Hội thi "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương"

05:06, 26/06/2017

Nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6, UBND TP Đà Lạt vừa tổ chức hội thi nấu ăn chủ đề "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương" với sự tham gia của 16 gia đình đại diện cho 16 phường, xã trong thành phố. 

Nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6, UBND TP Đà Lạt vừa tổ chức hội thi nấu ăn chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” với sự tham gia của 16 gia đình đại diện cho 16 phường, xã trong thành phố. 
 
Ban giám khảo khó khăn khi chấm điểm xếp hạng
Ban giám khảo khó khăn khi chấm điểm xếp hạng
Chỉ với 75 phút cho mỗi gia đình, 2 - 3 thế hệ trong gia đình đã cùng vào bếp trổ tài chế biến món ăn, hội thi đã tái hiện không khí đầm ấm, hạnh phúc quây quần trong gia đình. Mỗi người một việc, những món ăn thơm ngon đậm đà phong vị Việt được chế biến kết hợp từ rau, củ, quả Đà Lạt, những mâm cơm được trình bày đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được dọn lên. Cùng với phần thuyết trình của từng gia đình, mỗi mâm cơm một ý tưởng độc đáo riêng, tất cả đều hướng đến, mong muốn, gửi gắm tình thương yêu, hòa thuận, trách nhiệm, sẻ chia, đùm bọc lẫn nhau.
 
Hội thi không chỉ nhằm tạo sân chơi giao lưu học hỏi lẫn nhau, mà còn giúp các gia đình có thêm nhiều kiến thức về dinh dưỡng, kỹ năng nấu được những món ăn ngon, mà dân dã, giàu dinh dưỡng trong bữa cơm gia đình đảm bảo sức khỏe cho các thành viên; mà còn từ đó nhắc nhở mỗi người cùng quay về với những bữa cơm gia đình, biết trân trọng những phút giây quây quần, sum họp, yêu thương bên gia đình, chung tay xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. 
 
Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất cho đơn vị Phường 10, 2 giải nhì: Phường 1, Phường 4; 3 giải ba: Phường 2, Phường 6, Xuân Thọ; 10 giải khuyến khích.
 
Q.U