Ban Tổ chức Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

12:06, 27/06/2022
(LĐ online) - Ngày 27/6, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy, hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm triển khai đánh giá kết quả công tác tổ chức xây dựng Đảng, bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tại 15 điểm cầu trong toàn tỉnh. 
 
Các đồng chí chủ trì hội nghị
Các đồng chí chủ trì hội nghị
 
Nhìn chung, 6 tháng đầu năm 2022, Ban Tổ chức cấp ủy các cấp trong tỉnh đã nêu cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo tham mưu triển khai toàn diện, đồng bộ, hiệu quả các mặt công tác tổ chức xây dựng Đảng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chương trình công tác năm 2022 của ngành tổ chức xây dựng Đảng tỉnh và Ban Thường vụ cấp ủy cùng cấp đề ra các nhiệm vụ mới phát sinh được giao.  
 
Ngành tổ chức xây dựng Đảng tỉnh đã tập trung thể chế, ban hành các văn bản để cụ thể hóa và dễ thực hiện hơn; thành lập các đoàn để kiểm tra 10/18 đơn vị để nắm tình hình trước khi tổ chức hội nghị 6 tháng; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính…
 
Do đó, kết quả trong 6 tháng cho thấy chất lượng tổ chức cơ sở đảng nâng lên. Vai trò, trách nhiệm về công tác Đảng của người đứng đầu nâng lên; quy trình sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ bài bản hơn; đều thực hiện tốt các nguyên tắc của Đảng, qua theo dõi chưa thấy tổ chức cơ sở đảng nào vi phạm nguyên tắc bị xử lý kỷ luật; ý thức, trách nhiệm của đảng viên có chuyển biến; việc lưu trữ hồ sơ, sổ sách bài bản, khoa học hơn… 
 
Cụ thể, đã tham mưu cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tổng kết một số nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh và tham mưu ban hành một số văn bản chỉ đạo quan trọng về tổ chức xây dựng Đảng như tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ; công tác quy hoạch cán bộ; công tác đại hội các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, các kế hoạch về bảo vệ chính trị nội bộ, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII, kế hoạch kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ, các kế hoạch về thi tuyển công chức, thi nâng ngạch khối Đảng - Đoàn thể… xác định điểm nhấn của mình là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và tham mưu các giải pháp để nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, nên đã ban hành nhiều văn bản để triển khai thực hiện và phát động thi đua trong toàn ngành. 
 
Đã triển khai và hoàn thành xong công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ năm 2022 đối với các chức danh thuộc thẩm quyền quy hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, hướng dẫn, nắm tình hình công tác tổ chức xây dựng đảng trong toàn tỉnh của 10/18 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, đây là việc làm chưa có tiền lệ. Qua kiểm tra đã từng bước chấn chỉnh những thiếu sót, hạn chế và đặc biệt là nắm rõ hơn thực trạng các loại hình tổ chức cơ sở đảng, có thể nói chất lượng được nâng lên và chuyển biến rõ nét.
 
Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe tỉnh, huyện đã từng bước đổi mới phương pháp tiếp cận, khám chữa bệnh; đã chủ động tổ chức đội ngũ y bác sĩ lấy máu xét nghiệm và thực hiện khảo sát cận lâm sàng, áp dụng các biện pháp chẩn đoán, tầm soát, từ đó đã sớm phát hiện các loạt bệnh ở giai đoạn đầu và có các giải pháp can thiệp kịp thời có hiệu quả. 
 
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lâm Đồng
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lâm Đồng
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt các văn bản mới về công tác tổ chức xây dựng Đảng; triển khai Quy định số 65-QĐ/TW ngày 28/4/2022 của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ; Kết luận số 32-KL/TW ngày 30/3/2022 của Ban Bí thư về tiêu chuẩn, điều kiện đối với lãnh đạo hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ; Kết luận số 35-KL/TW ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị về danh mục chức danh, chức vụ lãnh đạo và tương đương của hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở.
 
Các đại biểu tại các điểm cầu đã thảo luận sôi nổi, trách nhiệm về nhiều nội dung, đề xuất nhiều giải pháp thúc đẩy nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. 
 
Trong 6 tháng còn lại của năm 2022, để hoàn thành tốt yêu cầu nhiệm vụ và mục tiêu đề ra, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Trọng Ánh Đông đề nghị các đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo, có giải pháp khắc phục các hạn chế vừa nêu và các hạn chế mà Đoàn kiểm tra Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã chỉ ra ở các đơn vị. Tiếp tục tham mưu đổi mới, hoàn thiện tổ chức bộ máy và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị. Tham mưu thực hiện đồng bộ các khâu trong công tác cán bộ gắn với kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ. Tiếp tục rà soát, kiện toàn tổ chức bộ máy; triển khai có hiệu quả công tác quy hoạch cán bộ, công tác tuyển dụng, nâng ngạch năm 2022. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) và thực hiện đồng bộ 11 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và các nhiệm vụ thường xuyên đã nêu trong Kế hoạch số 33-KH/TU của Tỉnh uỷ.
 
Thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ công tác rà soát, thẩm định, thẩm tra, xác minh và kết luận tiêu chuẩn chính trị cán bộ phục vụ công tác cán bộ, công tác phát triển đảng. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở các địa phương, đơn vị theo Kế hoạch 37 và Kế hoạch 40 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tiếp tục đổi mới phương pháp, lề lối, tác phong làm việc gắn với cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin. Nâng cao chất lượng báo cáo định kỳ; báo cáo sơ kết, tổng kết.
 
NGUYỆT THU