Đưng K'Nớ vẫn chưa phục hồi sau bão lũ

06:09, 25/09/2019

Sau hơn một tháng cơn bão số 3 gây ra lũ, mọi thứ ở xã Đưng K'Nớ vẫn ngổn ngang, người dân chưa thể sản xuất; điện, nước sinh hoạt đều mất…

Sau hơn một tháng cơn bão số 3 gây ra lũ, mọi thứ ở xã Đưng K’Nớ vẫn ngổn ngang, người dân chưa thể sản xuất; điện, nước sinh hoạt đều mất…
 
Sạt lở chia cắt giao thông nên chưa thể khắc phục sự cố điện ở Đưng K’Nớ
Sạt lở chia cắt giao thông nên chưa thể khắc phục sự cố điện ở Đưng K’Nớ
 
Trên địa bàn xã Đưng K’Nớ tuy không có thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản thì lớn, đã có 5 ngôi nhà sập hoàn toàn, trên 30 ngôi nhà sạt lở đất làm hư hỏng. Hơn 2.000 m đường dây hạ thế bị đứt, nhiều trụ điện gãy đổ; nhiều đoạn đường giao thông liên thôn, liên xã sạt lở nham nhở. Tổng thiệt hại ước tính 5,4 tỷ đồng (chưa tính thiệt hại về giao thông). Đến thời điểm hiện tại, xã Đưng K’Nớ vẫn còn đang khắc phục những điểm sạt lở, riêng thôn Đưng Trang vẫn bị cô lập. Đường điện kéo từ Đam Rông do đường bị sạt lở nên nhân viên điện lực vẫn chưa tiếp cận để khắc phục được. 
 
Hiện tại, xã Đưng K’Nớ có 4 thôn với 526 hộ nhưng chỉ có đường điện duy nhất kéo từ Đam Rông qua. Chưa có điện, đồng nghĩa với việc nước sinh hoạt thiếu gây khó khăn cho đời sống sinh hoạt của người dân trên địa bàn.
 
Phó Bí thư Đảng ủy xã ông Phi Srỗn Ha Nràng cho biết: “Thiệt hại đối với người dân, cơ sở hạ tầng và các công trình công cộng của xã là quá lớn,  trong khi ngân sách xã quá eo hẹp. Mấy ngày qua, địa phương vận động đồng bào trong thôn giúp nhau sửa lại nhà cửa là chính, đồng thời tiến hành rà soát những thiệt hại để trình ý kiến cấp trên hỗ trợ khoảng 5 tỷ đồng.
 
H.YÊN - H.MY