Gần 90% người Việt tự hại mình khi dùng tủ lạnh kiểu này

08:09, 05/09/2016

Dưới đây là những sai lầm chết người khi dùng tủ lạnh đại đa số người Việt mắc cần bỏ ngay!

Dưới đây là những sai lầm chết người khi dùng tủ lạnh đại đa số người Việt mắc cần bỏ ngay!
 
Khoai tây
 
Khi nhiệt độ xuống dưới 7 độ C, tinh bột trong khoai tây sẽ bị phá vỡ và chuyển hóa thành đường. Do vậy, chúng ta sẽ không nhận được bất kì chất dinh dưỡng nào từ khoai tây và có nguy cơ tăng đường huyết. Cách tốt nhất nên để khoai tây ra bên ngoài, trong nhiệt độ thường.
 
Hãy dùng tủ lạnh một cách khoa học
Hãy dùng tủ lạnh một cách khoa học

Đặt thịt ở ngăn trên cùng
 
-Thịt gà sống hay nhiễm vi khuẩn campylobacter nguy hiểm, thường gây các triệu chứng như đau bụng, sốt và tiêu chảy. Do đó,
 
-Nếu đặt thịt gà sống trên ngăn đựng rau, nước trong thịt sẽ rỉ qua các khe hở, thấm vào rau và đầu độc bạn nếu bạn ăn rau sống.
 
-Tốt nhất là bạn nên bỏ thịt gà vào trong hộp kín và để ở ngăn dưới cùng của tủ lạnh.
 
-Bạn cũng có thể để riêng thực phẩm ăn sống với thức ăn chế biến sẵn, nấu chín hoặc thịt, cá sống.
 
Để cơm nguội trong tủ lạnh
 
Bacillus cereus – loại vi khuẩn thường thấy ở những thực vật trồng gần mặt đất như lúa, ngũ cốc và các loại rau gia vị, có thể gây ra các triệu chứng như buồn nôn, nôn và bệnh tiêu chảy. Trong quá trình nấu, vi khuẩn này không hoạt động, nhưng khi cơm nguội, nó bắt đầu sản sinh các bào tử độc hại.
 
Hành tây
 
Hành tây có xu hướng bị mềm đi hoặc nấm mốc nếu để trong tủ lạnh quá lâu. Đặc biệt, nếu hành tây đã được cắt nhỏ sẽ bị khô ngay kể cả khi đã bọc chặt. Ngoài ra, hành tây có mùi rất hăng, có thể lây lan trong môi trường kín như tủ lạnh, làm cho toàn bộ thực phẩm khác đều bị nhiễm mùi.
 
Tỏi
 
Tỏi là loại thực phẩm không chịu được nhiệt độ lạnh. Nếu để tỏi vào trong tủ lạnh sẽ khiến chúng nhanh bị mốc và hỏng hơn để ở ngoài. Tỏi nói riêng và các loại gia vị nói chung như ớt, gừng, hành tím…. đều nên cất ở nơi thoáng mát bên ngoài.
 
Mật ong
 
Ở nhiệt độ thấp, đường trong mật ong sẽ đặc quánh lại, gây ảnh hưởng đến hương vị, kết cấu lẫn giá trị dinh dưỡng của mật ong.
 
Bản thân loại thực phẩm này đã có tính tự kháng khuẩn rất tốt, nên chúng ta có thể dự trữ mật ong ở ngoài, tránh xa ánh nắng.
 
(Theo Khỏe & Đẹp)