Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

05:06, 15/06/2022
(LĐ online) - Chiều 15/6, Hội nhà Báo Lâm Đồng tổ chức kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).
 
Đồng chí Trần Trọng Dũng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Trần Trọng Dũng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu chỉ đạo
 
Tham dự có đồng chí Trần Trọng Dũng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Trần Trung Hiếu - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Trương Thành Được, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đồng chí nguyên là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, nguyên là lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh, lãnh đạo Hội nhà báo, Đài phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng, Báo Lâm Đồng và toàn thể hội viên và những người làm báo trong tỉnh.
 
Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, 97 năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam đã phát triển vượt bậc với 816 cơ quan báo chí, tạp chí và các ấn phẩm điện tử; 72 đài phát thanh, truyền hình; 17.200 nhà báo và 27.000 hội viên Hội Nhà báo Việt Nam. 
 
Nhà báo Lê Văn Tòa - Chủ tịch Hội nhà báo Lâm Đồng phát biểu tại lễ kỷ niệm
Nhà báo Lê Văn Tòa - Chủ tịch Hội nhà báo Lâm Đồng phát biểu tại lễ kỷ niệm
 
Trong sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển, báo chí luôn tiên phong; chủ động, tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên mọi lĩnh vực đời sống chính trị; kinh tế, an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại; củng cố và nâng cao niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. 
 
Báo chí đã phát hiện những việc làm chưa hay, chưa tốt; dũng cảm chống tham nhũng, tiêu cực; tham gia tích cực các hoạt động phản biện xã hội; phản bác mạnh mẽ các quan điểm sai trái thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; bảo vệ sự công bằng, dân chủ và tiến bộ xã hội, góp phần tạo sự thống nhất, đồng thuận trong Nhân dân, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc.
 
Nhà báo Hữu Sang – Báo Lâm Đồng trình bày tham luận
Nhà báo Hữu Sang – Báo Lâm Đồng trình bày tham luận
 
Cùng với cả nước, báo chí Lâm Đồng đã không ngừng lớn mạnh; thế hệ nối tiếp thế hệ; kinh nghiệm truyền đạt kinh nghiệm; đội ngũ nhà báo trẻ luôn có ý thức rèn luyện bản lĩnh người làm báo cách mạng; tiếp thu và ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào hoạt động báo chí; tuyên truyền kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với mọi tầng lớp nhân dân; tuân thủ tôn chỉ, mục đích, không chạy theo lối làm báo “giật gân, câu khách”. 
 
Báo Lâm Đồng đang bước đầu thực hiện chuyển đổi số, tối ưu hóa quy trình hoạt động báo chí, mang lại hiệu quả tuyên truyền khá tích cực. Đứng trước yêu cầu, thách thức mới, Báo Lâm Đồng tiếp tục hướng tới mục tiêu trở thành cơ quan báo chí đa phương tiện, tạo nên sức bật mới trong hoạt động báo chí.
 
Trao Kỷ niệm chương vì sự  nghiệp báo chí Việt Nam
Trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí Việt Nam
 
Đài Phát thanh Truyền hình Lâm Đồng đã thường xuyên đổi mới, xây dựng nhiều chương trình hữu ích, tăng cường tương tác với bạn xem hình và nghe đài, đăng tải nhiều chương trình trên các nền tảng mạng xã hội, nhất là trên nền tảng mạng xã hội Youtube, nâng cao hiệu quả tuyên truyền.  
 
Văn phòng đại diện các báo và đội ngũ phóng viên thường trú đã thực hiện tốt đạo đức người làm báo; tác nghiệp đúng Luật Báo chí và tôn chỉ mục đích; phản ánh những mặt tích cực của tỉnh; đồng thời, cũng phát hiện, phản ánh những hạn chế và những tiêu cực nảy sinh từ thực tiễn, góp phần giúp lãnh đạo tỉnh có những điều chỉnh trong công tác quản lý và xử lý nghiêm những hiện tượng tiêu cực. 
 
Trao chứng nhận giải khuyến khích Chương trình truyền hình ấn tượng cho tác phẩm Những chiến binh thầm lặng (Đài Phát thanh - truyền hình Lâm Đồng)
Trao chứng nhận giải khuyến khích Chương trình truyền hình ấn tượng cho tác phẩm Những chiến binh thầm lặng (Đài Phát thanh - truyền hình Lâm Đồng)
 
Tạp chí LangBiang, Đặc san Đà Lạt Info, Đặc san Người Làm báo Lâm Đồng cũng đã không ngừng cải tiến chất lượng nội dung và hình thức, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả…  
 
Hội Nhà báo tỉnh đã kết nối, tập hợp, tạo sự đoàn kết của những hội viên nhà báo; tổ chức nhiều hoạt động bổ ích như hội thao, hội thảo báo chí; rèn luyện đạo đức và bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí; nâng cao chất lượng, giá trị tác phẩm báo chí chất lượng cao và giải báo chí tỉnh hàng năm; mở rộng hoạt động đối ngoại trong và ngoài tỉnh…
 
Trao chứng nhận tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2021 cho các tác giả của Báo Lâm Đồng
Trao chứng nhận tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2021 cho các tác giả của Báo Lâm Đồng
 
Từ “mái nhà chung” này, nhiều nhà báo trẻ trong tỉnh đã khẳng định năng lực nghiệp vụ, đạo đức và bản lĩnh của người làm báo cách mạng.
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Trần Trọng Dũng - Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam phụ trách khu vực phía Nam gửi lời chúc mừng đến đội ngũ những người làm báo tại Lâm Đồng. Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, các sở ban ngành của tỉnh tới hoạt động báo chí của tỉnh để đạt hiệu quả cao trong thông tin tuyên truyền những vấn đề thời sự, chính trị - xã hội, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.
 

 

Trao chứng nhận tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2021 cho các tác giả của chi hội Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng
Trao chứng nhận tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2021 cho các tác giả của chi hội Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng
 
Đồng chí Trần Trọng Dũng cũng mong rằng các cơ quan báo chí quan tâm đến vấn đề đào tạo, bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, bản lĩnh cho những người làm báo ở cơ sở. 
 
Với vai trò Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh, đồng chí cũng bày tỏ mong muốn sẽ sự có sự hợp tác, hỗ trợ giữa Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh và Hội Nhà báo Lâm Đồng trong các hoạt động nghiệp vụ, đào tạo bồi dưỡng cán bộ phóng viên để nâng cao hơn chất lượng hoạt động của nguồn nhân lực, chú trọng đào tạo kỹ năng từ đó nâng cao chất lượng các tác phẩm, đẩy mạnh hoạt động thông tin tuyên truyền trên các ấn phẩm
 
Tại lễ kỷ niệm, Hội Nhà báo đã trao Kỷ niệm chương vì sự  nghiệp báo chí Việt Nam cho 14 đồng chí và trao chứng nhận báo chí chất lượng cao cho các tác giả.
 
VÕ TRANG - HỒNG THẮM