10 loại thực phẩm không bao giờ nên ăn vào buổi đêm

09:02, 27/02/2017

Những áp lực công việc và học tập suốt ngày dài khiến bạn phải nạp thêm năng lượng vào buổi đêm. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng phù hợp với sức khỏe bởi một số có thể làm bạn tăng cân vùn vụt hoặc phá vỡ sự trao đổi chất trong cơ thể.

Những áp lực công việc và học tập suốt ngày dài khiến bạn phải nạp thêm năng lượng vào buổi đêm. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng phù hợp với sức khỏe bởi một số có thể làm bạn tăng cân vùn vụt hoặc phá vỡ sự trao đổi chất trong cơ thể.
 
Dưới đây là 10 loại thực phẩm bạn cần ghi nhớ tránh sử dụng vào ban đêm.
 
1. Sữa
 
Trừ khi vẫn là một người trẻ tuổi, còn không bạn đừng nên uống sữa nguyên chất trước khi đi ngủ bởi tất cả các chất béo, đường lactoza trong toàn bộ sữa sẽ làm rối loạn hệ thống tiêu hóa của bạn.
 
Thực tế là lactoza phá vỡ thành đường nguyên chất và khiến cơ thể chuyển hoá lactoza. Bạn chắc chắn không muốn phải thức dậy vào lúc 3 giờ sáng bởi cơn thèm ăn đúng không?
 

2. Cơm
 
Cơm trắng là một trong những loại thực phẩm tối kị vào ban đêm, bởi loại đồ ăn này giống như sữa nguyên chất sẽ chuyển hoá đường trong cơ thể. Trong thành phần của cơm chứa một loạt carbs xấu, một trong những thủ phạm chính gây tăng cân.
 

3. Pizza
 
Pizza là loại đồ ăn có hương vị tuyệt vời nhưng nạp vào cơ thể lúc nửa đêm sẽ kéo theo nhiều carbs xấu và chất béo bão hòa, khiến lượng đường trong máu tăng vọt và làm rối loạn hệ tiêu hóa. Chắc chắn sáng hôm sau bạn không thể có đủ năng lượng mà chỉ cảm thấy mệt mỏi suốt cả ngày.
 

4. Đồ ăn nhanh của Trung Quốc
 
Một thực phẩm phổ biến mà bạn chắc chắn nên tránh vào buổi đêm chính là đồ ăn nhanh xuất xứ Trung Quốc.
 
Những thực phẩm này chứa vô số bột ngọt, một chất phụ gia nhân ảnh hưởng đến nguồn năng lượng trong bạn và gây khó khăn cho giấc ngủ. Chưa kể đến hàm lượng lớn chất béo, đường, natri và carbs trong chúng gây khó tiêu và khó ngủ cho bất cứ ai .
 

5. Nước cam
 
Nhiều người thường uống nước cam nhằm làm dịu cơn khát và muốn lưu giữ một hương vị ngọt ngào trong miệng trước khi đi ngủ. Thế nhưng họ lại không biết rằng nước cam có chứa hàm lượng axit cao, thủ phạm gây ra chứng ợ nóng, rất không tốt cho sức khỏe.
 
Thêm vào đó, nước cam cũng có rất nhiều đường, nguyên nhân khiến lượng đường trong máu tăng vọt. Buổi sáng khi thức dậy với cái bụng đói cồn cào, chắc chắn bạn sẽ cần một bữa ăn khổng lồ và tất nhiên là kéo theo cân nặng của bạn cũng tăng vùn vụt.
 

6. Sôcôla
 
Nếu bạn nghĩ rằng ăn một loại đồ ăn ngọt ngào như Socola vào buổi đêm là tốt thì bạn cần suy nghĩ lại. Bạn có biết caffeine có trong Socola là một chất kích thích chảy trong tĩnh mạch chắc chắn sẽ gây ra khó ngủ.
 
Nếu muốn nhấm nháp Socola, hãy làm điều đó vào buổi chiều hoặc trước khi tập luyện vất vả để gia tăng mức năng lượng trong cơ thể.
 

7. Khoai tây chiên
 
Khoai tây chiên là một thực phẩm có hàm lượng carb cao được bão hòa với các chất béo và natri, tất cả chúng đều tích trữ trong cơ thể trừ khi bạn phải tập luyện tích cực ngay sau khi thức dậy.
 

8. Súp lơ xanh
 
Súp lơ xanh là một món quà tuyệt vời thiên nhiên đem lại cho con người. Thế nhưng, việc áp dụng chúng vào buổi đêm thì thật lãng phí và hoàn toàn phản tác dụng. Súp lơ xanh có chứa nhiều chất xơ, loại chất thường mất nhiều thời gian để tiêu hóa trong cơ thể bạn. Khi đó, chúng không thể chuyển hóa mà chỉ lưu trong dạ dày nhiều giờ gây đầy bụng và khó ngủ.
 

9. Nước sốt cay
 
Các loại thực phẩm cay như nước sốt cay thường gây nóng và kích thích giác quan của bạn. Loại thực phẩm này làm tăng lượng axit trong dạ dày, gây chứng đầy hơi và ợ nóng, đặc biệt là khi bạn đi ngủ trong vòng 30 phút sau khi ăn.
 
Điều này vô cùng khó chịu và chắc chắn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn và những người xung quanh.
 

10. Kem
 
Một viên kem mát lạnh trước khi ngủ dường như là món quà tuyệt vời không những cho trẻ nhỏ mà cả người lớn. Tuy nhiên, lượng đường và chất béo lớn trong kem sẽ gia tăng lượng đường trong máu và tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể khiến bạn không thể có được giấc ngủ ngon lành.
 
(Theo laodongthudo.vn)