Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp làm việc với TP Bảo Lộc

08:10, 05/10/2021

(LĐ online) - Chiều 5/10, đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã có các buổi làm việc, kiểm tra công tác quản lý bảo vệ rừng, triển khai năm học mới 2021 - 2022...

(LĐ online) - Chiều 5/10, đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã có các buổi làm việc, kiểm tra công tác quản lý bảo vệ rừng, triển khai năm học mới 2021 - 2022, tiến độ thực hiện các công trình, dự án đầu tư công và công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TP Bảo Lộc. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Triệu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp kết luận, chỉ đạo tại buổi làm việc với TP Bảo Lộc
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp kết luận, chỉ đạo tại buổi làm việc với TP Bảo Lộc
 
Theo báo cáo, trong 9 tháng đầu năm 2021, Bảo Lộc cũng là một trong những địa phương có nguy cơ cao nhất và chịu ảnh hưởng trực tiếp của đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát, nhưng địa phương đã nỗ lực hoàn thành đạt và vượt các nhiều chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần xử lý, khắc phục liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng, đất đai và công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, tổng giá trị sản xuất trong 9 tháng của địa phương đạt 10.310 tỷ đồng. Các lĩnh vực giáo dục, bảo hiểm y tế, nước sinh hoạt, thu gom rác thải… cơ bản đều đạt kế hoạch đề ra.
 
Đến nay, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố đạt hơn 1.671 tỷ đồng, bằng 82,67% dự toán, tăng 24,05% so với cùng kỳ. Trong đó, thuế phí đạt 337,2 tỷ đồng, bằng 103,77% dự toán, thu từ đất nhà đạt 287,5 tỷ đồng, bằng 86,62%...
 
Ông Đoàn Kim Đình – Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc báo cáo tại buổi làm việc
Ông Đoàn Kim Đình – Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc báo cáo tại buổi làm việc
 
Tổng vốn đầu tư cơ bản trên địa bàn thành phố năm 2021 là hơn 217 tỷ đồng được phân bổ trả nợ 2 công trình đã hoàn thành, xây dựng 39 công trình chuyển tiếp, 35 công trình khởi công mới và 2 công trình chuẩn bị đầu tư. Tính đến nay, khối lượng giải ngân đã đạt hơn 111 tỷ đồng, bằng 51,6% kế hoạch; giải ngân vốn đạt 107 tỷ đồng, bằng 49,7% kế hoạch. 
 
Về công tác thu hút đầu tư, tính đến nay, toàn thành phố có 114 dự án được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, với tổng vốn đăng ký là trên 7.584 tỷ đồng. Công tác quản lý đô thị, tài nguyên và môi trường đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn một số vụ việc phức tạp liên quan đến sai phạm trong trật tự xây dựng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Trong 9 tháng qua, Bảo Lộc đã xử phạt 40 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, với số tiền trên 880 triệu đồng.
 
Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh phát biểu đóng góp ý kiến tại buổi làm việc
Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh phát biểu đóng góp ý kiến tại buổi làm việc
 
Đối với việc triển khai nhiệm vụ năm học mới 2021 – 2022, là địa phương có nguy cơ cao dịch bệnh Covid-19 xâm nhiễm, lây lan trong cộng đồng, nên từ sau ngày tự trường đến nay, 100% học sinh trên địa bàn TP Bảo Lộc học trực tuyến. Hiện tại, địa phương đã xây dựng phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch để học sinh trở lại học tập trung vào ngày 10/10 tới đây.
 
Công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn TP Bảo Lộc trong thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các băng nhóm gây rối, tội phạm ma túy và các loại tội phạm khác liên tục được triệt phá và giảm mạnh. Qua đó, đảm bảo an ninh – quốc phòng, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; đồng thời, tạo niềm tin và sự an tâm cho quần chúng nhân dân địa phương.
 
Riêng đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, Bảo Lộc là một trong những địa phương của tỉnh luôn có nguy cơ rất cao dịch bệnh có thể xâm nhiễm, lây lan trong cộng động. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã triển khai quyết liệt công tác phòng chống dịch trên địa bàn; ban hành các văn bản; đồng thời, triển khai và tổ chức thực hiện toàn bộ các chỉ đạo công tác chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành và UBND tỉnh Lâm Đồng kịp thời, hiệu quả. Địa phương đã chủ động nguồn nhân lực, vật lực đảm bảo phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng chống dịch. Đến nay, toàn thành phố có 16 ca mắc Covid-19 và hiện còn 5 ca bệnh đang điều trị. Toàn thành phố đang có 463 trường hợp đang cách ly tập trung, 264 trường hợp cách ly tại nhà và 190 trường hợp theo dõi sức khỏe tại. Bảo Lộc hiện đang có 2 khu thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19; 5 khu cách ly tập trung không thu phí và 4 cơ sở cách ly lưu trú có thu phí, với sức chứa khoảng 1.000 người; có 3 điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa và 2 khu lưu trú cho tài xế xe tải đường dài; các chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh” được thành lập tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn và hoạt động hiệu quả. 
 
