà con nông dân. Trước hết là vận động bà con xã An Nhơn nói riêng và bà con nông dân toàn huyện chuyển đổi số diện tích kém hiệu quả sang các loại cây trồng khác khác. 
 
Ngoài những vấn đề liên quan đến chính sách, đất đai thì điều bà con quan tâm là đầu tư xây dựng các mô hình sản xuất lúa để nâng cao giá trị, thu nhập cho bà con trên một đơn vị diện tích. Thông qua các buổi tiếp xúc cử tri và kỳ họp HĐND huyện thì tổ đại biểu chúng tôi đã có nhiều đề xuất và nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền. Và kết quả thấy được hiện nay thì An Nhơn đã có sản xuất hữu cơ, đã có hợp tác xã với thương hiệu nếp Quýt… 
 
Theo tôi thấy hiện nay, khó khăn nhất của người dân Đạ Tẻh là liên kết sản xuất và đầu ra cho sản phẩm. Việc này đòi hỏi thời gian, công sức, tiền bạc và cả ý thức của người nông dân phải tạo ra sản phẩm sạch, chất lượng, an toàn... Từ đó chính quyền sẽ hỗ trợ xây dựng thương hiệu và có chỗ đứng trên thị trường. 
 
Nếu được người dân tiếp tục đặt niềm tin thì thì tôi cũng sẽ tiếp tục nắm bắt, thăm hỏi, khảo sát những khó khăn vướng mắc của bà con, từ đời sống vật chất, tinh thần, kinh tế, sản xuất. Từ vai trò, chức năng của người đại biểu, vai trò của Chủ tịch Hội Nông dân, tôi sẽ có tham mưu, đề xuất, xây định hướng xây dựng các loại hình kinh tế tập thể, các loại cây trồng phù hợp, hướng tới thành lập tổ hợp tác, hợp tác xã và đề xuất huyện có chính sách hỗ trợ làm sao nâng tầm, mở rộng sản xuất cho bà con.
 
 
Hơn 30 năm gắn bó với mảnh đất này, tôi luôn xác định mình phải có trách nhiệm tìm hiểu cuộc sống của người dân xem Nhân dân cần gì, phong tục tập quán của địa phương đó ra làm sao, cho dù có là một đại biểu của dân hay với vai trò của một cán bộ công chức. 
 
Điều đáng mừng là tôi được chứng kiến nơi đây từng ngày “thay da đổi thịt”. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề gây bức xúc. Sau những lần tiếp xúc cử tri, việc cần làm nhất đó là tổng hợp ý kiến, kiến nghị lên những cơ quan có thẩm quyền để giải quyết những nguyện vọng chính đáng của bà con. Bên cạnh đó, với trình độ, nhận thức của người dân có hạn, nhiều vấn đề kiến nghị không thuộc thẩm quyền của HĐND huyện cũng như các cấp chính quyền địa phương. Tuy vậy, đại biểu HĐND cũng phải tận tình giải thích cho người dân hiểu. Với người dân phải mềm mỏng và phải hiểu luật, tuyệt đối không thể nói và quyết định theo ý kiến chủ quan của bản thân.
 
Đã trải qua 2 nhiệm kỳ, gần nhất là được giao nhiệm vụ giữ chức Phó Chủ tịch HĐND huyện, tôi nghĩ, điều quan trọng nhất là mình phải đi đến tận cùng vấn đề. Có nhiều trường hợp những kiến nghị đã đưa lên mà các phòng, ban không tham mưu UBND huyện để giải quyết thì mình phải theo dõi, đeo bám, thực hiện vai trò kiểm tra, giám sát. Qua quá trình giám sát thì mình phát hiện ra những cái chưa tốt để yêu cầu khắc phục, sửa chữa. Những việc khó nhưng cần cho bà con thì phải làm ngay, không được đùn đẩy trách nhiệm.
 
Tôi nhận thấy rằng người dân đã và đang thực hiện rất tốt quyền dân chủ và HĐND các cấp cũng đã đồng hành, lắng nghe ý kiến của người dân ngày một nhiều hơn. Minh chứng cụ thể là từ đầu nhiệm kỳ 2016-2021 có rất nhiều khiếu nại, kiến nghị rất nhiều nhưng đến cuối nhiệm kỳ thì đã giảm đi rất nhiều, chứng tỏ đại biểu HĐND đã phát huy rất tốt vai trò trong kiểm tra, giám sát hiệu quả hoạt động.
 
Nếu vẫn tiếp tục được đồng hành cùng Nhân dân với tư cách một đại biểu HĐND, tôi mong muốn có thể cùng với chính quyền các cấp thực hiện mục tiêu đưa Đam Rông phấn đấu trở thành huyện trung bình của tỉnh trong 5 năm tới. Đến năm 2025, đưa Đam Rông hoàn thành mục tiêu trở thành huyện mông thôn mới, không còn gia đình nào phải chịu cảnh đứt bữa, con em các dân tộc được đến trường trong sự ấm no, đủ đầy. 
 
 
Lần thứ 3 được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện Đơn Dương, điều tôi muốn bày tỏ đầu tiên chính là lòng biết ơn sâu sắc đến bà con cử tri nơi cư trú đã luôn ủng hộ và tín nhiệm tôi. 
 
Là một cán bộ của Hội Nông dân được rèn luyện và trưởng thành 8 năm công tác trong ngành nông nghiệp, tôi nhận thấy, bên cạnh những thuận lợi, nông dân Đơn Dương vẫn còn đứng trước một số khó khăn do ảnh hưởng biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh; giá cả đầu vào sản xuất tăng cao, trong khi giá cả đầu ra nông sản bấp bênh; việc thu hút đầu tư và công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm còn nhiều khó khăn...
 
Do vậy, trong đợt tái cử đại biểu HĐND huyện khoá XII lần này, nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm đại biểu HĐND huyện, tôi mong muốn cùng nông dân giải quyết những khó khăn trên để xây dựng, phát triển kinh tế địa phương bền vững hơn. Ngoài chú trọng đẩy mạnh ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, tăng liên kết tiêu thụ nông sản; phát triển thêm các mô hình hợp tác xã, tổ hợp tác…, tôi cũng sẽ cố gắng hết khả năng để làm thật tốt vai trò của người đại biểu Nhân dân, đề xuất giải quyết về những vấn đề mà cử tri và Nhân dân mong đợi thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp HĐND. 
 
Với 11 năm làm công tác đoàn thể vận động quần chúng, tham gia đại biểu HĐND huyện khóa X, XI, tôi luôn xác định cho dù trúng cử hay không trúng cử đại biểu HĐND khóa XII, bằng kinh nghiệm có được tôi cũng sẽ cố gắng cống hiến hết khả năng của mình trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xem đó là trách nhiệm của một người cán bộ, nghĩa vụ một công dân cần phải làm đối với địa phương. 
 
NHÓM PHÓNG VIÊN (lược ghi)