Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng tiếp xúc cử tri tại huyện Đạ Huoai

01:06, 26/06/2022
(LĐ online) - Sáng 26/6, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Tổ 4 Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng gồm đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Nguyễn Văn Hiển - Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hà Lâm (huyện Đạ Huoai). 
 
ĐBQH tiếp xúc cử tri tại xã Hà Lâm
ĐBQH tiếp xúc cử tri tại xã Hà Lâm
 
Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; lãnh đạo huyện Đạ Huoai, xã Hà Lâm cùng đông đảo cử tri địa phương tham gia buổi tiếp xúc. 
 
Tại buổi tiếp xúc cử tri, các vị ĐBQH đã thông tin tới cử tri các nội dung chủ yếu kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XV. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 5 luật, 17 nghị quyết chuyên đề và cho ý kiến về một số dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác. Riêng Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng đã tham gia 15 lượt phát biểu, thảo luận tại chỗ và chất vấn trực tiếp tại hội trường. 
 
Cử tri xã Hà Lâm vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu mà cả nước nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng đã đạt được trong thời gian vừa qua. Cử tri tin tưởng và đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của các vị ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng.
 
Cử tri xã Hà Lâm kiến nghị ý kiến
Cử tri xã Hà Lâm kiến nghị ý kiến
 
Cử tri xã Hà Lâm đã kiến nghị các vấn đề về ký kết để xuất khẩu sầu riêng; giá phân bón cao ảnh hưởng đến sản xuất của bà con và tình trạng phân bón kém chất lượng…
 
Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Lâm Đồng đã có giải trình về giá phân bón và thuốc bảo vệ thực vật, vật tư nông nghiệp tăng cao. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 1.365 cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vậ, 150 doanh nghiệp kinh doanh vật tư nông nghiệp.
 
Trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022; Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện và xử lý 46 trường hợp vi phạm về lĩnh vực kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, vật tư nông nghiệp. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có nhiều văn bản chỉ đạo và phối hợp với các ngành chức năng để điều tra, làm rõ, xử lý vi phạm về phân bón, thuốc bảo vệ thực vật ở các huyện như Bảo Lâm, Đạ Tẻh. 
 
Giá phân bón tăng cao đây là tình hình chung nên Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã khuyến cáo bà con trồng sầu riêng nên sử dụng các chế phẩm sinh học, hữu cơ để giảm giá thành sản phẩm. 
 
Đối với việc xuất khẩu sầu riêng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đang đàm phán với phía Trung Quốc để xuất khẩu sầu riêng chính ngạch. 
 
Đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng ghi nhận, tiếp thu và giải thích rõ ràng các ý kiến, kiến nghị của cử tri
Đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng ghi nhận, tiếp thu và giải thích rõ ràng các ý kiến, kiến nghị của cử tri
 
Thay mặt tổ ĐBQH, đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Hà Lâm. Các vấn đề mà cử tri kiến nghị đã được đồng chí Trần Đình Văn giải thích rõ ràng và cử tri đã nhất trí cao. 
 
ĐỨC TÚ