Đến nay, địa phương hiện có hơn 6.500 đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được nhận hỗ trợ số tiền hơn 10 tỷ đồng. Đến ngày 5/10, toàn TP Bảo Lộc đã có hơn 34.000 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19; trong đó, có hơn 8.300 người được tiêm đủ 2 mũi.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Triệu – Bí thư Thành ủy Bảo Lộc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp
Đồng chí Nguyễn Văn Triệu – Bí thư Thành ủy Bảo Lộc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng liên quan đến nhiều lĩnh vực như phòng chống dịch, quản lý xây dựng, trật tự đô thị, đất đai, thu ngân sách, phòng chống dịch bệnh Covid-19 và công tác thực hiện các công trình, dự án đầu tư công trên địa bàn… Qua đó, góp phần để TP Bảo Lộc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra từ đầu năm 2021.
 
Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Hiệp – Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương đã đạt được trong thời gian qua.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo, Bảo Lộc phải làm tốt công tác cán bộ, dám làm, dám phê bình, tự phê bình và biết nhận lỗi một cách trung thực. Mỗi cán bộ, đảng viên phải “nói đi đôi với làm”. Các trường hợp cán bộ, đảng viên vi phạm phải được xử lý nghiêm minh theo quy định để làm gương cho những người khác. Từ đó, cùng xây dựng một tập thể đoàn kết, thống nhất cùng chung tay lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng TP Bảo Lộc ngày càng phát triển hiện đại, thông minh.
 
Đồng chí Trần Văn Hiệp – Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế khu vực Dự án cao tốc Dầu Giây – Liên Khương địa qua địa bàn xã Đam B’ri (TP Bảo Lộc) giáp ranh với xã Lộc Tân (huyện Bảo Lâm)
Đồng chí Trần Văn Hiệp – Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế khu vực Dự án cao tốc Dầu Giây – Liên Khương địa qua địa bàn xã Đam B’ri (TP Bảo Lộc) giáp ranh với xã Lộc Tân (huyện Bảo Lâm)
 
Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Bảo Lộc phải nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án đầu tư công đảm bảo đúng kế hoạch đề ra; xử lý dứt điểm các sai phạm, tồn tại trong quản lý trật tự xây dựng, đất đai trên địa bàn.
 
TP Bảo Lộc cần phối hợp tốt với các sở, ngành để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng tại các dự án mà địa phương đang thu hút đầu tư. Trong đó, cần đặc biệt quan tâm đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng khu vực hồ Nam Phương, đường vào bãi lưu trữ rác tạm thời tại xã Đại Lào… Tiếp tục có những biện pháp quyết liệt trong thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt đảm bảo môi trường và mỹ quan đô thị. 
 
Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng chí Trần Văn Hiệp – Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo TP Bảo Lộc tiếp tục cố gắng, nỗ lực để phối hợp cùng các ngành chức năng của tỉnh thực hiện tốt công tác kiểm soát, phòng chống dịch trên địa bàn; phối hợp cùng các sở, ngành của tỉnh và huyện Đạ Huoai tiếp nhận công dân từ các vùng dịch về địa phương cách ly y tế đảm bảo an toàn phòng chống dịch; kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng có biểu hiện chống đối, kích động, lôi kéo người dân tự phát về quê gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch và làm mất an ninh trật tự… Địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách đón công dân của tỉnh Lâm Đồng tới người dân để cùng phối hợp theo kế hoạch. Trong công tác phòng chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trước mọi tình huống. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TP Bảo Lộc phải tập trung tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho Nhân dân theo số lượng được phân bổ. Phải xem đây là nhiệm vụ trọng tâm để bảo vệ an toàn tính mạng của Nhân dân địa phương.
 
Các sở, ngành có trách nhiệm phối hợp hỗ trợ TP Bảo Lộc xây dựng phương án đảm bảo khách quan, công bằng trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng cho các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố. Trong đó, đặc biệt quan trọng là Dự án cao tốc Dầy Giây – Liên Khương đi qua địa phận TP Bảo Lộc.
 
Tại TP Bảo Lộc, đồng chí Trần Văn Hiệp – Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng đoàn công tác đã tới kiểm tra khu vực sẽ tiến hành giải phóng mặt bằng phục vụ cho Dự án cao tốc Dầu Giây – Liên Khương đi qua địa bàn xã Đam B’ri (TP Bảo Lộc) tiếp giáp xã Lộc Tân (huyện Bảo Lâm).
 
KHÁNH PHÚC