Đoàn ĐBQH Lâm Đồng tiếp xúc cử tri huyện Đức Trọng

05:06, 22/06/2022
(LĐ online) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 3, hôm nay 22/6, tổ 3 Đoàn ĐBQH Lâm Đồng gồm: Ông Nguyễn Tạo - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH hội tỉnh, Ủy viên Ủy ban Đối ngoại Quốc hội; bà Trịnh Thị Tú Anh - Ủy viên Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường Quốc Hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng. Cùng dự có đại diện các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Đức Trọng.
 
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở ngành tham dự tiếp xúc cử tri
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở ngành tham dự tiếp xúc cử tri
 
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin nhanh tới cử tri ở 2 địa phương về kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV. Sau 19 ngày làm việc, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra với 6 phiên thảo luận tổ, 23 phiên thảo luận toàn thể tại hội trường. Quốc hội đã thông qua 5 Luật, 17 Nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự án luật khác và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác. 
 
Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng đã tham gia 15 lượt phát biểu, thảo luận, tranh luận tại tổ và chất vấn trực tiếp tại hội trường. Trong thời gian kỳ họp diễn ra, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 2 buổi làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Kế hoạch và Đầu tư liên quan đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…
 
Cử tri xã Liên Hiệp đã kiến nghị các vấn đề như việc sản xuất hiện nay của Nhân dân ảnh hưởng khá lớn do giá xăng dầu tăng, cần nhà nước hỗ trợ đầu ra; việc đầu tư, thi công các dự án còn quá chậm; xem xét hủy bỏ các dự án quy hoạch đã quá lâu, việc quy hoạch mở rộng sân bay Liên Khương, cao tốc cần được thông báo sớm và rõ ràng để Nhân dân đồng thuận; hỗ trợ giống cây trồng vật nuôi sau giải tỏa mở đường trong chương trình xây dựng nông thôn mới ở cơ sở; cần đầu tư đồng bộ hệ thống mương nước để đảm bảo thoát nước đô thị, tránh tình trạng ngập úng hoa màu và nhà cửa của người dân vào mùa mưa; đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân; việc đầu tư, chỉnh trang nghĩa trang ở địa phương; quan tâm đến đời sống của người cao tuổi; công tác vận động hội viên, đoàn viên ở các hội cơ sở cần được sâu sát…. 
 
Cử tri xã Liên Hiệp kiến nghị với Đoàn ĐBQH về nhiều vấn đề bất cập
Cử tri xã Liên Hiệp kiến nghị với Đoàn ĐBQH về nhiều vấn đề bất cập
 
Các lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo xã Liên Hiệp, lãnh đạo huyện Đức Trọng tiếp thu, giải trình cụ thể. Các ý kiến khác đã được địa phương tổng hợp, gửi đến các cấp, ngành chức năng của tỉnh xem xét giải quyết sớm nhất trong thời gian tới. 
 
Ông Nguyễn Tạo – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tiếp thu, ghi nhận ý kiến cử tri và giải trình, làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm
Ông Nguyễn Tạo – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tiếp thu, ghi nhận ý kiến cử tri và giải trình, làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm
 
Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH Lâm Đồng đã tiếp nhận hơn 12 lượt ý kiến đóng góp và kiến nghị với các vấn đề về phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh và cơ sở. Đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền đã được ông Nguyễn Tạo - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Lâm Đồng trao đổi, làm rõ tại buổi tiếp xúc. 
 
Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã chỉ đạo chính quyền các địa phương cùng các ngành liên quan của tỉnh cần có sự phối hợp, có giải pháp cụ thể, sớm giải quyết những vấn đề bức xúc mà cử tri đã đề xuất, kiến nghị nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng, tạo niềm tin cho Nhân dân. Các ý kiến, kiến nghị khác của cử tri địa phương sẽ được Đoàn tổng hợp, báo cáo, đề xuất với Trung ương, kiến nghị, chất vấn trong kỳ họp Quốc hội sắp tới.
 
NGUYỆT THU