5 nguyên liệu nấu ăn chứa hóa chất có thể "đầu độc" não người

08:07, 28/07/2016

Những nguyên liệu nấu ăn dưới đây tiềm ẩn những hóa chất độc hại có thể phá hủy não bộ mà con người không hề hay biết.

Những nguyên liệu nấu ăn dưới đây tiềm ẩn những hóa chất độc hại có thể phá hủy não bộ mà con người không hề hay biết.
 
 Não bộ của con người có thể bị ảnh hưởng bởi những hóa chất độc hại tiềm ẩn trong các nguyên liệu nấu ăn quen thuộc
Não bộ của con người có thể bị ảnh hưởng bởi những hóa chất độc hại tiềm ẩn trong các nguyên liệu
nấu ăn quen thuộc

Từ bỏ thói quen sử dụng những nguyên liệu nấu ăn dưới đây sẽ giúp người tiêu dùng thoát khỏi nguy cơ bị hại não bởi những hóa chất độc hại tiềm ẩn mà họ không hề hay biết. 
 
Gluten
 
Gluten là một phân tử protein phổ biến, được tìm thấy trong lúa mì, lúa mạch, lúa mạch đen, kamut, và lúa mì spenta. Loại protein dính này bám vào thành ruột con, nơi nó có thể gây ra các bệnh về hệ tiêu hóa và miễn dịch. Bệnh celiac là tình trạng phổ biến nhất liên quan đến dị ứng với gluten. Tuy nhiên, đó cũng là một điều kiện gọi là phi celiac, gluten nhạy (NCGS), và nó là một nhân tố chính trong các bệnh về não và hệ thần kinh.
 
Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan giữa nhạy cảm với gluten và các rối loạn trong mỗi phần của hệ thống thần kinh bao gồm não, tủy sống và các dây thần kinh ngoại biên. Gluten đã được chứng minh là một kích hoạt lớn chủ yếu của các bệnh tâm thần, suy giảm nhận thức, mất trí nhớ, và hầu như tất cả các bệnh thần kinh khác.
 
Đường hóa học
 
Đường hóa học là sự kết hợp của các chất hóa học, cụ thể là axit aspartic (một loại axit amin có tác dụng kích thích vào não tế bào), methanol, và phenylalanine, và khi chia nhỏ tạo ra một hợp chất đó gây ra u não.
 
Sử dụng đường hóa học sẽ gây ra một loạt các triệu chứng bao gồm các triệu chứng lo lắng, nói lắp, trầm cảm và chứng đau nửa đầu. Đường hóa học có thể được tìm thấy trong nước ngọt, sữa chua, kẹo cao su, nước xốt nấu ăn, nước có hương vị, ngũ cốc và các sản phẩm không đường.
 
Bột ngọt
 
Bột ngọt là một muối được thêm vào khi nấu ăn để tăng hương vị. Nó đánh lừa vị giác và não, kích thích não bộ để sản xuất một lượng dư thừa những cảm nhận tốt về thức ăn. Thật không may, những suy nghĩ tốt đẹp không kéo dài mà thay vào đó là những tác dụng phụ do bột ngọt gây ra. Excitotoxins có liên quan đến tổn thương não và các bệnh thần kinh khác bao gồm Parkinson, bệnh Alzheimer, sa sút trí tuệ, MS, lupus,…
 
Đường tinh luyện
 
Tiêu thụ đường tinh luyện gây ra yếu tố gây ức chế nào hay còn gọi là BDNF, một hormone tăng trưởng rất quan trọng đối với não. Yếu tố này gây nên các kết nối mới giữa các tế bào thần kinh trong não, đặc biệt quan trọng trong khả năng ghi nhớ. Các nghiên cứu đã cho thấy mức BDNF thấp ở bệnh nhân trầm cảm và tâm thần phân liệt, và tiêu thụ đường có thể làm trầm trọng tình trạng trên.
 
Đường tinh luyện cũng làm tăng tình trạng viêm, có thể gây các bệnh về tiêu hóa và hệ thống miễn dịch. Nếu viêm này là mãn tính, nó có thể dẫn đến nguy cơ cao của bệnh trầm cảm và tâm thần phân liệt. Tiến sĩ Ilardi, giáo sư tâm lý học tại Đại học Kansas, khuyến khích các bệnh nhân trầm cảm loại bỏ đường tinh luyện từ chế độ ăn uống của họ.
 
Florua
 
Florua thường có trong nước uống, kem đánh răng, nước súc miệng. Cho florua vào nước là một trong những tác động nguy hiểm và phổ biến nhất đối với sức khỏe của con người, đáng chú ý nhất là nó ảnh hưởng nhiều nhất đến não bộ. Một nghiên cứu được tiến hành bởi UNICEF chỉ ra rằng rằng chỉ số IQ giảm lúc chỉ 0,88 mg / l florua. Ngoài ra cũng có nhiều nghiên cứu khác chứng minh sự liên quan giữa florua với việc suy giảm trí nhớ, tổn thương não của thai nhi,…
 
(Theo Complete health happiness)