Đoàn ĐBQH Lâm Đồng tiếp xúc với cử tri huyện Lâm Hà

04:06, 23/06/2022
(LĐ online) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, chiều 23/6, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng gồm: Ông Lâm Văn Đoan - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; ông K’ Nhiễu - Phó Chánh Văn phòng Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Lâm Đồng, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã tiếp xúc với cử tri xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà. 
 
Cử tri xã Tân Thanh phát biểu ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp xúc
Cử tri xã Tân Thanh phát biểu ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp xúc
 
Cùng tham dự tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Sở Công thương; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và chính quyền các cấp…
 
Tại hội nghị tiếp xúc, ĐBQH K’ Nhiễu đã báo cáo những nội dung chủ yếu về kết quả của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV; nội dung các luật, nghị quyết mà Quốc hội đã thông qua tại kỳ họp. 
 
ĐBQH tặng 20 phần quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó
ĐBQH tặng 20 phần quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó
 
Cử tri xã Tân Thanh đã bày tỏ niềm phấn khởi trước kết quả thành công của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV vừa qua; đồng thời, kiến nghị ĐBQH về những vấn đề bức thiết của ở địa phương như: Cần quan tâm đến việc sửa đổi, ban hành nghị quyết về Luật Đất đai, tránh việc lợi dụng kẽ hở của luật để trục lợi, lợi ích nhóm. Việc đăng ký cấp quyền sử dụng đất tại địa phương còn nhiều khó khăn và rất nhiêu khê, nên đề nghị cần sớm có giải pháp điều chỉnh, sửa đổi để tạo điều kiện cho người dân có sổ đỏ vay vốn đầu tư phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, chính quyền các cấp cần sớm có phương án phân định đất nông nghiệp, lâm nghiệp tại địa phương.
 
Một số cử tri xã Tân Thanh còn quan tâm đến giá cả thị trường xăng dầu, vật tư, phân bón tăng cao gây khó khăn đến việc đầu tư phát triển sản xuất của bà con nông dân. Vì vậy, Nhà nước cần sớm có chính sách bình ổn giá cả thị trường, tạo điều kiện cho người dân phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. 
 
Ông Lâm Văn Đoan - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội tiếp thu, giải trình ý kiến của cử tri
Ông Lâm Văn Đoan - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội tiếp thu, giải trình ý kiến của cử tri
 
Ngoài ra, cử tri xã Tân Thanh còn quan tâm đến việc xây dựng và nâng cấp hệ thống đường giao thông nông thôn, nâng cấp điện lưới sinh hoạt để đáp ứng nhu cầu xây dựng xã nông thôn mới; cần xem xét việc giải quyết chế độ chính sách cho người có công, chế độ phụ cấp cho cán bộ cấp xã, nhất là đối với sinh viên mới ra trường… 
 
Ông Lâm Văn Đoan - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri địa phương về các vấn đề liên quan đến đất nước và địa phương mà người dân quan tâm; đồng thời, ghi nhận, tiếp thu, giải trình theo thẩm quyền trên các lĩnh vực về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, hệ thống y tế cơ sở, giải pháp phát triển nông nghiệp, công tác giảm nghèo, an sinh xã hội và các công tác phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số, xây dựng nông thôn mới...
 
Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH đã trao 20 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Tân Thanh, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng. 
 
NDONG BRỪM