HĐND huyện Lâm Hà khóa VII tổ chức kỳ họp thứ 2

07:07, 30/07/2021

(LĐ online) - Ngày 30/7, HĐND huyện Lâm Hà khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 2 (kỳ họp thường lệ giữa năm) để xem xét, quyết định những nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền. 

(LĐ online) - Ngày 30/7, HĐND huyện Lâm Hà khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 2 (kỳ họp thường lệ giữa năm) để xem xét, quyết định những nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền. 
 
Toàn cảnh kỳ họp
Toàn cảnh kỳ họp
 
Kỳ họp do đồng chí Hoàng Thanh Hải - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Nguyễn Huyến - Phó Chủ tịch HĐND huyện Lâm Hà khóa VII chủ trì.
 
Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Hoàng Thanh Hải cho biết: 6 tháng đầu năm 2021, trong bối cảnh còn rất nhiều khó khăn, thách thức, các hoạt động kinh tế - xã hội của huyện bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của quyết liệt của tỉnh, của Huyện ủy, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong huyện nên địa phương đã khắc phục khó khăn, với quyết tâm chính trị cao nhất để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép là vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.
 
Tại kỳ họp lần này, HĐND huyện Lâm Hà đã nghe trình bày các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết gồm: Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021; báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước huyện năm 2020; báo cáo kết quả công tác tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm của Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; tờ trình về chương trình hoạt động giám sát của HĐND huyện năm 2022; báo cáo kết quả thẩm tra của Ban Kinh tế - Xã hội và Ban Pháp chế HĐND huyện.
 
Đại biểu HĐND huyện Lâm Hà chất vấn tại kỳ họp
Đại biểu HĐND huyện Lâm Hà chất vấn tại kỳ họp
 
Theo báo cáo UBND huyện Lâm Hà, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021, trong điều kiện đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh và đời sống của Nhân dân. Do đó, hầu hết các ngành, lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề, nhiều hoạt động kinh tế - xã hội bị ngưng trệ. Song, dưới sự lãnh đạo sát sao của các cấp ủy đảng, sự giám sát của HĐND, sự phối hợp của Ủy ban MTTQ, các ban, ngành đoàn thể, sự nỗ lực của toàn thể Nhân dân cùng với các cấp chính quyền trong huyện đã bám sát Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện để triển khai quyết liệt, chủ động, kịp thời nhiều giải pháp đồng bộ, phù hợp với thực tế. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện vẫn duy trì ổn định và đạt được kết quả tích cực trên một số lĩnh vực. Trong đó, tổng thu ngân sách trên địa bàn Lâm Hà trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt gần 174 tỷ đồng, đạt 77% kế hoạch. Tổng chi ngân sách địa phương đạt hơn 380 tỷ đồng, đạt 48% kế hoạch. Hiện nay, tổng diện tích sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, chất lượng cao trên toàn huyện đạt khoảng 13.500 ha, chiếm 28% diện tích đất canh tác… 
 
Thời gian qua, huyện Lâm Hà cũng đã thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện và cập nhật thường xuyên, liên tục, kịp thời và đầy đủ thông tin về diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19; đồng thời, quyết liệt và kịp thời, hiệu quả trong việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
 
Tại kỳ họp lần này HĐND huyện Lâm Hà cũng đã tập trung thảo luận để quyết định một số nội dung như: Phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2021; xem xét cho ý kiến đối với các báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, UBND huyện, Toà án Nhân dân, Viện kiểm sát Nhân dân, Cục thi hành án dân sự huyện… Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến góp ý, phản biện của các Ban HĐND huyện, đại biểu HĐND huyện, kỳ họp đã thông qua nghị quyết về nhiệm vụ  phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2021 và các nghị quyết trên các lĩnh vực khác với tỷ lệ thống nhất cao. 
 
Đồng chí Hoàng Thanh Hải - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lâm Hà phát biểu bế mạc kỳ họp
Đồng chí Hoàng Thanh Hải - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lâm Hà phát biểu bế mạc kỳ họp
 
Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Hoàng Thanh Hải - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lâm Hà nhấn mạnh: “Nhiệm vụ và công việc của 6 tháng cuối năm 2021 là rất lớn và nặng nề, đòi hỏi chúng ta cần triển khai và tổ chức thực hiện các công việc một cách chủ động, quyết liệt, đồng bộ và có hiệu quả. Thay mặt Thường trực HĐND huyện và Chủ tọa kỳ họp, tôi kêu gọi các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong huyện cùng nhau đoàn kết; phát huy những kết quả đã đạt được của 6 tháng đầu năm; ra sức khắc phục khó khăn, thách thức; nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao nhất để vừa tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh 6 tháng cuối năm 2021, vừa làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.
 
DUY DANH