5 người dù muốn ăn bắp cải cũng phải nói không

08:10, 11/10/2016

Được coi là loại rau ngon, phổ biến trong mùa thu đông và nhất là rất dễ dàng để chế biến nhưng không phải người nào cũng ăn được bắp cải.

Được coi là loại rau ngon, phổ biến trong mùa thu đông và nhất là rất dễ dàng để chế biến nhưng không phải người nào cũng ăn được bắp cải.
 
Thực tế, có rất nhiều người được khuyến khích ăn rau bắp cải hàng ngày. Nhưng bên cạnh đó, có nhiều người dù thèm ăn bạn cũng phải hạn chế hoặc nói lời từ biệt với loại rau này nếu như mắc các bệnh sau.
 
Người bị bệnh thận
 
Với những người đang gặp vấn đề về thận như suy thận, yếu thận, chạy thận nhân tạo… nên nói lời hạn chế ăn rau bắp cải.
 
Bắp cải mát, có tính lợi tiểu vì vậy sẽ cực nguy hại khi những người mắc bệnh về thận.
 

Người bị chướng dạ dày, đầy hơi
 
Với những người mắc các chứng bệnh về dạ dày, đầy hơi, ợ hơi ăn bắp cải chín thì khá tốt. Tuy nhiên, những người này không nên ăn bắp cải sống hay nấu chưa chín vì có thể gây lạnh bụng, đau bụng.
 
Người bị bướu cổ, rối loạn tuyến giáp
 
Những người bị rối loạn tuyến giáp và bướu cổ nếu ăn nhiều bắp cải sẽ gây hại cho sức khỏe. Nguyên nhân vì chất goitrin sẽ làm bướu cổ to lên, tuyến giáp phình ra.
 
Với những người này, muốn ăn bắp cải cần phải thái nhỏ ngâm với nước 1 lúc để goitrin tan hết ra rồi chế biến. Điều này sẽ khiến bạn ăn bắp cải an toàn hơn.
 
Người bị táo bón, tiểu ít
 
Bắp cải là loại rau chứa nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa. Do đó, nếu bạn bị táo bón, hãy ăn nhiều bắp cải có thể giúp bạn thoát khỏi tình cảnh ngồi trong nhà vệ sinh hàng giờ để đi cầu.
 
Người tạng hàn
 
Với những người thuộc tạng hàn thường xuyên có biểu hiện lạnh bụng mỗi khi ăn đồ mát hoặc lạnh, đặc biệt là vào mùa đông.
 
Bởi vì bắp cải là thực phẩm có tính mát. Do đó, nếu người tạng hàn bạn cần cho thêm 1 chút gừng tươi khi chế biến để tăng cảm giác ấm và giảm cảm giác lạnh.
 
(Theo nguoiduatin.vn)