Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác ở Lâm Hà

06:06, 24/06/2022
Huyện ủy Lâm Hà đã chú trọng chỉ đạo triển khai thực hiện việc xây dựng, nhân rộng những mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện. Từ đó, đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình, cũng như lan tỏa việc học tập và làm theo Bác trên các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà cho các tập thể và cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà cho các tập thể và cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
 
Hàng năm, Huyện ủy Lâm Hà đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tới các tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị, Mặt trận và các đoàn thể huyện lựa chọn, đăng ký xây dựng mô hình, điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, tập trung xây dựng các mô hình trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Cùng với đó là chú trọng công tác phát hiện, xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến gắn với các phong trào thi đua, xây dựng kế hoạch rõ ràng và tổ chức biểu dương, tôn vinh kịp thời nhằm tạo sức lan tỏa, ảnh hưởng tích cực đối với cơ quan, đơn vị, địa phương và cộng đồng xã hội.
 
Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp ủy đảng về việc xây dựng mô hình, điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã lựa chọn, xây dựng điển hình tiên tiến thuộc phạm vi lĩnh vực mình quản lý; đồng thời, có biện pháp cổ vũ, động viên, khơi dậy tinh thần sáng tạo trong lao động, học tập và công tác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Qua quá trình triển khai thực hiện, 59 tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được biểu dương, khen thưởng. Trong đó có 1 tập thể và 4 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen... 
 
Hiện nay, việc xây dựng, nhân rộng những mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được các cấp, các ngành tại Lâm Hà quan tâm chỉ đạo thực hiện. Đã có nhiều mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả, tác động tích cực đến việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của mỗi cá nhân và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Tiêu biểu có thể kể đến như Mô hình “Huy động sức dân xây dựng các công trình phục vụ dân sinh” của Chi bộ Thôn 5, xã Mê Linh. Năm 2021 vừa qua, mô hình này đã huy động Nhân dân đóng góp hơn 1,7 tỷ đồng để xây dựng 2.680 m đường bê tông nông thôn; đồng thời vận động được 27 triệu đồng và 56 ngày công lao động để xây mương nước, làm sân hội trường thôn, cổng chào thôn. Hay Mô hình “Chung tay xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn” của Chi bộ thôn Trung Hà, xã Đông Thanh đã huy động Nhân dân đóng góp được 600 triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa thôn. Mô hình của Ủy ban MTTQ xã Gia Lâm vận động Nhân dân hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chung tay cùng miền Trung vượt qua bão lũ với tổng số tiền trên 153 triệu đồng, hơn 34 tấn rau, củ và nhiều loại nhu yếu phẩm khác hỗ trợ cho các địa phương bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. 
 
Bên cạnh đó còn nhiều mô hình như Hội Phụ nữ xã Tân Hà với Mô hình “Chia sẻ yêu thương”,  năm 2021 đã hỗ trợ 24 trẻ em, hội viên phụ nữ nghèo trong Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” với số tiền 72 triệu đồng, huy động được gần 100 tấn rau, củ các loại để hỗ trợ bà con vùng dịch COVID-19; vận động hỗ trợ cho 15 em học sinh nghèo có đủ sách vở, quần áo đến trường. Hay ở Đảng bộ Quân sự huyện với Mô hình “Đơn vị 3 nhất”; Chi bộ Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Lâm Hà với Mô hình “Đấu tranh với các tội phạm về trật tự xã hội”, chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, giải quyết ổn định các vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở... Ngoài ra, nhiều mô hình điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác của các cá nhân trên các lĩnh vực cũng đã được xây dựng, nhân rộng và lan tỏa mạnh mẽ tại địa phương.
 
Đồng chí Hà Văn Thuận - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lâm Hà cho biết, thời gian qua, việc xây dựng và nhân rộng gương điển hình tiên tiến trong trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị có những nét mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả, thu hút được sự tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng Nhân dân. Các tập thể tiêu biểu, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác đã phát huy tác dụng, thực sự là những tấm gương sáng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, Nhân dân học tập và noi theo, đây cũng là nhân tố nòng cốt của các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Từ đó, tạo động lực quan trọng trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở địa phương, đơn vị. Thời gian tới, Huyện ủy Lâm Hà sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo để xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến và lan tỏa phong trào học tập và làm theo Bác trên địa bàn.
 
DUY DANH