Cụm thi đua số 2 sơ kết giao ước thi đua và giao lưu thể thao

06:08, 05/08/2022
(LĐ online) - Ngày 5/8, tại huyện Đam Rông, Cụm thi đua số 2 tỉnh Lâm Đồng gồm các đơn vị: Huyện Đơn Dương, Lâm Hà, Lạc Dương và huyện Đam Rông đã tổ chức hội nghị sơ kết giao ước thi đua 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022. 
 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
 
Theo báo cáo tại hội nghị, 6 tháng đầu năm, với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, phong trào thi đua của Cụm đã phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu, phát huy cao độ tính tích cực, chủ động, sáng tạo, triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua với nhiệm vụ chính trị được giao. 
 
Kinh tế các huyện trong Cụm tiếp tục tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Trong đó, sản xuất nông, lâm nghiệp theo hướng công nghệ cao tiếp tục phát triển ổn định, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; tỷ lệ che phủ rừng có nhiều chuyển biến tích cực; thu ngân sách nhà nước tại các địa phương đã đạt và vượt dự toán được giao (đã đạt từ 68,26% - 96,5%); giá trị sản xuất (GO) đạt từ 1.991,462 đến 5.162,932 tỷ đồng; 100% các xã, phường, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế; tỷ lệ hộ được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa đạt từ 94% - 100%; công tác giáo dục và đào tạo tiếp tục phát triển, an ninh trật tự được giữ vững...
 
Về phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, đến nay, huyện Lâm Hà đã có 14/14 xã đạt chuẩn được công nhận xã nông thôn mới, 2 thị trấn Đinh Văn và Nam Ban đạt chuẩn và được công nhận văn minh đô thị; huyện Đam Rông quyết tâm phấn đấu đến cuối năm 2022 có thêm từ 1 – 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn huyện từ 5 – 6 xã; huyện Lạc Dương có 5/5 xã đạt chuẩn nông thôn mới và hiện đang tập trung thực hiện tiêu chí huyện nông thôn mới, xây dựng tiêu chí nông thôn mới nâng cao; huyện Đơn Dương triển khai Đề án thí điểm xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022 và kế hoạch xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, xã nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh trên địa bàn huyện. 
 
Trong 6 tháng đầu năm 2022, các huyện trong Cụm thi đua số 2 đã xây dựng nhiều nhân tố điển hình tiên tiến trong mọi lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, ứng dụng công nghệ cao, mô hình giảm nghèo bền vững và các mô hình kinh tế tập thể trong tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, hợp tác xã ứng dụng công nghệ cao. 
 
Bên cạnh đó, các phong trào thi đua quyết thắng, phong trào đền ơn đáp nghĩa, phong trào thi đua dân vận khéo, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở các cơ quan, đơn vị, cộng đồng dân cư cũng đã mang lại hiệu quả cao. Cụm thi đua số 2 đã đánh giá các phong trào thi đua, trao đổi học tập cách làm hay, phong trào thi đua thiết thực và hiệu quả. 
 
100 vận động viên trong Cụm tham gia giao lưu thể thao
100 vận động viên trong Cụm tham gia giao lưu thể thao
 
Công tác thi đua, khen thưởng đã có những bước chuyển biến tích cực, thực sự là động lực thúc đẩy các tập thể, cá nhân trong Cụm cùng nỗ lực vươn lên, vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên tất cả các lĩnh vực công tác. Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến có thành tích cao trong lao động, học tập và đã được tặng nhiều danh hiệu, giấy khen, bằng khen của cấp huyện, cấp tỉnh và cấp Trung ương.
 
Tại hội nghị sơ kết giao ước thi đua, các đơn vị trong Cụm đã tập trung thảo luận, phân tích những kết quả đạt được; đồng thời, đề ra phương hướng, giải pháp nhiệm vụ công tác thi đua của Cụm trong những tháng cuối năm 2022.
 
Trong dịp này, Cụm thi đua số 2 đã tổ chức ký kết quy chế phối hợp trong công tác quản lý bảo vệ rừng vùng giáp ranh giữa các huyện Đam Rông với huyện Lâm Hà và huyện Lạc Dương; tổ chức giao lưu thể dục, thể thao giữa các đơn vị trong Cụm.   
 
NDONG BRỪM