Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị

02:04, 08/04/2022
(LĐ online) - Sáng 8/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2021, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm và phát động, ký kết giao ước thi đua năm 2022.
 
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân về dự hội nghị
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân về dự hội nghị
 
Hội nghị vinh dự được tiếp đón đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương. 
 
Về phía tỉnh Lâm Đồng có các đồng chí: Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Lâm Đồng;  Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh; Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. 
 
Đồng chí Trần Đức Quận – Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng trao quà và hoa tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân
Đồng chí Trần Đức Quận – Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng trao quà và hoa tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân
 
Cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực.
 
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh cho biết: Năm 2021, trong bối cảnh các đợt bùng phát của đại dịch Covid-19 đã tác động xấu đến nhiều mặt của đời sống xã hội, các hoạt động sản xuất - kinh doanh bị đình trệ; nhiều hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội bị ảnh hưởng lớn. 
 
Đồng chí Trần Văn Hiệp – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị
Đồng chí Trần Văn Hiệp – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị
 
Trước tình hình đó, cấp ủy, chính quyền, mặt trận cùng cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện linh hoạt, hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch đảm bảo thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.
 
Từ những phong trào thi đua trong thời gian qua, cùng với sự cố gắng nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã mang lại hiệu quả xã hội to lớn. 
 
Kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng với tốc độ tăng cao hơn bình quân chung cả nước và đạt 2,58%/năm, thu ngân sách nhà nước đạt trên 11.000 tỷ đồng. Đặc biệt, Quý I/2022 đạt tốc độ tăng trưởng 7,85%, thu ngân sách nhà nước đạt trên 3.700 tỷ đồng, bằng 34% dự toán HĐND tỉnh giao và tăng 12% so cùng kỳ. 
 
Đến cuối năm 2021, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm còn 0,99%, giảm 0,33% so với năm 2020; trong đó, tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số chỉ còn 2,77%, giảm 0,81%. 
 
Toàn tỉnh có 104/111 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 93,7% tổng số xã, 3 huyện Đơn Dương, Đức Trọng và Đạ Tẻh đạt chuẩn nông thôn mới, TP Đà Lạt và Bảo Lộc đã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.
 
Đại diện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Lâm Đồng tham luận tại hội nghị
Đại diện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Lâm Đồng tham luận tại hội nghị
 
Tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm có nhiều chuyển biến tích cực và tiếp tục triển khai thực hiện theo kế hoạch đề ra. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục ổn định, tăng trưởng khá; các lĩnh vực giáo dục và đào tạo tiếp tục ổn định ở mức cao. 
 
Công tác giải quyết công tác cải cách hành chính, môi trường đầu tư được cải thiện rõ rệt. Chất lượng việc làm, nhất là xuất khẩu lao động được đẩy mạnh; các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm và có nhiều tiến bộ; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng lên rõ rệt.
 
Từ trong các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng, người tốt việc tốt trong các ngành nghề, các lĩnh vực của đời sống xã hội; nhiều tập thể và cá nhân được Nhà nước tặng thưởng các phần thưởng cao quý như: Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động; Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh Lâm Đồng tặng cờ thi đua xuất sắc, bằng khen, danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp.
 
Đồng chí Trần Đức Quận - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Trần Đức Quận - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Đức Quận – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích, cố gắng, nỗ lực của các ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương Lâm Đồng ngày một giàu đẹp và văn minh.
 
Tuy nhiên, vẫn còn một số nơi việc triển khai, hướng dẫn từ các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc tỉnh đến cơ sở, đơn vị trực thuộc chưa đồng đều; việc phát động, tổ chức sơ kết đánh giá phong trào ở một số đơn vị để chỉ đạo phong trào thi đua chưa có nhiều đổi mới, chất lượng phong trào có nơi, có lúc chưa cao.
 
Để tiếp tục phát huy những kết quả, thành tựu đã đạt được, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh cũng đề nghị toàn thể các đơn vị, địa phương cần quán triệt sâu sắc và thực hiện thật tốt tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, đưa công tác thi đua gắn với công việc hàng ngày của mỗi người như lời Bác Hồ dạy. 
 
Các đồng chí đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Cụ thể, cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận, đoàn thể trong các phong trào thi đua yêu nước; đồng thời, đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của công tác thi đua, khen thưởng. 
 
Công tác thi đua phải được tiến hành thường xuyên, liên tục và theo dõi chặt chẽ, kịp thời bằng các biện pháp cụ thể để tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất trong công tác thi đua, khen thưởng. 
 
Tổ chức các phong trào thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tập trung giải quyết những nhiệm vụ công tác trọng tâm của tỉnh.
 
