Sai lầm chết người khi ăn rau muống mà quá nửa người Việt mắc - chết đói cũng đừng ăn theo cách này

09:08, 25/08/2017

Sai lầm chết người khi ăn rau muống mà quá nửa người Việt mắc - chết đói cũng đừng ăn theo cách này kẻo hại hơn cả ung thư.

Sai lầm chết người khi ăn rau muống mà quá nửa người Việt mắc - chết đói cũng đừng ăn theo cách này kẻo hại hơn cả ung thư.
 

Không ăn rau muống sống hoặc chưa chín
 
Rau muống thường là nơi trú ngụ lý tưởng của một loại kí sinh trùng sán lá ruột lớn có tên gọi là Fasciolopsis Buski.
 
Khi ăn rau muống sống hoặc chưa được luộc kỹ, loại ký sinh trùng này có thể xâm nhập vào cơ thể, bám vào trong ruột, chui qua thành ruột vào máu, từ đó xâm nhập vào tất cả các bộ phận trên cơ thể, gây ra các chứng khó tiêu, dị ứng, đau bụng...
 
Kinh khủng hơn, ký sinh trùng này còn có thể chui vào máu, theo đường máu di chuyển đến tất cả các bộ phận cơ thể. Sau 1 thời gian, trứng sẽ nở và trở thành sán trưởng thành, gây ra các bệnh mãn tính ở túi mật, vỡ gan, xơ gan, suy gan...
 
Nếu không được phát hiện kịp thời, loại ký sinh trùng này có thể gây ra những biến chứng nặng dẫn tới tử vong.
 
Không ăn rau muống nước
 
Ăn rau muống nước dễ bị ngộ độc do quá trình canh tác không đòi hỏi tưới tiêu, khiến lượng thuốc trừ sâu trên thân cây ít được tẩy rửa. Ngoài ra, thuốc trừ sâu sau khi được xịt vào ruộng rau sẽ rơi xuống môi trường nước, rau hút loại nước độc này sẽ nhiễm độc nặng hơn.
 
Không ăn rau muống khi đang uống thuốc hay có vết thương hở
 
Nếu bạn đang uống thuốc Đông y, ăn rau muống sẽ làm giã thuốc, nhất là khi trong thuốc có vị độc cần thiết để chữa bệnh (độc trị độc) và sẽ làm giảm hiệu quả điều trị. Ngoài ra, đối với những ai đang bị vết thương trên da cũng không nên ăn rau muống bởi chúng kích thích tăng sinh tế bào gây sẹo lồi gây xấu da.
 
Sai lầm khi ăn rau muống trái mùa
 
Nhiều người rất thích ăn rau muống vì vậy kể cả mùa đông cũng thường xuyên mua rau muống về ăn. Tuy nhiên, rau muống trái mùa rất khó trồng và để chăm sóc được loại rau trái mùa này cần phải sử dụng đến lượng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật rất lớn. Nếu bạn mua phải loại rau chưa phân giải hết lượng thuốc bảo vệ thực vật sẽ dễ gây ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn.
 
(Theo phunutoday.vn)