Đại biểu HĐND huyện Đức Trọng tiếp xúc cử tri

11:06, 15/06/2022
(LĐ online) - Sáng 15/6, đoàn đại biểu HĐND huyện Đức Trọng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Liên Hiệp. 
 
Cử tri xã Liên Hiệp nêu ý kiến, kiến nghị
Cử tri xã Liên Hiệp nêu ý kiến, kiến nghị
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Liên Hiệp đã được nghe kết quả phát triển kinh tế -xã hội của huyện, xã 6 tháng đầu năm 2022 và nghe giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Liên Hiệp trong kỳ tiếp xúc trước.
 
Cử tri xã Liên Hiệp đã bày tỏ vui mừng trước những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội của xã, huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, nhất là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Liên Hiệp đã kiến nghị với đại biểu HĐND huyện những ý kiến liên quan đến các nội dung về: Công tác quy hoạch nghĩa trang; đẩy nhanh tiến độ thi công kênh mương thoát nước, tránh tình trạng ngập úng vào mùa mưa; nâng cấp, mở rộng một số tuyến đường trong xã để đảm bảo giao thông. 
 
Cử tri cũng phản ánh tình trạng làm căn cước công dân trễ hạn, người dân đã làm lại nhiều lần nhưng vẫn chưa được nhận; một số cử tri kiến nghị cần lấy ý kiến người dân về quy hoạch mở rộng sân bay, công khai diện tích thu hồi đất của người dân, cũng như giá đền bù đất...; việc cấp quyền sử dụng đất tại thôn Gần Reo còn gặp nhiều khó khăn, cử tri mong muốn chính quyền quan tâm, hướng dẫn, tạo điều kiện để bà con được làm sổ đỏ.
Ngoài ra, các cử tri cũng phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn; tình trạng ngập nước tại Quốc lộ 27 mỗi khi trời mưa; vẫn còn tình trạng lấn chiếm đất lâm nghiệp, cần làm rõ trách nhiệm của những người làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng, cũng như các đơn vị được nhận giao đất rừng; người dân thiếu thông tin về công tác quy hoạch sử dụng đất đai trên địa bàn huyện...
 
Những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của xã, đã được lãnh đạo xã Liên Hiệp giải trình; đại biểu HĐND huyện đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của bàn con để trình các cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian sớm nhất.
 
N.MINH