Các cấp, các ngành cần tiếp tiếp tục gắn kết phong trào thi đua với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Chỉ thị số 26-CT/TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện các nội dung trên, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.
 
Cùng với đó, thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp giữa cơ quan chuyên trách thi đua, khen thưởng với các đoàn thể quần chúng, các cơ quan thông tin, truyền thông trong việc phát hiện, tuyên truyền các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt. 
 
Các cơ quan thông tin, truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền các phong trào thi đua, dành nhiều thời lượng, mở thêm chuyên trang, chuyên mục để nêu gương các điển hình tiên tiến; tổ chức các cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt nhằm tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.
 
Tại hội nghị, các đồng chí đại biểu tham dự cũng đã lắng nghe nhiều tham luận của các đại biểu, các điển hình tiên tiến xuất sắc trong các lĩnh vực. 
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Hiệp - Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương cần phát huy cao độ tinh thần đổi mới, kỷ cương, trách nhiệm, nêu gương, dám nghĩ, dám làm, biến thách thức thành cơ hội, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI để động viên toàn thể cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương năm 2022.
 
Trong năm 2022, cần tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ và đạt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp chính quyền, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín ngang tầm nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu của giai đoạn mới; thi đua bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; thi đua xây dựng Đảng, xây dựng xây dựng hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở vững mạnh...
 
Trao Huân chương Độc lập hạng nhì cho đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí Thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng
Trao Huân chương Độc lập hạng nhì cho đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí Thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng
 
Tại hội nghị đã trao Huân chương Độc lập hạng nhì cho đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí Thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng; trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì, Huân chương Lao động hạng nhì, hạng ba, tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho 15 tập thể, tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 và trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 
 
Hội nghị cũng trao công trình phúc lợi cho đơn vị cấp huyện cho Nhân dân và cán bộ huyện Đạ Huoai, 6 công trình cho tập thể xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Lâm Đồng năm 2021 và Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 44 đơn vị dẫn đầu cụm, khối thi đua. 
 
Phó Chỉ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng bức ảnh Bác Hồ cho tỉnh Lâm Đồng
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng bức ảnh Bác Hồ cho tỉnh Lâm Đồng

 

Trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì cho ông Dương Công Hiệp - Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lâm Đồng
Trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì cho đồng chí Dương Công Hiệp - Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lâm Đồng

 

Trao Huân chương Lao động hạng nhì cho ông Đinh Ngọc Hùng - Nguyên Bí thư Huyện uỷ, nguyên Chủ tịch HĐND huyện Đơn Dương
Trao Huân chương Lao động hạng nhì cho đồng chí Đinh Ngọc Hùng - Nguyên Bí thư Huyện uỷ, nguyên Chủ tịch HĐND huyện Đơn Dương

 

Trao Huân chương Lao động hạng ba cho ông Nguyễn Văn Triệu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành uỷ Bảo Lộc
Trao Huân chương Lao động hạng ba cho đồng chí Nguyễn Văn Triệu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành uỷ Bảo Lộc

 

Trao Huân chương Lao động hạng ba cho các tập thể, cá nhân
Trao Huân chương Lao động hạng ba cho các tập thể, cá nhân

 

Tặng cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể
Tặng cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể

 

Các đơn vị thuộc ngành giáo dục và đào tạo được nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ
Các đơn vị thuộc ngành giáo dục và đào tạo được nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ

 

Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026
Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

 

Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể có nhiều thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể có nhiều thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

 

Trao công trình phúc lợi cho đơn vị cấp huyện cho Nhân dân và cán bộ huyện Đạ Huoai
Trao công trình phúc lợi cho đơn vị cấp huyện cho Nhân dân và cán bộ huyện Đạ Huoai

 

Trao tặng 6 công trình cho tập thể xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Lâm Đồng năm 2021
Trao tặng 6 công trình cho tập thể xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Lâm Đồng năm 2021

 

Các tập thể nhận cờ thi đua của UBND tỉnh cho các đơn vị dẫn đầu cụm, khối thi đua
Các tập thể nhận cờ thi đua của UBND tỉnh cho các đơn vị dẫn đầu cụm, khối thi đua

 

Các tập thể nhận cờ thi đua của UBND tỉnh cho các đơn vị dẫn đầu cụm, khối thi đua
Các tập thể nhận cờ thi đua của UBND tỉnh cho các đơn vị dẫn đầu cụm, khối thi đua

 

Các đơn vị cụm trưởng, khối trưởng các cụm, khối thi đua ký kết giao ước thi đua năm 2022
Các đơn vị cụm trưởng, khối trưởng các cụm, khối thi đua ký kết giao ước thi đua năm 2022
 
HỒNG THẮM