Lạc Dương: Bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp xã

03:03, 02/03/2022
(LĐ online) - Sáng 2/3, UBND huyện Lạc Dương đã khai mạc lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp xã với sự tham dự của 100 học viên là đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc lớp bồi dưỡng.
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc lớp bồi dưỡng.
 
Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Sử Thanh Hoài nhấn mạnh: Nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động của HĐND cấp xã đã có nhiều chuyển biến rõ nét, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như công tác giám sát ở một số địa phương còn trùng lặp về nội dung và đối tượng, thiếu sự phối hợp trong quá trình hoạt động giám sát; hoạt động của các tổ đại biểu chưa hiệu quả, còn nhiều lúng túng. Với khối lượng công việc ngày càng lớn, đòi hỏi cao về năng lực thực thi công vụ của mỗi đại biểu HĐND, một trong những giải pháp mang tính quyết định là việc bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đại biểu HĐND. 
 
Chủ tịch UBND huyện đề nghị các đại biểu HĐND cấp xã tham gia lớp học nghiêm túc, đầy đủ, đảm bảo thời gian, chất lượng, hiệu quả, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong quá trình học cần tích cực nắm bắt thông tin, kiến thức, chủ động trao đổi, thảo luận những vấn đề còn vướng mắc đang đặt ra đối với địa phương. Qua đó, tiếp tục phát huy tốt vai trò của người đại biểu HĐND xã, là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, góp phần củng cố niềm tin của dân với Đảng, với chính quyền, huy động được sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, từ đó nâng cao chất lượng, hoạt động của HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. 
 
Lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức trong 3 ngày, từ 2 - 4/3/2022. Các học viên được tìm hiểu 12 chuyên đề nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng và phương pháp hoạt động cho đại biểu HĐND để nâng cao  hiệu lực, hiệu quả và chất lượng hoạt động của HĐND cấp xã cũng như của từng đại biểu HĐND. Qua đó, giúp đại biểu HĐND xã cập nhật thêm nhiều kiến thức mới; đồng thời, tạo điều kiện trao đổi phương pháp, kỹ năng và kinh nghiệm trong công tác, nêu cao tinh thần trách nhiệm của đại biểu HĐND trước cử tri và Nhân dân.
 
TUẤN HƯƠNG