Di Linh: Tổng kết 10 năm thực hiện các nghị quyết của Quân uỷ Trung ương về huấn luyện, hậu cần và tài chính trong Quân đội

11:05, 25/05/2022
(LĐ online) - Sáng 24/5, Đảng uỷ Quân sự huyện Di Linh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện: Nghị quyết số 765 (về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013 - 2020 và những năm tiếp theo); Nghị quyết số 623 (về lãnh đạo công tác hậu cần quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo) và Nghị quyết số 513 (về công tác tài chính quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo) của Quân ủy Trung ương.
 
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện và công tác hậu cần Quân đội
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện và công tác hậu cần Quân đội
 
Hội nghị nhằm đánh giá đúng thực chất những kết quả đã làm được và chưa làm được trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, công tác hội thi, hội thao, diễn tập và công tác bảo đảm hậu cần, tài chính phục vụ đời sống cán bộ, chiến sỹ cho các hoạt động lực lượng vũ trang huyện.
 
Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong những năm qua, Đảng uỷ, Ban CHQS Huyện đã bám sát các nghị quyết của cấp trên, LLVT trong huyện luôn đoàn kết nhất trí cao, tập trung triển khai toàn diện, có chiều sâu; làm tốt công tác chuẩn bị, quản lý, điều hành tốt kế hoạch, tổ chức huấn luyện, hội thi, hội thao, diễn tập hoàn thành tốt nhiệm vụ; trình độ, sức mạnh tổng hợp, góp phần xây dựng đơn vị VMTD "mẫu mực, tiêu biểu", Đảng bộ trong sạch vững mạnh; tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn.
 
Đến nay 100% cán bộ các cấp huấn luyện đúng theo phân cấp; tổ chức giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự cho 18.945 lượt cán bộ, chiến sỹ DQTV; huấn luyện lực lượng DBĐV đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch đề ra; tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho 2.485 lượt đồng chí thuộc đối tượng 4. Kết quả kiểm tra hằng năm của các đối tượng 100% đạt yêu cầu, trong đó có 70-75 % đạt khá giỏi.
 
Trong 10 năm qua, công tác bảo đảm hậu cần, tài chính được triển khai tích cực, có nhiều đổi mới, hoàn thành và vượt các chỉ tiêu theo kế hoạch. Chế độ, nền nếp công tác hậu cần ngày càng đi vào chiều sâu, vững chắc, bảo đảm thống nhất, chính quy, nâng cao chất lượng đời sống cho cán bộ, chiến sỹ, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ của LLVT huyện.
 
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện uỷ, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện Di Linh, đồng chí Đinh Văn Tuấn khẳng định: Thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết trên, 10 năm qua chất lượng huấn luyện của lực lượng vũ trang huyện đã được nâng lên rõ rệt. Hàng năm Đảng uỷ, Ban CHQS huyện đã làm tốt chức năng tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện chỉ đạo, tổ chức diễn tập chiến đấu cấp xã trong khu vực phòng thủ; đặc biệt năm 2015, 2019 tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện đã được tỉnh đánh giá là đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong hội thi, hội thao hàng năm, nhiều nội dung đạt thứ hạng cao, kết quả năm sau cao hơn năm trước. Trong huấn luyện, các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc nghị quyết lãnh đạo của Đảng uỷ Quân sự huyện và kế hoạch của Ban CHQS huyện, tập trung đi sâu vào giáo dục chính trị, tư tưởng cho các đối tượng, xây dựng bộ đội, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Những kết quả mà lực lượng vũ trang huyện đạt được trong những năm qua ngoài sự cố gắng nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, còn có sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể điạ phương và sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh, qua đó đã tạo điều kiện cho lực lượng vũ trang huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
Tại hội nghị, có 2 tập thể, 6 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện và công tác hậu cần Quân đội.
 
NGỌC NGÀ