Có hay không chuyện ăn 2 tô miến, một dĩa gà giá 700.000 đồng?

07:05, 29/05/2017

(LĐ online) - Trước thông tin gây xôn xao cộng đồng facebook mấy hôm gần đây về vụ việc một thực khách tố một người bán hàng đêm tại cầu thang chợ Đà Lạt đã tính giá 700.000 đồng cho hai tô miến, một dĩa gà, phóng viên đã gặp gỡ hai bên và tiếp nhận nhiều thông tin trái chiều.

 

(LĐ online) - Trước thông tin gây xôn xao cộng đồng facebook mấy hôm gần đây về vụ việc một thực khách tố một người bán hàng đêm tại cầu thang chợ Đà Lạt đã tính giá 700.000 đồng cho hai tô miến, một dĩa gà, phóng viên đã gặp gỡ hai bên và tiếp nhận nhiều thông tin trái chiều.

Chiều tối ngày 29/5, chúng tôi đã liên hệ với chị T.T.T.T (28 tuổi, làm nghề tự do và trú tại phường Tân Hưng, Q.7, TP.HCM), người đăng nội dung trên mạng facebook để tìm hiểu thông tin. Qua điện thoại, chị T. cho biết: ngày 19/5, chị và một anh bạn người Nhật lên Đà Lạt tham quan và nghỉ tại khách sạn Ngọc Lan, đường Nguyễn Chí Thanh, phường 1.

cc

Chị T. cung cấp ảnh người bạn chụp dĩa gà ăn tại chân cầu thang tối 21/5. 

Tới khoảng 17 giờ chiều ngày 21/5, chị T. và bạn có tới khu vực cầu thang chợ đêm Đà Lạt ăn uống. Tại đây, chị gọi hai tô miến, một dĩa gà (theo cách gọi của chị T. là hai tô miến gà), hai lon bia của một người phụ nữ bán cháo gà, miến lòng tại khu vực cầu thang. Sau khi ăn xong, chủ quán tính 700.000 đồng khiến chị T. bức xúc và có phản ứng lại. “Em có nói giá đó quá mắc nhưng người bán một mực yêu cầu phải trả tiền. Nói qua lại một lúc tụi em sợ phiền phức không đáng có với họ, nên em đã trả 700.000 đồng. Khi về tới TP.HCM thấy còn ấm ức việc trên nên em đăng dòng cảm xúc trên fecbook cá nhân vào tối 22/5” – chị T cho hay.

Thế nhưng trên facebook cá nhân chị chỉ chia sẻ với bạn bè là mua hai tô miến, dĩa thịt gà nhưng bị tính tới 700.000 đồng, trong khi nhiều người nói chị dùng thêm nhiều món khác nữa?

“Cái này do bức xúc nên em quên là có gọi thêm hai lon bia lạnh. Tụi em hoàn toàn không gọi món lòng gà, trứng gà non”- chị T. trả lời khi PV hỏi thêm về thông tin trái chiều trên mạng.

Cũng theo chị T., khi xảy ra sự việc, người bạn nước ngoài nói không muốn mọi chuyện rắc rối thêm nên chị đã không đi trình báo sự việc lên công an phường.

Bà Đặng Thị Chi Tuyết Ảnh: C.THÀNH
Bà Đặng Thị Chi Tuyết. Ảnh: C.THÀNH

Trong khi đó, bà Đặng Thị Chi Tuyết (59 tuổi), người bán hai tô miến gà cho chị T. cho biết, bà phủ nhận hoàn toàn thông tin chị T. nói trên mạng xã hội. “Những gì cô đó nói là sai sự thật. Tôi còn nhớ rất rõ chiều tối đó hai du khách một cô gái và một thanh niên người nước ngoài tới gọi đồ ăn rất nhiều. Tôi bán cho họ 1 dĩa gà, chỉ bỏ lại đầu và 1 bên đùi với giá 230.000 đồng; hai tô miến 40.000 đồng; 1 dĩa lòng (gồm 3 bộ lòng nhỏ) 180.000 đồng; hai lon bia 50.000 đồng và 17 cái trứng non, mỗi trứng 10.000 đồng. Tất cả tôi tính hết 670.000 đồng. Nếu cô ấy nói tôi ăn bớt, bán đắt tôi sẵn sàng đối chất với họ”- bà Tuyết khẳng định.

Thông tin trên mạng liên quan tới vụ việc này đã ảnh hưởng ít nhiều tới hình ảnh buôn bán tại khu vực cầu thang chợ đêm Đà Lạt (còn gọi là cầu thang Mộng Đẹp), UBND TP Đà Lạt đã chỉ đạo Công an P.1, TP Đà Lạt liên hệ với chị T.T.T.T và Đặng Thị Chi Tuyết để nắm rõ tính chất vụ việc. Hiện tới tối ngày 29/5, cả chị T. và bà Tuyết đã viết bản tường trình vụ việc gửi tới UBND Phường 1. Tuy nhiên, ngoài bản tường trình cả hai bên chưa cung cấp được bằng chứng chứng minh có cơ sở các thông tin liên quan.

Chính Thành