Bộ CHQS tỉnh tổng kết 10 năm thực hiện công tác huấn luyện, hậu cần và tài chính

02:06, 02/06/2022
(LĐ online) - Sáng 2/6, Đảng uỷ Quân sự tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 765 về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013 - 2020 và những năm tiếp theo; Nghị quyết số 623 về lãnh đạo công tác hậu cần quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo và Nghị quyết số 513 về công tác tài chính quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo của Quân ủy Trung ương.   
 
Đại tá Nguyễn Bình Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân vì đã có nhiều thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 765
Đại tá Nguyễn Bình Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân vì đã có nhiều thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 765
 
Đại tá Nguyễn Bình Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì Hội nghị. Đại tá Phạm Phú Ý - Phó Tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Quân khu 7 cùng đại diện lãnh đạo các thành uỷ, huyện uỷ, UBND và chỉ huy Ban CHQS 12 huyện, thành phố, Chỉ huy Trung đoàn Bộ binh 994 và các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã tham dự Hội nghị. 
 
Bí thư Huyện uỷ Lạc Dương Phạm Triều tham luận tại hội nghị về nội dung xây dựng căn cứ hậu cần kỹ thuật
Bí thư Huyện uỷ Lạc Dương Phạm Triều tham luận tại hội nghị về nội dung xây dựng căn cứ hậu cần kỹ thuật
 
10 năm qua, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh , cấp uỷ, chỉ huy các cấp đã quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và Nghị quyết số 765, Nghị quyết số 1309 của Đảng uỷ Quân khu, các chỉ thị, mệnh lệnh, kế hoạch của cấp trên về công tác huấn luyện, có nhiều chủ trương, giải pháp sáng tạo, cụ thể hoá, triển khai thực hiện sát với yêu cầu, nhiệm vụ của LLVT tỉnh. Tích cực, chủ động tham mưu cho Tỉnh uỷ - Uỷ ban nhân dân tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, đầu tư các nguồn lực bảo đảm tốt cho nhiệm vụ huấn luyện. Năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, chất lượng huấn luyện, diễn tập, xây dựng nền nếp chính quy có nhiều chuyển biến, tiến bộ. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được tiến hành thường xuyên, hiệu quả, bám sát nhiệm vụ huấn luyện, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Cơ sở vật chất, thao trường, bài tập được đảm bảo ngày càng tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của LLVT tỉnh. Nhờ vậy kết quả huấn luyện cho các đối tượng 100% đạt yêu cầu. Trong đó nổi bật tỷ lệ khá giỏi trong huấn luyện phân đội, huấn luyện chuyên ngành binh chủng, huấn luyện điều lệnh, huấn luyện thể lực, huấn luyện lực lượng dự bị động viên, huấn luyện dân quân tự vệ, huấn luyện chiến sĩ mới…tỷ lệ khá, giỏi đều đạt từ 75% trở lên.
 
Cũng trong 10 năm qua, Bộ CHQS tỉnh đã  quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết 623- và n ghị quyết số 513- của Quân ủy Trung ương, theo đó công tác hậu cần, tài chính LLVT tỉnh hoạt động đúng đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các quy định của Bộ Quốc phòng. Công tác tổ chức bảo đảm hậu cần, tài chính trong tỉnh đã từng bước thực hiện có hiệu quả, chất lượng, kết quả năm sau đều tăng cao so năm trước, tạo được sự chuyển biến tích cực, toàn diện trên tất cả các mặt công tác hậu cần, tài chính. Đời sống vật chất tinh thần của bộ đội ngày được cải thiện, doanh trại từng bước khang trang xanh, sạch đẹp; huy động và quản lý chặt chẽ nguồn lực tài chính, sử dụng tiết kiệm, đúng mục đích, có hiệu quả. Thường xuyên làm tốt công tác bảo đảm hậu cần, tài chính cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, diễn tập; các căn cứ hậu cần trong khu vực phòng thủ tỉnh được quan tâm đầu tư. Công tác bảo đảm hậu cần, tài chính đã đạt được những thành tích quan trọng góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh “Mẫu mực, tiêu biểu” hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ công tác Quân sự - Quốc phòng của lực lượng vũ trang tỉnh. huy động và quản lý chặt chẽ nguồn lực tài chính, sử dụng tiết kiệm, đúng mục đích, có hiệu quả.
 
Tại Hội nghị các đơn vị đã thảo luận nhiều ý kiến về những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện các Nghị quyết và những ý kiến đề xuất, kiến nghị lên Bộ CHQS tỉnh, Bộ tư lệnh Quân khu 7 và Bộ Quốc phòng.
 
Đại tá Phạm Phú Ý - Phó Tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Quân khu 7 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đại tá Phạm Phú Ý - Phó Tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Quân khu 7 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Phạm Phú Ý - Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đánh giá cao những kết quả đạt được của Bộ CHQS tỉnh trong thực hiện 3 nghị quyết trên. Trong thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh cần tập trung thực hiện việc tiếp tục quán triệt để thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết trên của Quân uỷ Trung ương và kế hoạch của Quân khu phù hợp với tình hình trong thời gian tới. Phát huy vai trò của các tổ chức đảng, hệ thống chỉ huy các tổ chức quần chúng trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ huấn luyện. Tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện cán bộ nhất là về khả năng quản lý, điều hành và chất lượng huấn luyện bộ đội, bảo đảm 100% cán bộ huấn luyện được theo phân cấp, trong đó có trên 80% trở lên cán bộ cấp huyện, thành phố, cán bộ đại đội, trung đội và tương đương huấn luyện khá, giỏi, đúng thực chất. Kết hợp chặt chẽ giữa công tác huấn luyện với xây dựng chính quy và chấp hành kỷ luật. Nghiên cứu tham mưu đề xuất cho lãnh đạo, chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa nhất là đối với việc xây dựng thao trường, trường bắn. Tiếp tục nâng cao chất lượng bảo đảm công tác hậu cần, kỹ thuật cho huấn luyện.
 
Tại hội nghị lần này, các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã trưng bày mô hình học vụ và các sản phẩm tăng gia sản xuất.
 
Dịp này, Đảng uỷ Bộ CHQS tỉnh đã tặng giấy khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân vì đã có nhiều thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 765; khen thưởng 5 tập thể, 4 cá nhân vì đã có nhiều thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 623; khen thưởng 11 cá nhân vì đã có nhiều thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 513.
 
Các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã trưng bày mô hình học vụ và các sản phẩm tăng gia sản xuất
Các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã trưng bày mô hình học vụ và các sản phẩm tăng gia sản xuất
 
NGỌC NGÀ