Chủ lò sấy cà phê gây ô nhiễm tự nguyện đóng cửa

08:01, 09/01/2017

Sau khi Báo Lâm Đồng đăng tải bài viết "Lò sấy cà phê gây ô nhiễm môi trường" (số ra ngày 13/12/2016) phản ánh về tình trạng lò sấy cà phê xây dựng không phép của bà Huỳnh Thị Minh Hạnh gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 20 hộ dân tại Tổ dân phố 10 (thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm), UBND huyện đã thành lập Đoàn liên ngành xuống kiểm tra thực tế vụ việc.

Sau khi Báo Lâm Đồng đăng tải bài viết “Lò sấy cà phê gây ô nhiễm môi trường” (số ra ngày 13/12/2016) phản ánh về tình trạng lò sấy cà phê xây dựng không phép của bà Huỳnh Thị Minh Hạnh gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 20 hộ dân tại Tổ dân phố 10 (thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm), UBND huyện đã thành lập Đoàn liên ngành xuống kiểm tra thực tế vụ việc.
 
Qua kiểm tra, Đoàn liên ngành do Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm chủ trì đã yêu cầu bà Huỳnh Thị Minh Hạnh cam kết không được phép hoạt động lò sấy khi chưa có sự cho phép của các cơ quan chức năng. Tại buổi làm việc, bà Hạnh (chủ lò sấy cà phê) đã ký cam kết tự nguyện đóng cửa lò sấy để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường đến khi hoàn thiện các thủ tục và sự cố làm ảnh hưởng tới người dân. 
 
Đoàn kiểm tra liên ngành cũng thống nhất đi đến quyết định yêu cầu bà Hạnh có giải pháp để di dời lò sấy cà phê ra khỏi khu dân cư. Nếu bà Hạnh tái phạm, làm ảnh hưởng tới cuộc sống người dân, cơ quan chức năng sẽ có biện pháp xử lý nghiêm.
 
HẢI ĐƯỜNG