Bổ nhiệm Giám đốc, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh

06:06, 02/06/2022
(LĐ online) - Chiều 2/6, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp đã trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh và làm việc với Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh. Cùng dự có các đồng chí: Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc Sở Nội vụ; Ban lãnh đạo Sở Giao thông vận tải và lãnh đạo một số sở ngành liên quan. 

 

Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định bổ nhiệm cho ông Nguyễn Thanh Chương và ông Trần Văn Hiệp
Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định bổ nhiệm cho ông Nguyễn Thanh Chương và ông Trần Văn Hiệp
 
Ban Quản lý dự án giao thông được UBND tỉnh thành lập trên cơ sở tổ chức lại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thuộc sở Giao thông vận tải. Theo đó, ông Nguyễn Thanh Chương - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải được Chủ tịch UBND tỉnh điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng và ông Trần Văn Hiệp - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thuộc Sở GTVT được điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh.
 
Ngay sau khi trao quyết định bổ nhiệm và giao nhiệm vụ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi là việc với Ban Quản lý dự án, lắng nghe những ý kiến của đại diện lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Ban quản lý dự án. Sau khi lắng nghe những ý kiến về tình hình hoạt động, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị của Ban Quản lý dự án giao thông; đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo lãnh đạo Ban Quản lý dự án tỉnh thời gian tới phải chủ động phối hợp với các nhà đầu tư lập dự án và các sở, ngành liên quan tham mưu, đề xuất Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh giải pháp phù hợp để đẩy nhanh tiến độ đầu tư các Dự án đường cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc và đoạn Bảo Lộc - Liên Khương và phấn đấu khởi công 2 đoạn cao tốc này vào cuối năm 2022; trong đó đối với đoạn Tân Phú - Bảo Lộc phối hợp với nhà đầu tư chuẩn bị các hồ sơ, thủ tục để giải trình với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các Bộ, ngành liên quan để sớm hoàn thành việc thẩm định hồ sơ chuyển mục đích sử dụng rừng; trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đồng thời với chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng. Đối với đoạn Bảo Lộc - Liên Khương trên cơ sở Văn bản số 3394/VPCP-CN ngày 01/6/2022 của Văn phòng Chính phủ nghiên cứu tham mưu, đề xuất UBND tỉnh các bước quy trình, hạng mục công việc thời gian cụ thể để thực hiện trong thời gian tới.
 
Giám đốc Sở GTVT phát biểu tại buổi làm việc
Giám đốc Sở GTVT phát biểu tại buổi làm việc
 
Đối với các dự án đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu thi công chỉ đạo các nhà thầu tập trung nguyên vật liệu, máy móc thiết bị thi công và nhân lực để đẩy nhanh tiến độ thi công, nghiệm thu và thanh toán kịp thời để đảm bảo công tác giải ngân vốn đầu tư. 
 
Đối với các dự án đã hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư khẩn trương hoàn thành các hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và tổng dự toán để trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt trong tháng 6/2022 để tổ chức tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà thầu và khởi công vào tháng 7/2022.
 
Đại biểu phát biểu ý kiến
Đại biểu phát biểu ý kiến
 
Đối với các dự án đang thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư, cố gắng hoàn thành việc phê duyệt dự án đầu tư trong năm 2022 để phấn đấu khởi công vào đầu năm 2023. Tiếp tục hoàn thiện các thủ tục đầu tư để khởi công khi đảm bảo đủ các điều kiện các dự án còn lại.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp phát biểu chỉ đạo
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp phát biểu chỉ đạo
 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo Ban Quản lý dự án cần xây dựng quy trình quản lý dự án, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, chi tiết từng tháng, quý... phân công trách nhiệm rõ ràng đến từng phòng, từng CBVC để tổ chức thực hiện. Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát để nâng cao trách nhiệm của tập thể và cá nhân nhằm hạn chế những sai sót trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Tăng cường công tác chỉ đạo, bám sát kế hoạch; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và rà soát kết quả thực hiện; kịp thời xử lý các vướng mắc và đề xuất các giải pháp tháo gỡ; phối hợp với chính quyền địa phương, các ban ngành để tìm giải pháp đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án. Đặc biệt, quan tâm đến công tác phát triển Đảng, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức đảng, tạo sức mạnh đoàn kết để xây dựng cơ quan vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
NGUYỄN NGHĨA