Thói quen gần 90% người Việt mắc gây nên bệnh tim mạch và ung thư

09:11, 24/11/2016

Thói quen gần 90% người Việt mắc gây nên bệnh tim mạch và ung thư - cần bỏ kẻo hối không kịp!

Thói quen gần 90% người Việt mắc gây nên bệnh tim mạch và ung thư - cần bỏ kẻo hối không kịp!
 
Ăn quá nhiều thịt đỏ
 
Bạn không nên dùng thịt đỏ quá thường xuyên vì chúng chứa chất béo bão hòa. Thịt chế biến sẵn như thịt xông khói và xúc xích còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư đại tràng, trực tràng. Chế độ ăn lý tưởng nhất là 10% thịt đỏ.
 

Uống sữa
 
Nhiều người cho rằng hấp thụ nhiều sữa có thể giúp ngăn ngừa gãy xương. Nhưng theo một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Y học Anh cho, không có mối liên hệ nào giữa việc tiêu thụ sữa và nguy cơ gãy xương. Kết quả nghiên cứu cho thấy những người uống nhiều sữa có khả năng chết sớm hơn so với những người uống ít hoặc không uống sữa.
 
Tập thể dục ở phòng gym
 
Một số cuộc khảo sát cho thấy các phòng tập thể dục có lượng bụi, formaldehyde và carbon dioxide trong không khí khá cao. Khi đạt đến một nồng độ nhất định, những chất này có thể gây bệnh hen suyễn và các vấn đề về hô hấp. Nồng độ cao carbon dioxide được chứng minh là gây ra sự mệt mỏi thể chất và làm hạn chế khả năng nhận thức.
 
Ăn mặn
 
Tiêu thụ nhiều muối đồng nghĩa với việc huyết áp của bạn tăng cao. Huyết áp cao là nguyên nhân chính gây đột quỵ, suy thận và bệnh tim.
 
Chúng ta nên tiêu thụ lượng natri dưới 2.300 mg một ngày. Nếu bạn có huyết áp cao nên cắt giảm xuống 1.500 mg.
 
Xem tivi
 

Dành cả ngày dài cho việc xem tivi là cách nhanh nhất dẫn tới cơn đau tim, đột quỵ, dù bạn tập thể dục thường xuyên. Bác sĩ y khoa Harmony R. Reynolds, Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu lâm sàng tim mạch tại Trung tâm Y tế NYU Langone, New York, cho biết: "Tập thể dục liên tục không bù lại được thời gian bạn ngồi".
 
Việc thiếu vận động có thể ảnh hưởng đến nồng độ chất béo và đường trong máu. Tiến sĩ Reynolds khuyên bạn nên đi bộ thường xuyên, nếu đang ở nơi làm việc, hãy đứng lên để nói chuyện trên điện thoại.
 
(Theo phunutoday.vn)