Ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 02 tiếp xúc cử tri tại Đam Rông

12:05, 14/05/2021

(LĐ online) - Tại buổi tiếp xúc, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã giới thiệu và đọc tiểu sử tóm tắt của 4 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV...

(LĐ online) - Sáng 14/5, 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 02 gồm: Bà Ka Tô Thị Dung - nhân viên Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm; ông Lâm Văn Đoan - Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Ông K’Nhiễu - Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội khóa XIV, Phó Chánh Văn phòng Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng; Bà Trần Thị Thùy Trang - giáo viên, Trường THPT Chuyên Thăng Long Đà Lạt, đã có buổi tiếp xúc với cử tri hai xã Phi Liêng, Đạ K’Nàng huyện Đam Rông.
 
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 2
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 02
 
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã giới thiệu và đọc tiểu sử tóm tắt của 4 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Tiếp đó, từng người ứng cử đã báo cáo với cử tri về chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV. 
 
Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đã thể hiện niềm vinh dự khi được tín nhiệm đưa vào danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Những người ứng cử cũng đã nêu lên những thành tích đạt được trong quá trình công tác chuyên môn và những vấn đề đặt ra trong xã hội mà người ứng cử nhìn nhận thấy trong quá trình công tác, những vấn đề mà cử tri Lâm Đồng quan tâm. Từ đó, đưa ra những chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV. 
 
Ứng cử viên K’Nhiễu - Phó Chánh Văn phòng Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng ghi nhận các ý kiến của cử tri
Ứng cử viên K’Nhiễu - Phó Chánh Văn phòng Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng ghi nhận các ý kiến của cử tri
 
Một số vấn đề mà các ứng cử viên tập trung thực hiện khi trúng cử đại biểu Quốc hội như: Phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn tỉnh; quan tâm đầu tư phát triển kinh tế hạ tầng, đảm bảo an sinh xã hội, đẩy mạnh giảm nghèo bền vững; nâng cao chất lượng đời sống bà con và phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số; vấn đề bình đẳng giới, phát huy vai trò phụ nữ trong đời sống xã hội; đấu tranh phòng chống tham nhũng; đổi mới giáo dục; nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh trong Nhân dân, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp… 
 
Các ứng cử viên đều thể hiện quyết tâm “nói đi đôi với làm” khi đưa ra những giải pháp để thực hiện chương trình hành động mà mình đã đề ra.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri hai xã Phi Liêng, Đạ K’Nàng đã có nhiều ý kiến liên quan trực tiếp tới đời sống người dân, gửi gắm đến những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Trong đó, có một số vấn đề như: Vấn đề làm đường giao thông, vấn đề thủy điện và những tác động đến đời sống người dân, những vướng mắc về đất đai, cảnh quan môi trường, phát triển du lịch, đầu tư khoa học công nghệ để người dân nói chung và bà con người dân tộc thiểu số nói riêng phát triển sản xuất. 
 
Cử tri xã Đạ K’Nàng đóng góp ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri
Cử tri xã Đạ K’Nàng đóng góp ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri
 
Đơn vị bầu cử số 02 gồm các huyện: Di Linh, Lâm Hà, Đam Rông. Đam Rông là địa phương cuối trong đợt tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên. Theo kế hoạch của Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, chiều 14/5, các ứng cử viên tiếp tục tiếp xúc cử tri với cán bộ, công nhân viên cơ quan Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và bà con xã Rô Men và tiếp xúc cử tri khu vực ba xã: Đạ Long, Đạ Tông, Đạ M’Rông vào ngày 17/5.
 
Việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri đã tạo điều kiện cho người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV thực hiện quyền vận động bầu cử. Quá trình thực hiện đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu, công khai, dân chủ, bình đẳng trong vận động bầu cử, đảm bảo công bằng giữa những người ứng cử để cử tri và để Nhân dân nơi tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri hiểu rõ hơn về người ứng cử để có lựa chọn khi bầu cử.
 
Việc tiếp xúc cử tri được thực hiện tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế về phòng chống dịch Covid-19.
 
NGỌC NGÀ