Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh huyện Đạ Huoai lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 thành công tốt đẹp

02:06, 02/06/2022
(LĐ online) - Sáng 2/6, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đạ Huoai đã tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tham dự Đại hội có Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Lâm Đồng  Dương Công Hiệp;  Bí thư Huyện ủy Đạ Huoai Nguyễn Quý Mỵ; đại diện các phòng, ban của Hội CCB tỉnh, UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Huoai. Có 111 hội viên Hội CCB đại diện cho 1.131 hội viên đang sinh hoạt tại 11 tổ chức cơ sở Hội CCB huyện tham dự Đại hội. 
 
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh huyện Đạ Huoai lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh huyện Đạ Huoai lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027
 
Trong nhiệm kỳ qua; Hội CCB huyện Đạ Huoai đã phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra. Giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Các cấp hội CCB từ huyện đến cơ sở đã chủ động quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng đến cán bộ, hội viên và các tầng lớp Nhân dân. Tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, hội viên và người dân sinh sống trên địa bàn, đặc biệt là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội CCB huyện Đạ Huoai có 92 cán bộ, hội viên tham gia cấp ủy các cấp; 46 cán bộ, hội viên trúng cử vào HĐND các cấp. Hội CCB huyện đã tăng cường công tác phối hợp với chính quyền, các đơn vị, ban ngành liên quan tuyên truyền, vận động, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự; động viên thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; hội viên tham gia lực lượng dân quân tự vệ. Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Thực hiện Nghị quyết số 35 - NQ/TW của Bộ Chính trị Khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. 
 
Đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Hội CCB huyện Đạ Huoai khóa VII
Đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Hội CCB huyện Đạ Huoai khóa VII
 
Hội CCB các cấp trong huyện Đạ Huoai đã thường xuyên động viên cán bộ, hội viên phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững, làm giàu hợp pháp. Trên cơ sở đó, trong 5 năm qua Hội có trên 720 lượt hội viên được vay các nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội với số tiền trên 37 tỷ đồng để sản xuất, phát triển kinh tế.  Hội CCB huyện đã vận dụng sử dụng quỹ Hội để giải quyết cho hội viên vay với lãi xuất thấp với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng; cán bộ, hội viên đã đóng góp được 123 triệu đồng để xây dựng quỹ “Hỗ trợ xóa nghèo, xóa nhà tạm” (Ban quản lý quỹ đã hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” trị giá 30 triệu đồng). Hội CCB huyện đã vận động các nhà hảo tâm cùng với đóng góp của cán bộ, hội viên hỗ trợ xóa 1 nhà tạm cho hội viên trị giá 60 triệu đồng. Nhờ phát triển các mô hình kinh tế hộ gia đình, các hợp tác xã do CCB làm chủ đã góp phần vào việc giảm nghèo chung của toàn huyện; tỷ lệ hộ nghèo trong CCB toàn huyện năm 2017 còn 2,13 % thì đến cuối năm 2021 chỉ còn 0,09 %; đến nay Hội CCB huyện Đạ Huoai chỉ còn 1 hộ nghèo. 
 
Ban Chấp hành Hội CCB huyện Đạ Huoai khóa VII ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Hội CCB huyện Đạ Huoai khóa VII ra mắt Đại hội
 
Bên cạnh đó, Hội CCB huyện Đạ Huoai đã tích cực, chủ động thực hiện các phong trào, cuộc vận động ở địa phương. Hội CCB các xã, thị trấn đã tập trung tuyên truyền, vận động, xây dựng, thực hiện và nhân rộng các mô hình như: Khu dân cư kiểu mẫu, khu dân cư tiêu biểu, Ngày Chủ nhật vì môi trường, văn minh trong việc cưới, việc tang, phân loại và xử lý rác thải…Hàng năm, trên 95 % gia đình hội viên Hội CCB của huyện đạt chuẩn gia đình văn hóa. Hội viên đã đóng góp hơn 10.000 ngày công lao động, hỗ trợ trên 247 triệu đồng, hiến gần 13.000 m2 đất để xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn; cùng với chính quyền và người dân địa phương làm mới, sửa chữa trên 40 km đường giao thông nông thôn, nạo vét trên 48 km kênh mương nội đồng. Hội CCB huyện đã phát động xây dựng mô hình hàng rào xanh, đến cuối năm 2021 có 930 gia đình hội viên thực hiện tại khuôn viên gia đình mình. Các CCB trong huyện đã đóng góp hơn 206 triệu đồng các quỹ Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ bão lũ miền Trung, Quỹ khuyến học do địa phương phát động; quyên góp 165 triệu đồng gồm tiền mặt và vật chất để hỗ trợ các chốt, tổ tự quản và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh Covid - 19.
 
Đồng chí Nguyễn Linh Hoạt – Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Huoai tặng giấy khen cho các tập thể
Đồng chí Nguyễn Linh Hoạt – Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Huoai tặng giấy khen cho các tập thể
 
Tại Đại hội, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Lâm Đồng Dương Công Hiệp đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật và thành tích xuất sắc mà Hội CCB huyện Đạ Huoai đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt là trong phong trào xây dựng Hội, phong trào CCB phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh…Thời gian tới, đề nghị Hội CCB huyện Đạ Huoai cần chú trọng đổi mới phương pháp, tác phong công tác, phát huy hiệu quả vai trò tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo xây dựng tổ chức Hội CCB vững mạnh toàn diện. Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động và nâng cao chất lượng công tác Hội. Động viên cựu chiến binh phát huy ý chí tự lực, tự cường của “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia các hoạt động, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế; phối hợp thực hiện hiệu quả các chương trình hoạt động liên tịch với chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Xác định nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm bám sát các chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ để tổ chức thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.
 
Với tinh thần và trách nhiệm cao; Đại hội đại biểu Hội CCB huyện Đạ Huoai lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 15 ủy viên. Cựu chiến binh Nguyễn Đình Tuấn được bầu làm Chủ tịch Hội CCB huyện Đạ Huoai nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đại hội đã bầu 13 thành viên tham dự Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh Lâm Đồng sẽ được tổ chức trong thời gian tới. 
 
Dịp này; UBND huyện Đạ Huoai đã khen thưởng 16 tập thể và 16 cá nhân là CCB có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” và công tác Hội.  
 
ĐỨC TÚ