Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng công nhận khu dân cư kiểu mẫu tại Di Linh

08:11, 17/11/2021

(LĐ online) - Chiều 16/11, đồng chí Tôn Thiện Đồng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng;...

(LĐ online) - Chiều 16/11, đồng chí Tôn Thiện Đồng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Di Linh đã về dự hội nghị Ban Công tác Mặt trận và đón nhận quyết định Khu dân cư kiểu mẫu tại tổ dân phố (TDP) Ka Ming, thị trấn Di Linh, huyện Di Linh. 
 
Đồng chí Tôn Thiện Đồng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng chứng nhận Khu dân cư kiểu mẫu cho TDP Ka Ming
Đồng chí Tôn Thiện Đồng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng chứng nhận Khu dân cư kiểu mẫu cho TDP Ka Ming
 
Tại hội nghị, đồng chí Tôn Thiện Đồng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo các cấp tại địa phương đã cùng cán bộ, nhân dân TDP Ka Ming ôn lại lịch sử truyền thống 91 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Phát huy truyền thống, những năm qua, TDP Ka Ming đã nỗ lực vận động người dân phát triển kinh tế, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”. 
 
Với đặc thù đa phần là đồng bào bản địa dân tộc Kơ Ho gốc Tây Nguyên; toàn TDP hiện có 456 hộ với 2.163 nhân khẩu; trong đó, số hộ theo đạo Công giáo chiếm 98% dân số. Trong năm qua, thực hiện Nghị quyết của Đảng, các chính sách của Nhà nước các cấp về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Ban Công tác Mặt trận TDP đã phối hợp với Ban Nhân dân và các ban ngành đoàn thể trong TDP tăng cường tuyên truyền, vận động thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” cũng như các tiêu chí xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. 
 
Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao. Đến nay, toàn TDP có 95% hộ có nhà xây kiên cố và bán kiên cố; 100% hộ dùng nước hợp vệ sinh; 100% hộ có điện chiếu sáng; 100% hộ gia đình có xe máy; 6 hộ có ô tô; có 75% hộ đã trang bị các nông cụ phục vụ sản xuất; 100% hộ có phương tiện nghe nhìn; 80% hộ nối mạng Internet; 100% hộ dân ăn, ở hợp vệ sinh. Qua bình xét trong năm 2021, TDP Ka Ming có 450/465 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 96,7% và TDP được công nhận là TDP văn hóa năm 2021. 
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tôn Thiện Đồng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà cán bộ và nhân dân TDP Ka Ming đã đạt được trong thời gian qua. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn cán bộ và Nhân dân TDP Ka Ming tiếp tục xây dựng và phát huy truyền thống khối đại đoàn kết trong cộng đồng dân cư; các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác lãnh chỉ đạo, xây dựng hệ thống chính trị, đặc biệt là xây dựng các mặt trận, đoàn thể của TDP nhằm tạo điều kiện cho các đoàn thể hoạt động để mang tiếng nói, hơi thở của Đảng, Nhà nước với bà con; cần định hướng cho bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế cao, vươn lên làm giàu.
 
Với truyền thống đoàn kết mà TDP đã xây dựng được trong thời gian qua, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn bà con cùng với hệ thống chính trị cần tiếp tục làm tốt hơn nữa trong việc đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xây dựng TDP văn minh, giàu đẹp và tiếp tục giữ vững danh hiệu khu dân cư kiểu mẫu cùng với thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị và huyện Di Linh về đích nông thôn mới vào năm 2022. Trong dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cán bộ và nhân dân TDP Ka Ming cần tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19.
 
Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Tôn Thiện Đồng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao cho cán bộ và Nhân dân TDP Ka Ming bằng công nhận khu dân cư kiểu mẫu, hình ảnh chân dung Bác Hồ với Bác Tôn và tặng số tiền 10 triệu đồng; Huyện ủy và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Di Linh tặng TDP Ka Ming với số tiền 8 triệu đồng…
 
NDONG BRỪM