Đại hội đại biểu Hội CCB huyện Cát Tiên lần thứ VII thành công tốt đẹp

12:06, 08/06/2022
(LĐ online) - Sáng 8/6, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Cát Tiên đã tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.  
 
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
 
Dự Đại hội có đồng chí Dương Công Hiệp - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo Huyện ủy, UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên; các phòng ban của Hội CCB tỉnh và 106 hội viên đại diện cho 1.795 hội viên đang sinh hoạt tại 11 tổ chức cơ sở Hội CCB huyện.  
 
Nhiệm kỳ qua, Hội CCB huyện Cát Tiên đã phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra. Giữ vững và phát huy phẩm chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. 
 
Các cấp hội CCB từ huyện đến cơ sở đã chủ động quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng đến cán bộ, hội viên và các tầng lớp Nhân dân. Tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, hội viên và người dân sinh sống trên địa bàn, đặc biệt là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 
 
Ban Chấp hành Hội CCB Cát Tiên khóa VII ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Hội CCB Cát Tiên khóa VII ra mắt Đại hội
 
Hội CCB huyện đã tăng cường công tác phối hợp với chính quyền, các đơn vị, ban ngành liên quan tuyên truyền, vận động, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự; động viên thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; hội viên tham gia lực lượng dân quân tự vệ. 
 
Hội CCB huyện quán triệt thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB trong giai đoạn cách mạng mới”; Kết luận số 01KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị, khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
 
Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội CCB huyện Cát Tiên có 80 cán bộ, hội viên được bầu vào cấp ủy Đảng các cấp, 45 cán bộ, hội viên trúng cử vào HĐND các cấp.  
 
Phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, xóa nghèo nhanh và bền vững, Hội CCB huyện đã vận động cán bộ, hội viên đóng góp trên 165 triệu đồng để xây dựng quỹ xóa nghèo, xóa nhà dột nát trong nội bộ Hội CCB. Xây dựng mới 5 căn nhà nghĩa tình đồng đội, mỗi căn từ 40 triệu đồng đến 60 triệu đồng, hỗ trợ dưới hình thức mượn vốn với số tiền 340 triệu đồng cho 17 lượt hội viên khó khăn để nuôi bò sinh sản. 
 
Từ 2017 - 2022, toàn Hội CCB huyện có 29 hội viên thoát nghèo. Đến nay, hội viên có mức thu nhập khá, giàu là 743 hội viên. Hội đã duy trì và phát triển quỹ hội trên 2,3 tỷ đồng giúp cho hội viên vay vốn không lấy lãi để phát triển kinh tế…
 
Trong việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương, Hội CCB huyện Cát Tiên đã phối hợp cùng với các ban, ngành xây dựng được 28 mô hình “Dân vận khéo”; trong đó, có 2 mô hình được UBND tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen. Tham gia 2.232 ngày công, trên 55 triệu đồng để tu sửa, làm mới đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng. 
 
Trao giấy khen của UBND huyện Cát Tiên đến các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CCB gương mẫu
Trao giấy khen của UBND huyện Cát Tiên đến các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CCB gương mẫu
 
Vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân đóng góp trên 87 triệu đồng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19; quyên góp trên 27 triệu đồng ủng hộ bão lũ miền Trung và trên 19 triệu đồng trong chương trình “Triệu phần quà đại đoàn kết”. Phối hợp cùng các ban, ngành, đơn vị tuyên truyền 7 buổi về Luật Nghĩa vụ Quân sự với 2.240 lượt thanh niên, học sinh tham gia. 
 
Trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Hội CCB huyện có 60 hội viên tham gia tổ hòa giải cơ sở, hòa giải thành công 30 vụ, cung cấp 48 tin báo giá trị cho lực lượng công an. 
 
Cùng với đó, Hội CCB huyện Cát Tiên luôn chú trọng đến công tác xây dựng Hội về chính trị tư tưởng, xây dựng Hội về tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ; thực hiện công tác kiểm tra, giám sát; đổi mới nội dung, phương thức nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động công tác Hội; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CCB, cựu quân nhân. Tích cực phối hợp với Đoàn Thanh niên, Ban Chỉ huy Quân sự huyện và các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị liên quan giáo dục lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho đoàn viên, thanh thiếu niên. 
 
Tại Đại hội, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Lâm Đồng Dương Công Hiệp đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật và thành tích xuất sắc mà Hội CCB huyện Cát Tiên đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Thời gian tới, đồng chí đề nghị Hội CCB huyện Cát Tiên cần chú trọng đổi mới phương pháp, tác phong công tác, phát huy hiệu quả vai trò tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo xây dựng tổ chức Hội CCB vững mạnh toàn diện. Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động và nâng cao chất lượng công tác Hội. Động viên CCB phát huy ý chí tự lực, tự cường của “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia các hoạt động, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế; phối hợp thực hiện hiệu quả các chương trình hoạt động liên tịch với chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị Khóa XII “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Xác định nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm bám sát các chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ để tổ chức thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới. 
 
Với tinh thần và trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 15 ủy viên. CCB Vũ Hoàng Sâm được bầu làm Chủ tịch Hội CCB huyện Cát Tiên nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đại hội đã bầu 15 thành viên tham dự Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh Lâm Đồng sẽ được tổ chức trong thời gian tới.
 
Dịp này, UBND huyện Cát Tiên đã khen thưởng 5 tập thể và 5 cá nhân là CCB có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thi đua CCB gương mẫu; Hội CCB huyện Cát Tiên tặng giấy khen cho 12 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2017 - 2022.   
 
ĐỨC TÚ