Ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc cử tri tại huyện Đạ Huoai

04:05, 12/05/2021

(LĐ online) - Ngày 12/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại huyện Đạ Huoai. 

(LĐ online) - Ngày 12/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại huyện Đạ Huoai. 
 
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay cho cử tri tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Đạ Huoai
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay cho cử tri tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Đạ Huoai
 
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Hiển - Viện trưởng Viện nghiên cứu lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Lâm Đồng; K’Kiên - Trưởng Khoa Khám bệnh, Cấp cứu Bệnh viện Nhi Lâm Đồng và bà Kờ Thị Lan - Phó Giám đốc Trung tâm Nông nghiệp huyện Đạ Tẻh (cả 2 người ứng cử này vì lý do khách quan nên vắng mặt tại buổi tiếp xúc); ông Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng đã có các buổi tiếp xúc với cử tri 9 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đạ Huoai.
 
Vào buổi sáng, tại điểm tiếp xúc thị trấn Đạ M’ri, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc với cử tri thị trấn Đạ M’ri và các xã Hà Lâm, Phước Lộc, Đạ P’Loa, Đoàn Kết; buổi chiều cùng ngày, các ứng cử viên tiếp xúc với cử tri thị trấn Mađaguôi và các xã Đạ Tồn, Đạ Oai, xã Mađaguôi.
 
Cử tri thị trấn Đạ M’ri (huyện Đạ Huoai) phát biểu đóng góp ý kiến
Cử tri thị trấn Đạ M’ri (huyện Đạ Huoai) phát biểu đóng góp ý kiến
 
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tại các điểm tiếp xúc, huyện Đạ Huoai đã bố trí nhân viên y tế kiểm thân nhiệt, sát khuẩn tay cho các ứng cử viên và cử tri; đồng thời, tất cả đều chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang phòng chống dịch.
 
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã giới thiệu và đọc tiểu sử tóm tắt của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Sau đó, từng người ứng cử báo cáo với cử tri về chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV. Đối với 2 người ứng cử vắng mặt vì lý do khách quan, cũng được đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng báo cáo chương trình hành động với cử tri.
 
Hội nghị tiếp xúc của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc với cử tri huyện Đạ Huoai tại thị trấn Mađaguôi
Hội nghị tiếp xúc của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc với cử tri huyện Đạ Huoai tại thị trấn Mađaguôi
 
Trong chương trình hành động của mình, mỗi ứng cử đại biểu Quốc hội đã nêu lên niềm vinh dự, tự hào khi được tín nhiệm đưa vào danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Đồng thời, nêu lên những mặt đạt được cũng như các tồn tại, hạn chế của bản thân trong lĩnh vực công tác tại cơ quan, đơn vị, địa phương; đồng thời, nêu bật những vấn đề cử tri Lâm Đồng quan tâm. Từ đó, đưa ra những chương trình hành động cụ thể nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV.
 
Một số vấn đề mà các ứng cử viên hứa sẽ thực hiện khi trúng cử đại biểu Quốc hội, như: Tham gia đóng góp vào các dự án luật của Quốc hội trong nhiệm kỳ tới để đưa pháp luật vào thực tiễn cuộc sống của người dân; xử lý những vấn đề còn tồn tại, những điểm nghẽn về cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lâm Đồng; đẩy mạnh thu hút đầu tư; triển khai hiệu quả các chương trình trọng tâm, công trình trọng điểm của tỉnh; nâng cao chất lượng nông sản, phát huy các thương hiệu của nông sản Lâm Đồng, các sản phẩm OCOP theo hướng VietGAP… tạo đầu ra ổn định cho nông sản; tiếp tục có những kiến nghị, đóng góp về chính sách đầu tư, phát triển và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đóng góp vào những vấn đề lớn của đất nước, đặc biệt là công tác phòng chống tham nhũng, giải quyết vấn nạn ô nhiễm môi trường; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nhất là khám chữa bệnh cho trẻ em và phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay…
 
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cử tri
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cử tri
 
Riêng đối với huyện Đạ Huoai các ứng cử viên đại biểu Quốc hội hứa sẽ quan tâm triển khai một số vấn đề liên quan đến chương trình xây dựng nông thôn mới tại các xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số; thúc đẩy xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương và một số dự án dịch vụ du lịch trên địa bàn; công tác quy hoạch và phát triển đô thị cửa ngõ thị trấn Mađaguôi và thị trấn Đạ M’ri; tiếp tục có những đề xuất, kiến nghị để phát triển các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh địa phương, đặc biệt là phát triển sầu riêng VietGAP để nâng tầm thương hiệu Sầu riêng Đạ Huoai cùng một số vấn đề phát triển kinh tế - xã hội quan trọng khác của địa phương. Song song với chương trình hành động hứa trước cử tri, các ứng cử viên cũng đã nêu ra những giải pháp để thực hiện chương trình hành động mà mình đã đề ra khi được tín nhiệm bầu trúng cử đại biểu Quốc hội.
 
Tại hội nghị, cử tri huyện Đạ Huoai bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi lắng nghe chương trình hành động và các giải pháp thực hiện chương trình hành động của các ứng cử viên; đồng thời, bày tỏ mong muốn các ứng cử viên phải giữ lời hứa “nói đi đôi với làm” trước cử tri khi trúng cử; tăng cường thời gian tiếp xúc cử tri và nâng cao hiệu quả việc chuyển tải những vấn đề mà cử tri quan tâm kiến nghị tới Quốc hội và các cơ quan chức năng có thẩm quyền; tăng cường giám sát những vấn cử tri địa phương quan tâm… Nhiều cử tri đã có những đóng góp tích cực mang tính xây dựng để các ứng cử viên xem xét, lựa chọn bổ sung và hoàn thiện chương trình hành động của mình khi được tín nhiệm bầu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.
 
Ông Trần Đình Văn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng thay mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội phát biểu tiếp thu ý kiến, kiến nghị cử tri
Ông Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng thay mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội phát biểu tiếp thu ý kiến, kiến nghị cử tri
 
Tại các buổi tiếp xúc, ông Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng đã thay mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp thu, giải trình các ý kiến kiến nghị, đóng góp của cử tri địa phương.
 
Đơn vị bầu cử số 3, gồm các huyện Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên và TP Bảo Lộc. Theo kế hoạch của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, từ ngày 10 đến 18/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 sẽ tiến hành tiếp xúc với cử tri tại 14 điểm tiếp xúc cử tri ở các địa phương. Tại đơn vị bầu cử số 3, có 4 ứng cử viên ứng cử để cử tri lựa chọn bầu 2 đại biểu Quốc hội khóa XV.
 
Việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri nhằm tạo điều kiện cho người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV thực hiện quyền vận động bầu cử theo quy định của Luật Bầu cử. Quá trình thực hiện đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu, công khai, dân chủ, bình đẳng, minh bạch trong vận động bầu cử và đảm bảo công bằng giữa những người ứng cử. Qua đó, là dịp để cử tri và Nhân dân nơi tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri hiểu rõ hơn về năng lực, trí tuệ, phẩm chất và đạo đức của người ứng cử, để có cân nhắc, lựa chọn khi đi bầu. Đây cũng là dịp tuyên truyền đến cử tri và Nhân dân địa phương thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình tham gia bầu cử đầy đủ để ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.
 
HẢI ĐƯỜNG