Sự thật không ngờ về các thiết bị tập luyện tại phòng tập gym

09:09, 28/09/2017

Các thiết bị tại phòng tập gym bẩn hơn suy nghĩ của nhiều người, thậm chí còn bẩn hơn gấp nhiều lần so với nhà vệ sinh công cộng.

Các thiết bị tại phòng tập gym bẩn hơn suy nghĩ của nhiều người, thậm chí còn bẩn hơn gấp nhiều lần so với nhà vệ sinh công cộng.
 
Thiết bị ở phòng tập gym. (Nguồn: AP)
Thiết bị ở phòng tập gym. (Nguồn: AP)

Theo một nghiên cứu gần đây của FitRated.com, một trang web chuyên nghiệp cung cấp thông tin về thiết bị tập thể dục phổ biến cho khách hàng tại Mỹ, cho thấy nhiều loại nấm được phát hiện tại phòng tập gym được người tập mang về nhà và một số thiết bị thậm chí còn bẩn hơn so với bệ xí công cộng.
 
FitRated.com đã tiến hành thử nghiệm trên 27 loại thiết bị khác nhau tại 3 trung tâm gym trên toàn nước Mỹ. Trong thử nghiệm, mức độ vi khuẩn được xác định dựa trên số đơn vị hình thành khuẩn lạc (CFU), một đơn vị trong vi sinh học được sử dụng để ước lượng số lượng vi khuẩn có thể sống hoặc các tế bào nấm trong 1 mẫu thử.
 
Kết quả cho thấy trung bình máy chạy bộ, xe đạp và tạ đều chứa đầy mầm bệnh - hơn 1 triệu CFU. 
 
Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng độ bẩn của xe đạp tại phòng tập gym trung bình cao gấp 39 lần so với khay thức ăn của quán càphê.
 
Tương tự, số lượng các vi khuẩn có trên máy chạy bộ nhiều gấp 74 lần so với ở vòi nước phòng tắm công cộng. Bẩn nhất là các quả tạ khi lượng vi khuẩn nhiều gấp 382 lần so với bệ xí công cộng.
 
Giới chuyên gia khuyến cáo để hạn chế lây nhiễm bệnh trong phòng tập, người tập nên có thói quen sử dụng đồ dùng cá nhân như khăn lau, thảm trải... rửa tay thường xuyên, khồng dùng bồn tắm công cộng và luôn đi dép trong phòng thay đồ./.
 
(Theo vietnam+)