Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc với cử tri Học viện Lục quân

07:05, 12/05/2021

(LĐ online) - Chiều ngày 12/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV tại Học viện Lục quân,...

(LĐ online) - Chiều ngày 12/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV tại Học viện Lục quân, đây là buổi tiếp xúc cuối cùng của các ứng cử đơn vị bầu cử số 1 để chuẩn bị cho ngày bầu cử đang đến gần.  
 
Những người ứng cử ĐBQH đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc, vận động bầu cử tại Học viện Lục quân
Những người ứng cử ĐBQH đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc, vận động bầu cử tại Học viện Lục quân
 
Đơn vị bầu cử số 1 gồm thành phố Đà Lạt và các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng, giới thiệu 05 người ứng cử để bầu 03 đại biểu Quốc hội khóa XV gồm: Bà Trịnh Thị Tú Anh - Trưởng phòng Quản lý khoa học, Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Đà Lạt; ông Nguyễn Tạo - Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng; ông Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; bà Nguyễn Thị Bảo Trâm - Tổ trưởng Tổ Ngữ văn, Trường THPT chuyên Bảo Lộc; bà Ro Da Nai Vi - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng. 
 
Cùng dự tiếp xúc cử tri có Ông Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Văn Yên - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Nội Chính tỉnh ủy; Đại tá Trần Minh Tiến - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Giám đốc Công an tỉnh,… Hội nghị dưới sự chủ trì điều hành của ông Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.
 
Ông Phan Đình Trạc- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tiếp thu ý kiến cử tri
Ông Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tiếp thu ý kiến cử tri
 
Phía Học viện Lục quân tham dự có: Trung tướng Hoàng Văn Minh - Giám đốc Học viện Lục quân, Trung tướng Lê Quang Xuân - Chính ủy Học viện Lục quân, cùng 400 đại biểu là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ, giảng viên, học viên, người lao động của Học viện đại diện cho hơn 2.000 cử tri của Học viện tham dự.
 
Tại buổi tiếp xúc, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo tóm tắt tiểu sử của từng người ứng cử đồng thời nghe những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 trình bày chương trình hành động của mình. Các ứng cử viên (UCV) khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ gắn bó mật thiết, thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri. Tham gia thảo luận và quyết định những vấn đề về lập hiến, lập pháp; quyết định chính sách đối nội, đối ngoại, các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước và công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí. Làm cầu nối để phản ánh tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân với Quốc hội và các cơ quan của Đảng, Nhà nước. Tiếp nhận, phối hợp giải quyết những đề xuất, kiến nghị chính đáng, hợp pháp của Nhân dân. Có điều kiện để gặp gỡ, trao đổi, thăm hỏi, động viên, nắm tình hình Nhân dân nhiều hơn; kịp thời báo cáo tới cử tri về tình hình đất nước, về chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước. 
 
Đây được coi là diễn đàn của cử tri và người ứng cử nhằm giúp cử tri có cơ hội lựa chọn, đặt lá phiếu của mình cho người ứng cử. Là cơ hội cho người ứng cử thực hiện quyền vận động bầu cử.
 
Cử tri Học viện Lục quân gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến những người ứng cử
Cử tri Học viện Lục quân gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến những người ứng cử
 
Tại Học viện Lục quân, đông đảo cử tri bày tỏ sự hài lòng với 05 chương trình hành động của các ứng cử viên, chương trình hay, đầy đủ, thiết thực, mong  các ứng cử viên sẽ thực hiện cho được những cam kết, những lời hứa đó trên cương vị công tác của mình kể cả có trúng cử hay không trúng cử. Các cử tri kiến nghị nếu trúng cử các vị đại biểu có giải pháp phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là dịch vụ du lịch góp phần xây dựng Đà Lạt là địa chỉ tin cậy, hấp dẫn cả nước. Có giải pháp chống giả mạo thương hiệu nông sản Đà lạt. Có giải pháp chống tiêu cực trong giáo dục như dạy thêm học thêm, tiêu cực trong thi cử, đạo đức nhà giáo, bạo lực học đường…Mong muốn của cử tri là liệu có giải pháp gì để có thể giảm độ tuổi hưởng chính sách bảo trợ cho người cao tuổi Việt Nam xuống còn 75 tuổi. Mong các ứng viên ĐBQH quan tâm có giải pháp khả thi trong việc đưa ra  tiêu chí xét danh hiệu Nhà giáo ưu tú, Nhà giáo nhân dân cho giàng viên Học viện Lục quân và các trường của LLVT. Giải pháp thu hút nhân tài cho tỉnh như thế nào, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; giải pháp nâng cao hiệu quả thiết thực để phát triển nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh Lâm đồng, nhất là trong nhân giống, tạo giống có chất lượng cao; làm gì đề giữ được thương hiệu “ Rừng trong thành phố - thành phố trong rừng” . 
 
Cử tri Học viện Lục quân  mong các ứng cử viên nếu được trúng cử phát biểu, góp ý để xây dựng văn hóa đạo đức trong xã hội, đóng góp chiến lược đào tạo nhân lực, tìm giải pháp để giảm bớt tiêu cực, làm cho xã hội tốt đẹp lên. 
 
Các ứng cử viên đã trả lời các câu hỏi của cử tri và đưa ra những giải pháp khắc phục tiêu cực về những nội dung liên quan đến lĩnh vực công tác của mình (nếu trúng cử); tham gia các hoạt động của Quốc hội, của ĐBQH tại nghị trường, đề xuất các giải pháp đầu tư xây dựng các công trình dự án trọng điểm…
 
Ông Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã thay mặt các ứng cử viên bày tỏ sự cám ơn sâu sắc đối với cử tri của Học viện Lục quân đã tin tưởng, dành tình cảm, gửi gắm rất nhiều tâm tư cho những người ứng cử. Liên quan đến câu hỏi dành cho mình về việc nếu trúng cử cần đề xuất giải pháp đột phá phát triển nông nghiệp - du lịch của Lâm Đồng, ông Phan Đình Trạctâm huyết: Đà Lạt - Lâm Đồng đã có thương hiệu rồi, chỉ làm thế nào để giữ được và tiếp tục phát triển mạnh lên, quy hoạch tốt hơn, hướng đến một nền nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp thông minh. Giải pháp quản lý bảo vệ rừng của Lâm Đồng, giải pháp phòng chống tham nhũng… đã được giải thích, giải đáp rất cụ thể, chi tiết, trách nhiệm, trí tuệ, công tâm và được cử tri HVLQ khá hài lòng.
 
NGUYỆT THU