Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm và làm việc tại Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân

06:06, 03/06/2022
Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do đồng chí Trần Trung Hiếu, Phó Trưởng Ban Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn vừa đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh và một số đơn vị trong Vùng 4 Hải quân về công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo. 
 
Hai đơn vị trao đổi công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo thời gian qua
Hai đơn vị trao đổi công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo thời gian qua
 
Đoàn công tác đã được nghe Đại tá Lã Văn Hùng - Phó Chính ủy Vùng giới thiệu về vị trí chiến lược, nhiệm vụ của Vùng. Nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Vùng là sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện chiến đấu, làm nòng cốt quản lý, bảo vệ chủ quyền quần đảo Trường Sa, đảo Phú Quý, biển Đông và vùng biển phía Nam miền Trung; đấu tranh ngăn chặn các hoạt động của tàu thuyền và giàn khoan nước ngoài xâm phạm trái phép vùng biển của Việt Nam; bảo vệ tàu thăm dò, khảo sát, các hoạt động kinh tế và ngư dân làm ăn trên biển; thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn; xây dựng Vùng vững mạnh toàn diện “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”...
 
Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Trần Trung Hiếu, Phó Trưởng Ban Thường trực Tỉnh uỷ khẳng định: Là địa phương không có biển, đảo, nhưng tỉnh Lâm Đồng luôn xác định tuyên truyền biển, đảo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, cần được tiến hành chủ động, tích cực, thường xuyên, liên tục. Nhờ đó, trong những năm qua, Lâm Đồng đã làm tốt công tác phối hợp trong tuyên truyền biển, đảo theo Quy chế phối hợp được ký kết; luôn quan tâm phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tuyên truyền sâu rộng về các chính sách thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân; tuyên truyền về biển, đảo, trong đó nêu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của biển, đảo, trách nhiệm của các cấp, các ngành và mỗi người dân, nhất là thế hệ trẻ tỉnh Lâm Đồng về nhiệm vụ bảo vệ biển, đảo thân yêu của Tổ quốc. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, hai đơn vị mà cụ thể là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Lữ đoàn 162 - Vùng 4 Hải quân và tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề về biển, đảo và tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực cho 470 cán bộ chủ chốt, 4.080 giáo viên và học sinh THPT trên địa bàn các huyện Đam Rông, Lâm Hà, Di Linh và Đức Trọng.
 
Dịp này, đoàn đã đi thăm cán bộ, chiến sĩ tại Lữ đoàn 162 - Lữ đoàn Tàu chiến đấu mặt nước hiện đại nhất của Quân chủng Hải quân và Đội Kiểm ngư số 4 thuộc Vùng 4 Hải quân.
 
HỒNG VĨNH