Lâm Hà: Biểu dương các gương điển hình trong học tập và làm theo Bác

01:06, 02/06/2022
(LĐ online) - Sáng 2/6, Huyện ủy Lâm Hà đã tổ chức Hội nghị đánh giá 01 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.
 
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lâm Hà đồng chí Hà Văn Thuận phát biểu tại Hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lâm Hà đồng chí Hà Văn Thuận phát biểu tại Hội nghị
 
Tham dự có đồng chí Trần Trung Hiếu - Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Hà Văn Thuận - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lâm Hà; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, địa phương, đơn vị trong huyện. 
 
Theo báo cáo tại hội nghị, thời gian qua Ban thường vụ Huyện ủy Lâm Hà đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, học tập Kết luận 01-KL/TW, chuyên đề toàn khóa và chuyên đề hàng năm cho cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ huyện đạt nhiều kết quả. Việc thực hiện Kết luận 01-KL/TW gắn với thực hiện các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương đã nâng cao việc tự giác học tập, làm theo Bác của mỗi cán bộ, đảng viên tại Lâm Hà. Từ đó, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết các vấn đề nổi cộm của địa phương, cơ quan, đơn vị. Nhất là việc tu dưỡng, rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Công tác tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW được chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ, đảm bảo mục đích, yêu cầu, ý nghĩa, tầm quan trọng, nội dung cơ bản chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, trang bị thêm tư duy, phương pháp trong tổ chức thực hiện, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động; nâng cao trách nhiệm, gương mẫu, tự giác thực hiện có hiệu quả. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp ủy, địa phương, đơn vị gắn với thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; triển khai, xây dựng kế hoạch toàn khóa và kế hoạch hàng năm được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của địa phương, cơ quan, đơn vị. Các gương điển hình tiến, tiến tiêu biểu đã phát huy tác dụng, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, xã hội. Công tác kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với thực hiện các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương được quan tâm, chú trọng.
 
Trao thư khen của Bí thư Huyện ủy Lâm Hà cho các cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Trao thư khen của Bí thư Huyện ủy Lâm Hà cho các cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lâm Hà, đồng chí Hà Văn Thuận đã thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy nhiệt liệt biểu dương các cấp, các ngành, các cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân và các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong toàn huyện đã có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng với đó, đồng chí Hà Văn Thuận đã yêu cầu các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị nghiêm túc khắc phúc ngay những hạn chế, tồn tại, thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ giải pháp thiết thực. Từ đó để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
 
Dịp này, Ban Tổ chức cũng đã biểu dương và trao thư khen của Bí thư Huyện ủy Lâm Hà cho 4 tập thể và 32 cá nhân; trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà cho 10 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
 
DUY DANH