Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Bảo Lâm tiếp xúc cử tri

09:06, 16/06/2022
(LĐ online) - Ngày 16/6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Khóa X có ông Nguyễn Khắc Bốn - Phó Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh; ông Đa Cát Vinh - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; ông Nguyễn Trung Kiên - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bảo Lâm; ông Phan Anh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐND huyện Bảo Lâm và bà Võ Thị Viết Kha - Chủ tịch Hội LHPN huyện Bảo Lâm cùng các đại biểu HĐND huyện Bảo Lâm Khóa VI đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với các cử tri của xã Lộc Nam và Tân Lạc. 
 
Đại biểu HĐND tỉnh Khóa X và đại biểu HĐND huyện Bảo Lâm Khóa VI tiếp xúc cử tri
Đại biểu HĐND tỉnh Khóa X và đại biểu HĐND huyện Bảo Lâm Khóa VI tiếp xúc cử tri
 
Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe thông báo nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm của HĐND tỉnh Khóa X và HĐND huyện Bảo Lâm Khóa VI dự kiến diễn ra vào tháng 7/2022;  báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của huyện trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ giải pháp trong 6 tháng cuối năm 2022 cũng như kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước và những vấn đề liên quan, cử tri xã Lộc Nam và Tân Lạc vui mừng và phấn khởi trước những kết quả đạt được; đồng thời, nêu lên một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: Cần quan tâm đầu tư kinh phí sửa chữa, nâng cấp Quốc lộ 55 và một số tuyến đường giao thông nông thôn, đặc biệt là các tuyến đường liên thôn, đường nội đồng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thông đi lại và sản xuất của người dân; nâng cấp hệ thống lưới điện sinh hoạt ở những địa bàn xa khu dân cư; tăng cường quản lý nhà nước về công tác quy hoạch, đất đai.
 
Cử tri cũng kiến nghị vấn đề cấp đổi và cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân còn chậm; cần chú trọng đến công tác cải cách hành chính, giảm phiền hà trong việc giải quyết hồ sơ, giấy tờ liên quan đến lĩnh vực đất đai tại văn phòng đăng ký đất đai, văn phòng một cửa tại địa phương. 
 
Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc
Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc
 
Bên cạnh đó, cử tri còn kiến nghị cần quan tâm đến việc bình ổn giá vì giá xăng dầu liên tục tăng kéo theo việc tăng giá các mặt hàng thiết yếu; cần có chính sách kêu gọi thu hút đầu tư, hỗ trợ tìm kiếm thị trường đầu ra cho các mặt hàng nông sản, trong đó chủ yếu là bơ và sầu riêng; tiếp tục quan tâm đầu tư các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để nâng cao đời sống cho bà con; giải quyết chế độ chính sách đối với quân nhân tham gia kháng chiến. Ngoài ra, một số cử tri cũng kiến nghị cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng thi công xây dựng các công trình trên địa bàn. 
 
Đại diện lãnh đạo UBND huyện Bảo Lâm, chính quyền địa phương xã Lộc Nam và Tân Lạc đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến kiến nghị của cử tri và giải trình những nội dung thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo các phòng ban liên quan giải quyết sớm những vấn đề còn tồn đọng mà cử tri nêu. 
 
Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Bảo Lâm đã tiếp thu những ý kiến của bà con cử tri để tổng hợp báo cáo trình kỳ họp sắp tới.
 
QUỐC TUẤN