Đảng viên vùng nông thôn giúp nông dân phát triển kinh tế

09:03, 29/03/2017

Một diện mạo nông thôn mới ấm no, khang trang, trù phú được khoác lên mảnh đất Liên Hà (Lâm Hà) kể từ khi nhiều đảng viên nêu gương sáng giúp đỡ nông dân trong sản xuất nông nghiệp, họ không ngại ngần gõ cửa từng nhà, gặp từng người để chia sẻ kiến thức. 

Một diện mạo nông thôn mới ấm no, khang trang, trù phú được khoác lên mảnh đất Liên Hà (Lâm Hà) kể từ khi nhiều đảng viên nêu gương sáng giúp đỡ nông dân trong sản xuất nông nghiệp, họ không ngại ngần gõ cửa từng nhà, gặp từng người để chia sẻ kiến thức. 
 
Đảng viên K’BRối (áo trắng) đang hướng dẫn nông dân thôn Đạ Dâng kỹ thuật tạo tán cho cây cà phê. Ảnh: Đ.Tú
Đảng viên K’BRối (áo trắng) đang hướng dẫn nông dân thôn Đạ Dâng kỹ thuật tạo tán cho cây cà phê.
Ảnh: Đ.Tú
Xã Liên Hà có tổng diện tích tự nhiên hơn 5.198 ha với 2.397 hộ, 10.014 nhân khẩu, có 9 dân tộc anh em cùng chung sống hòa thuận. Toàn Đảng bộ có 23 chi bộ trực thuộc Đảng ủy, gồm 210 đảng viên, trong đó có nhiều đảng viên không “ngại ngần” giúp đỡ người dân địa phương trong việc phát triển sản xuất nông nghiệp. 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Tám - Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà cho biết: “Khi phong trào xây dựng nông thôn mới được phát động, đảng viên cùng với bà con nhân dân trong các thôn và toàn xã luôn tích cực chuyển đổi cây trồng nhằm phát triển kinh tế. Đảng viên nhiệt tình giúp đỡ các hộ nghèo trong thôn tiếp cận với các nguồn vốn để sản xuất, hỗ trợ và hướng dẫn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp. Nhờ sự giúp đỡ lẫn nhau của các đảng viên và với người dân mà giờ đây bộ mặt nông thôn Liên Hà có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, tích cực. Đến nay, tổng diện tích cà phê toàn xã là 3.340 ha, 152 ha dâu tằm, 110 ha hồ tiêu và nhiều mô hình chăn nuôi với quy mô đàn hàng trăm con”. 
 
Trò chuyện với chúng tôi, ông K’BRối - Chủ tịch UBMTTQ xã Liên Hà chia sẻ rằng, là đảng viên, điều đầu tiên là phải chấp hành đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt công việc chuyên môn cũng như giúp đỡ nông dân làm kinh tế. Xác định phương châm “nói đi đôi với làm”, đảng viên K’BRối đã mạnh dạn tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật vào nông nghiệp ngay chính trên mảnh vườn cà phê của mình. Điều làm bà con ở địa phương Liên Hà nể phục K’BRối chính là cách thức hướng dẫn bằng cách cầm tay chỉ việc, vì theo họ khi đến với gia đình ông thì bà con được ông trực tiếp hướng dẫn công việc, khi trở về mảnh vườn của mình thì có thể tự thao tác một cách thuần thục. 
 
Không những vậy, đảng viên K’BRối còn là người đầu tiên ở thôn Đạ Dâng mạnh dạn trồng dâu nuôi tằm trên diện tích 3 sào đất của mình. Giờ đây, một tín hiệu đáng mừng, nghề trồng dâu nuôi tằm đã chiếm hơn một nửa trong tổng số 168 hộ dân thôn Đạ Dâng và đang phát triển đầy hy vọng. Anh K’Tuấn là đảng viên trẻ tại thôn Đạ Dâng được ông K’BRối trực tiếp giúp đỡ để phát triển kinh tế, qua nhiều lần hướng dẫn của ông, giờ đây K’Tuấn có nguồn thu nhập ổn định từ cây cà phê. Phát huy tính gương mẫu của đảng viên trong việc phát triển kinh tế tại địa phương, K’Tuấn lại mang những kiến thức mà mình thu nhận được truyền tải đến bà con, xóm làng. Anh K’Brêu một người dân thôn Đạ Dâng tâm sự rằng, may mắn thay cho thôn xóm vì có những đảng viên vô cùng mẫu mực trong lối sống, cách ứng xử và điều không thể phủ nhận đó chính là những hỗ trợ của họ về phát triển kinh tế, nhất là các mô hình cà phê xen mắc ca, cà phê xen hồ tiêu hay trồng dâu nuôi tằm cho thu nhập cao.
 
Trực tiếp dẫn chúng tôi đi cơ sở, đồng chí Lê Minh Vương - Bí thư Chi bộ thôn Đạ Sa thông tin: Hiện Chi bộ có 4 đảng viên và 1 đảng viên dự bị là đồng chí Ka Phiên - một phụ nữ dân tộc thiểu số tiêu biểu của thôn. Ngoài việc tăng cường công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân, các đảng viên trong Chi bộ còn tận tình hướng dẫn bà con phát triển kinh tế, tích cực lao động, sản xuất. Đã nhiều lần Ka Phiên đến từng hộ dân để hướng dẫn về cách trồng dâu nuôi tằm, phát triển thêm cây lương thực ngắn ngày như: ngô, khoai để tận dụng làm thức ăn chăn nuôi, tăng thêm nguồn thu nhập cho gia đình. Mô hình trồng cỏ nuôi bò vỗ béo được các đảng viên ở Đạ Sa truyền tải đã giúp người dân xóa bỏ được tập tục chăn thả không hiệu quả một thời. 
 
Thường xuyên chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất chính trị vững vàng, có đầy đủ năng lực, trình độ và sẵn sàng hoàn thành các nhiệm vụ được giao là nét nổi bật trong công tác xây dựng Đảng ở địa phương Liên Hà. Trong những nhiệm vụ ấy, có một nhiệm vụ hết sức quan trọng và thiết thực mà các đảng viên ở đây luôn thường trực trong suy nghĩ của họ chính là giúp bà con phát triển kinh tế, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn.
 
ĐỨC TÚ