Lâm Hà: Xử lý các tuyến đường tránh ngập thủy điện Ðồng Nai 2

07:06, 24/06/2019

UBND huyện Lâm Hà vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức rà soát lại các tuyến đường tránh ngập thủy điện Đồng Nai 2 trên địa bàn xã Liên Hà từ phản ảnh của người dân.

UBND huyện Lâm Hà vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức rà soát lại các tuyến đường tránh ngập thủy điện Đồng Nai 2 trên địa bàn xã Liên Hà từ phản ảnh của người dân.
 
Trên cơ sở đó, UBND huyện Lâm Hà giao UBND xã Liên Hà thống kê lại toàn bộ hiện trạng các hộ dân bị ảnh hưởng không có đường đi do lòng hồ thủy điện Đồng Nai 2 ngập nước. Cụ thể: Đối với các tuyến chưa có đường, chưa được đo đạc kiểm đếm thông báo thu hồi đất, tổ chức họp các hộ dân lấy ý kiến thống nhất xác định vị trí đường đi phù hợp nhất, phác thảo sơ bộ tuyến đường cần mở đề xuất UBND huyện thu hồi đất để làm đường cho các hộ dân.
 
Đối với các tuyến chưa có đường, đã có phác thảo hướng tuyến, đã được đo đạc kiểm đếm có thông báo thu hồi đất của UBND huyện, cũng tổ chức họp dân thống nhất đề xuất lập phương án bồi thường. Riêng với các đoạn đường các hộ dân đã tự mở, tự đóng góp chi phí làm đường, UBND huyện yêu cầu UBND xã Liên Hà tổng hợp chi phí của người dân đã làm, thống nhất hướng giải quyết. Thời gian triển khai thực hiện trước ngày 20/6/2019.
 
Ngoài ra, UBND huyện Lâm Hà cũng yêu cầu Trung tâm Phát triển quỹ đất tổ chức rà soát lại, hoàn thiện phương án hỗ trợ bồi thường giải phóng mặt bằng trình thẩm định và phê duyệt đối với các tuyến đường đã có thông báo thu hồi đất từ năm 2017 của UBND huyện. Phòng Tài nguyên - Môi trường chủ trì, phối hợp với Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng đất, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, UBND xã Liên Hà tổ chức đo đạc phóng tuyến bổ sung các tuyến đường tránh ngập, lập các thủ tục thu hồi đất để triển khai làm đường, thời gian triển khai thực hiện trước ngày 25/6/2019.
 
Đồng thời, giao Phòng Tài chính Kế hoạch đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện các nội dung trên, tổng kết báo cáo kết quả thực hiện cho UBND huyện trước ngày 30/6/2019. Bên cạnh đó, Phòng Tài chính Kế hoạch phối hợp với các phòng ban có liên quan tham mưu cho UBND huyện tổ chức làm việc với Công ty Cổ phần Thủy điện Trung Nam thống nhất nguồn kinh phí làm đường tránh ngập, bồi thường cho các hộ dân.
 
PHƯƠNG LÂM