Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Liên Hiệp, N'thol Hạ

08:05, 11/05/2021

(LĐ online) - Tiếp tục ngày làm việc thứ hai, sáng 11/5, tại xã Liên Hiệp, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Đức Trọng tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X và đại biểu HĐND huyện Đức Trọng khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026, tại đơn vị bầu cử số 6 tỉnh Lâm Đồng. Chiều cùng ngày, đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã N'thol Hạ. 

(LĐ online) - Tiếp tục ngày làm việc thứ hai, sáng 11/5, tại xã Liên Hiệp, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Đức Trọng tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X và đại biểu HĐND huyện Đức Trọng khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026, tại đơn vị bầu cử số 6 tỉnh Lâm Đồng. Chiều cùng ngày, đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã N’thol Hạ. 
 
Các ứng cử viên tại buổi tiếp xúc cử tri xã Liên Hiệp
Các ứng cử viên tại buổi tiếp xúc cử tri xã Liên Hiệp
 
Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X gồm các ông, bà: Hồ Thị Chung – Chuyên viên văn phòng HĐND - UBND huyện Đức Trọng, Nguyễn Văn Cường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, Bùi Sơn Điền – Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư; Lưu Đại Phong – Phó Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh, Nguyễn Thị Xuân Uyên – Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Đức Trọng, Ma Vương Nai Huyền – Phó Chủ tịch UBND xã Tà Hine, Trần Quang Trung – Chuyên viên Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Đức Trọng.
 
Tại các buổi tiếp xúc, đại diện cử tri xã Liên Hiệp và N’thol Hạ đã lần lượt được nghe tiểu sử tóm tắt của từng ứng cử viên và nghe các ứng cử viên phát biểu chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Cử tri xã Liên Hiệp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với các ứng cử viên
Cử tri xã Liên Hiệp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với các ứng cử viên
 
Cử tri các xã bày tỏ đồng tình và nhất trí cao với chương trình hành động các ứng cử viên đã thông qua; đồng thời, cũng đề đạt một số tâm tư, nguyện vọng đối với các ứng cử viên. Tại xã Liên Hiệp, cử tri mong muốn nếu được trúng cử lần này, các ứng cử viên sẽ tìm các giải pháp để thu hẹp khoảng cách giàu – nghèo (vì hiện, khoảng cách giữ người nghèo – giàu trong xã hội vẫn còn cách nhau khá xa). Ngoài ra, các cử tri cũng mong muốn các ứng viên sẽ quan tâm đến một số vấn đề như: Môi trường, đầu ra cho nông sản, đường giao thông nông thôn, phụ cấp cho các cán bộ thôn... Đặc biệt, cử tri xã Liên Hiệp mong muốn sớm có khu chăn nuôi tập trung để không còn tình trạng chăn nuôi  trong khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường.
 
Cử tri xã N’thol Hạ nêu ý kiến
Cử tri xã N’thol Hạ nêu ý kiến
 
Tại xã N’thol Hạ, các cử tri gửi tới các ứng cử viên một số mong muốn như: Cần tiếp tục có chính sách quan tâm phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chú trọng công tác thuỷ lợi, đầu tư kiên cố hoá kênh mương nội đồng, có phương án giữ nước đảm bảo nước tưới tiêu cho sản xuất trong mùa khô; tiếp tục quan tâm bê tông hoá các tuyến đường dân sinh tại thôn S’rê Đăng và Yang Ly giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hoá của Nhân dân được thuận lợi hơn…
 
N.MINH